Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Thứ sáu - 08/09/2017 12:17

Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng và ăn như thế nào là tốt nhất để ngăn ngừa viêm loét dạ dày, đau dạ dày cấp?

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất, tuy nhiên một số người lại bỏ bữa vì bận rộn hoặc do thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Điều này là phản khoa học và gây tác động xấu tới sức khỏe nhất là với dạ dày. Vì sau một đêm dài cơ thể đã tiêu hóa hết lượng thức ăn, trong khi dạ dày thì luôn co bóp không ngừng, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày, đau dạ dày cấp . Người bị đau dạ dày nếu còn tiếp tục bỏ bữa sẽ làm cho các vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị đau dạ dày nên ăn gì?

Khi bị đau dạ dày, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể rất kém. Nên việc chọn thức ăn phù hợp để không làm bệnh nặng hơn mà lại hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

Nên ăn những thực phẩm giàu tinh bột, rau xanh,.. làm các dịch vị tiêu hóa được tiết ra giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn lại bảo vệ được niêm mạc dạ dày. Điển hình là các thực phẩm như trứng có tác dụng đệm trung hòa axit trong dạ dày. Thực phẩm giàu đạm: cá, thịt nạc nên chế biến luộc, hấp, om cho dễ hấp thu. Rau củ dùng rau non luộc lên, cơm nát, cơm nếp nát, bánh mỳ, các loại khoai củ..

Bên cạnh đó, thức ăn mềm như cháo, súp, thậm chí các loạt bột ngũ cốc, yến mạch cũng là những thực phẩm mà người đau dạ dày nên ăn vào buổi sáng giúp làm giảm bớt hoạt động của dạ dày. Ngoài việc ăn mềm, cũng cần chú ý đến độ thô của thức ăn, nên băm nhỏ hoặc nghiền nhuyễn. Người đau dạ dày chỉ nên ăn lượng vừa đủ, không nên ăn quá đói hoặc quá no tránh tạo áp lực lên dạ dày, làm cho bệnh nặng hơn.

Buổi sáng người đau dạ dày cũng có thể uống sữa hoặc nước ép trái cây giúp hệ tiêu hóa hấp thụ tốt hơn. Theo bài thuốc dân gian thì việc uống một ly tinh bột nghệ, mật ong vào mỗi sáng cũng có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm bớt tình trạng đau dạ dày. Liệu sử dụng nghệ có thật sự hiệu quả?

Thực hư việc nghệ có thể chữa đau dạ dày ?

Từ xưa các thầy thuốc đã dùng nghệ để chữa các bệnh dạ dày. Nghệ có chứa thành phần chất chính là Curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính, chống viêm loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng.

Vì vậy, dân gian đã sử dụng bột nghệ pha mật ong như một bài thuốc hỗ trợ chữa trị đau dạ dày nhưng đòi hỏi phải kiên trì và sử dụng lâu dài mới mang lại hiệu quả. Lí do là vì Curcumin không hòa tan trong nước (độ tan 0,001%), độ hấp thụ (sinh khả dụng) thấp... Trong khi liều dùng mà các chuyên gia khuyến cáo để đạt được kết quả điều trị là ăn tối thiểu 5 kg nghệ tươi, uống 24g bột nghệ một ngày. Liều dùng này được cho là quá cao đối với người bệnh và sử dụng trong một thời gian dài là không thể. Vì vậy công nghệ Nano Micelles ra đời để khắc phục cho tình trạng này.

Kết hợp 2 công nghệ tiên tiến hàng đầu Nano và Micelles, nghệ Micell ADIVA giúp Nano Curcumin không bị kết dính trong quá trình tiểu phân, giữ độ ổn định, tăng tính thẩm thấu, tan hoàn toàn trong nước, tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường. Nghệ Micell ADIVA được xem là giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày, tiện lợi mang theo bên người, chỉ với 1 viên làm giảm cơn đau nhanh chóng.

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Số GP: 13861/2017/ATTP-XNCB

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây