Con số báo động: 45% các ca đột quỵ não là do bệnh tim mạch

Thứ hai - 09/10/2017 07:52

Con số báo động: 45% các ca đột quỵ não là do bệnh tim mạch

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of American College of Cardiology (Mỹ) đã cho thấy, những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim thông thường nếu được chăm sóc tim mạch ngay sau khi chẩn đoán thì sẽ giảm nguy cơ mắc đột quỵ. Và trong số các ca đột quỵ não thì 45% nguyên nhân là do bệnh tim mạch.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân chính gây đột quỵ

Đột quỵ não là tình trạng não bị tổn thương khi mất đột ngột lưu lượng máu tới não do tắc mạch (nhồi máu não) hoặc vỡ mạch (xuất huyết não), dẫn tới giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não, gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, hôn mê, rối loạn trí nhớ… và có thể tử vong. Những nguyên nhân gây đột quỵ hàng đầu (9/10 trường hợp) đó là: hút thuốc, béo phì, thiếu luyện tập, chế độ dinh dưỡng kém và tỷ lệ cao nhất là do bệnh lý tim mạch (động mạch vành, nhồi máu cơ tim, rung tâm nhĩ).

Trong các bệnh tim mạch thì rung tâm nhĩ (AFib) là hình thức phổ biến nhất của chứng loạn nhịp tim, tim đập không đều. Với một số trường hợp, rung tâm nhĩ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nó lại có thể là nguyên nhân của 45% các ca đột quỵ (do hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu). Đồng thời, nó cũng là một yếu tố nguy cơ dẫn đến suy tim. Các triệu chứng của AFib có thể bao gồm: chóng mặt, mệt mỏi, khó thở và đau ngực, đặc biệt là ở những người bị bệnh tim. Căn bệnh này đã ảnh hưởng tới 3 đến 5 triệu người dân Mỹ.

Bệnh tim mạch đã ảnh hưởng tới 3 đến 5 triệu người dân Mỹ

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Stanford, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu của hơn 184.000 người được chẩn đoán bị rung tâm nhĩ từ năm 2004 đến 2012. Sau 90 ngày kể từ khi chẩn đoán, có khoảng 40% bệnh nhân được bác sĩ chăm sóc tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân được các bác sĩ tim mạch chăm sóc có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 9% và nguy cơ tử vong thấp hơn 11%.

Trong một thông cáo báo chí, tiến sĩ Mintu Turakhia - Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Y tế kỹ thuật số Stanford cho biết: "Thông điệp quan trọng ở đây là việc chăm sóc tim mạch sớm sẽ giúp phòng ngừa đột quỵ. Những phát hiện này cho thấy điều quan trọng là phải nghĩ đến những can thiệp ngay vào thời điểm chẩn đoán”.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên – Bí kíp vàng giúp đẩy lùi đột quỵ não

Như nghiên cứu trên cho thấy, những người bị bệnh tim mạch nếu được chăm sóc kịp thời và đúng cách sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị đột quỵ não.

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa đột quỵ một cách hiệu quả, tại Việt Nam hiện nay, một giải pháp đang được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên chứa enzyme nattokinase. Sản phẩm này giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não (nhất là những người đã có tiền sử mắc bệnh tim mạch) cũng như hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng, ngăn chặn đột quỵ tái phát.

Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi đột quỵ

Thực tế đã có rất nhiều người sử dụng sản phẩm với thành phần chính là enzyme nattokinase cho hiệu quả tốt. Điển hình như anh Đỗ Xuân Sơn, sinh năm 1961, sống tại Tổ 1, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La. May mắn đã đến với anh khi phát hiện ra biện pháp điều trị thích hợp, giúp anh phục hồi sau di chứng. Có thể nói, anh đã “từ cõi chết trở về”. Anh Sơn không ngần ngại chia sẻ bí quyết cho mọi người, với mong muốn, những ai bị đột quỵ não sẽ may mắn tìm được phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe tim mạch, nếu muốn ngăn ngừa đột quỵ, bạn hãy thường xuyên sử dụng thực phẩm chức năng chứa nattokinase mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

1

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0984858867 / 0917185170

Để tìm mua sản phẩm anh Sơn dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây