Cuộc sống khác biệt của 2 đứa trẻ chỉ vì 1 hành động nhỏ của mẹ

Thứ sáu - 08/12/2017 13:46

Cuộc sống khác biệt của 2 đứa trẻ chỉ vì 1 hành động nhỏ của mẹ

Con bạn sẽ khỏe mạnh, vui chơi và tha hồ khám phá thế giới hoặc có thể phải chịu đựng những mệt mỏi, đau đớn cùng những vết sẹo đeo bám đến tuổi trưởng thành. Điều gì làm nên sự khác biệt đó?

Thủy đậu dễ dàng lây truyền qua đường hô hấp hoặc qua tiếp xúc dịch tiết của người bệnh. Ngoài việc sốt cao liên tục, toàn thân bé sẽ xuất hiện các mụn nước, xung quanh có mủ và sưng đỏ. Tuy lành tính nhưng bố mẹ chớ chủ quan vì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng tại các nốt đậu, viêm phổi, viêm não và có nguy cơ dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách.

Tùy vào cách điều trị, thủy đậu sẽ hết hẳn sau khoảng 10-15 ngày. Khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cha mẹ cũng mệt mỏi muôn phần vì phải chăm sóc con không kể ngày đêm. Trầm trọng hơn, nếu chăm sóc không đúng cách, chính cha mẹ cũng có thể bị lây thủy đậu từ con.

 Không chỉ có biến chứng nguy hiểm, thủy đậu còn để lại nhiều di chứng sẹo lõm, sẹo rỗ trên làn da khiến trẻ trở nên mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Đặc biệt, những vết sẹo này rất khó mờ đi và có thể “đeo bám” suốt cuộc đời của bé yêu. Hiện nay, tuy đã có nhiều công nghệ giúp xử lý sẹo trên da nhưng chi phí khá cao mà không phải ai cũng có khả năng chi trả.

Những người đã từng mắc bệnh thủy đậu sẽ dễ bị zona (dân gian gọi là giời leo) ở tuổi trung niên. Lý giải điều này, nhiều chuyên gia y tế cho biết, tuy thủy đậu đã được chữa khỏi nhưng vi rút có thể còn “nằm vùng” nhiều năm trong cơ thể. Khi cơ thể giảm sức đề kháng, chúng sẽ “trỗi dậy” chạy dọc theo các dây thần kinh tới da tạo nên những vết ngứa, rát, nóng, đau, thậm chí còn kèm sốt, ớn lạnh, đau đầu…

Tiêm ngừa thủy đậu ngay khi trẻ đủ 12 tháng tuổi để giúp con mạnh khỏe, vui tươi và sẵn sàng chào đón những cơ hội thành công trong cuộc sống thay vì phải chịu đựng những hệ lụy kéo dài của căn bệnh này. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo đối với thủy đậu, tiêm vắc xin là cách phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. 90% những người đã chủng ngừa sẽ tránh hoàn toàn được căn bệnh này. 10% còn lại có thể bị thủy đậu sau khi tiêm chủng, nhưng các trường hợp này cũng chỉ bị nhẹ, với rất ít nốt đậu (dưới 50 nốt), và thường là không bị biến chứng.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây