Con 5 tuổi đứt lìa tay phải do mẹ bất cẩn

Thứ bảy - 12/08/2017 10:54

Con 5 tuổi đứt lìa tay phải do mẹ bất cẩn

“Mặc dù bác sĩ (BS) của bệnh viện (BV) Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM dốc toàn bộ sức nhưng không thể nối lại tay phải đứt lìa của cháu LMP (5 tuổi, ở Kiên Giang)”.

Chiều 11-8, BS Võ Hiếu Nghĩa, khoa Cấp cứu BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo BS Nghĩa, khoảng 11 giờ ngày 10-8, cháu P. được đưa tới BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng tay phải sưng đau, các ngón tay không cử động.

“Mẹ cháu P. cho biết bà hiện là công nhân sản xuất bao nhựa. Do chồng đã mất nên khi đi làm bà mang theo ba con nhỏ. Sáng 10-8, lo cặm cụi công việc nên bà quên để mắt tới các con đang đùa giỡn gần băng chuyền đặt sát đất. Trong lúc chơi đùa, cháu P. làm rớt chiếc dép trên băng chuyền đang hoạt động. Sợ mất dép, cháu P. chồm tay lấy thì bị băng chuyền cuốn đứt 1/3 tay phải” - BS Nghĩa cho biết.

Tay phải đứt lìa của cháu P. mặc dù được nối nhưng không cải thiện nên sau đó BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM phải đoạn chi để giữ tính mạng cháu. Ảnh: HÒA KHÁNH

Ngay sau đó cháu P. được đưa tới BV địa phương. Thế nhưng do BV này không đủ chuyên môn nối lại cánh tay đứt lìa nên cháu P. được chuyển tới BV khác. “Còn nước còn tát”, BV này cố gắng nối lại cánh tay cho cháu P. rồi chuyển lên BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM.

“Mặc dù cánh tay phải cháu P. được nối nhưng không có chiều hướng cải thiện. Bên cạnh đó, từ lúc tay phải cháu P. bị đứt lìa đến khi đưa tới BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM là 20 tiếng. Trong khi “thời gian vàng” để cứu cánh tay đứt lìa chỉ trong vòng 6 tiếng. Do vậy, BS của BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM buộc phải đoạn 1/3 cánh tay phải để giữ tính mạng cháu P.” - BS Nghĩa cho biết thêm.

Con tử vong do mẹ nhầm tiêu chảy với lồng ruột

Con bị lồng ruột mẹ không cho con đi khám nên cháu bé 5 tháng tuổi đã tử vong.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây