Chương trình tẩy giun cộng đồng đã đến với công nhân

Thứ năm - 28/12/2017 16:01

Chương trình tẩy giun cộng đồng đã đến với công nhân

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình đối với công nhân, vừa qua Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương (NIMPE) phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân cùng sự tài trợ của VPĐD Janssen Cilag, tổ chức chương trình “Tư vấn sức khỏe – Tẩy giun cộng đồng” tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong những nước có tỉ lệ nhiễm giun sán cao nhất khu vực Châu Á. Ngoài ra, theo số liệu năm 2014 của Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, có hơn 45 triệu người Việt Nam bị nhiễm giun, trong số đó đã và đang phải gánh chịu nhiều tác hại nghiêm trọng khác nhau về sức khỏe. Những con số này cho thấy đây là căn bệnh chưa được quan tâm đúng mức, nhất là ở nông thôn và những người có điều kiện sống còn hạn chế, trong đó có công nhân tại các khu công nghiệp.

Cần nâng cao ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe ở công nhân

TP.HCM là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) nhất nước với hàng chục ngàn công nhân. Thực tế cho thấy trong khi cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của mọi người đều tăng cao thì với công nhân, vẫn còn nhiều hạn chế. Những rào cản về điều kiện thời gian, hoàn cảnh kinh tế, trình độ văn hóa… không cho phép công nhân được tiếp cận nhiều với thông tin khoa học, nhất là chưa có ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. 

Trong thời gian qua, Ban quản lý các KCN và Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn, chăm sóc y tế cho công nhân. Trong khuôn khổ đó, việc nâng cao nhận thức, giúp công nhân chủ động bảo vệ sức khỏe, hiểu và tẩy giun đúng cách thông qua chương trình “Tư vấn sức khỏe – Tẩy giun cộng đồng” là điều vô cùng cần thiết.

Đại diện Ban quản lý, Bác sĩ, Nhà tài trợ có mặt tại sự kiện

Được thực hiện định kỳ mỗi năm, chiến dịch “Tẩy giun cộng đồng – Tẩy giun 2 lần/năm để bảo vệ sức khỏe cả gia đình” được Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương phát động từ năm 2014, với mục tiêu vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh. Chiến dịch đã lan rộng trên cả nước và được đông đảo người dân hưởng ứng.

 “Tẩy giun cộng đồng” giúp công nhân hiểu đúng về tác hại của giun sán

Đến với công nhân, chương trình “Tư vấn sức khỏe – Tẩy giun cộng đồng” ngày 22, 23/12/2017 đã giúp công nhân tiếp cận với kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và chính xác. Bên cạnh đó, chương trình lồng ghép sân chơi thú vị, giúp giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc mệt nhọc.

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lê Văn Nhân chia sẻ nguyên nhân lây nhiễm giun sán

Những nội dung thiết thực về sức khỏe được gói gọn trong những tiểu phẩm hài trực quan, dễ hiểu; những kiến thức y khoa như các vấn đề thường gặp khi chăm sóc sức khỏe gia đình, chế độ dinh dưỡng hợp lý, các loại giun thường gặp, mối nguy hiểm tiềm ẩn của giun đường ruột, cách tẩy giun đúng… đã được chia sẻ đầy đủ qua ngôn ngữ gần gũi, dí dỏm của Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lê Văn Nhân – Nguyên phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM.

Tham gia chương trình, công nhân đã có kiến thức tổng quát nhất, đủ để chủ động chăm sóc bản thân và gia đình. Một khi đã biết cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn, công nhân sẽ làm việc hiệu quả hơn, từ đó đời sống ổn định và có điều kiện tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tẩy giun cộng đồng”, sự kiện “Tư vấn sức khỏe – Tẩy giun cộng đồng” do Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương (NIMPE) phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM, Ban quản lý các KCN thực hiện dưới sự tài trợ của VPĐD Janssen Cilag (thuộc tập đoàn Johnson & Johnson), nhằm kêu gọi thực hiện tẩy giun 2 lần/năm cho cả nhà.

Sự kiện đã diễn ra vào ngày 22 và 23/12/2017 tại KCN Vĩnh Lộc và Tân Thới Hiệp, thu hút hàng ngàn công nhân tham gia.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây