Chỉ số hạnh phúc ảnh hưởng như thế nào tới năng suất lao động?

Thứ sáu - 10/11/2017 13:58

Chỉ số hạnh phúc ảnh hưởng như thế nào tới năng suất lao động?

Theo kết quả khảo sát, chỉ số hạnh phúc của nhân viên Traphaco cao hơn hẳn chỉ số chung của ngành dược và của toàn Việt Nam.

Hạnh phúc đồng lòng

Mới đây, kết quả khảo sát nguồn nhân lực của Công ty cổ phần Traphaco do Anphabe công bố cho thấy chỉ số hạnh phúc được ghi nhận là 82,7 – đạt mức xuất sắc. Trong khi chỉ số chung của ngành dược là 64,8 (khảo sát thực hiện tại 1.749 nhân sự ngành dược) và của Việt Nam là 63,1 (khảo sát thực hiện với 26.128 người lao động ở các ngành nghề).

Cụ thể, Traphaco khảo sát trên 827 nhân sự, tập trung nhiều nhất ở các nhân viên có thâm niên 6-11 năm, bao gồm cả nhân viên, lãnh đạo, ở tất cả các khối như kinh doanh, marketing, tài chính, quản trị rủi ro, tổ chức hành chính, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất.

Cán bộ công nhân viên Traphaco luôn được làm việc trong điều kiện tốt nhất

So với ngành Dược và Việt Nam, nhân viên Traphaco có xu hướng “Gắn Kết Lý Trí” và “Gắn Kết Tình Cảm” cao hơn, dẫn tới cả “Nỗ Lực Tự Nguyện” và “Cam Kết Gắn Bó” đều đạt tỉ lệ tích cực hơn. Xét về tổng thể, mức độ Hạnh Phúc, Traphaco đang đạt mức Xuất sắc, hơn hẳn trung bình ngành và toàn thị trường. Nhân viên Traphaco thể hiện tích cực nhất ở 3 biểu hiện Tin tưởng vào sự phát triển bền vững, Gắn bó với đồng nghiệp và Chia sẻ tích cực về công ty.

Cơ hội để thành người số 1

Với chỉ số hạnh phúc cao hơn hẳn toàn ngành và của chung cả nước, con số 82,7 của Traphaco được xem là “chỉ số lạ” nhưng đáng mừng trong ngành dược. Lý giải về kết quả này, ông Trần Túc Mã, giám đốc Công ty cổ phần Traphaco cho hay, một trong những giá trị cốt lõi của Traphaco trong quá trình xây dựng và phát triển chính là bản sắc. Trong đó, Traphaco hướng tới xây dựng văn hóa con người Traphaco với ba tiêu chí: Khát vọng, đam mê, cống hiến.

Cán bộ công nhân viên Traphaco luôn được làm việc trong điều kiện tốt nhất

Để thực hiện những tiêu chí trên, Ban Lãnh đạo Traphaco xác định con người là then chốt, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Việc quan tâm đến đời sống cán bộ, nhân viên chính là chăm sóc, gìn giữ khối tài sản vô giá của mình.

Tổng Giám đốc Trần Túc Mã quan niệm: “Chiến lược của Traphaco có thành công hay không, không chỉ phụ thuộc vào người xây dựng chiến lược như tôi, như ban chiến lược... mà phụ thuộc vào chính từng người Traphaco ở đây. Hạnh phúc, hài lòng hay không cũng là do người Traphaco”.

Ông Nguyễn Bảo Huấn – Trưởng phòng quản lý thiết bị và cơ sở hạ tầng Nhà máy sản xuất thuốc tân dược của Traphaco – với hơn 10 năm gắn bó với công ty – cho biết: “Khi mới vào công ty, tôi chỉ là một kỹ sư lắp máy nhưng cơ duyên đã khiến tôi gắn bó và bắt đầu tìm hiểu sâu về dược. Đến bây giờ tôi thực sự tìm thấy đam mê. Điều này, tôi cũng thấy ở tất cả nhân viên ở đây”.

Theo ông Huấn, Traphaco có rất nhiều cách tạo động lực cho nhân viên. Thực tế, ông Mã thường xuyên nhấn mạnh với nhân viên: “Ai cũng có cơ hội là người số một”. Theo đó, tất cả những đóng góp của nhân viên đều được lãnh đạo ghi nhận.

“Hàng năm chúng tôi đều tổ chức bình bầu 20 nhân viên xuất sắc nhất của hệ thống trong tổng công ty, có rất nhiều người được đề xuất .. Việc bình chọn từ các bộ phận, phòng ban, chi nhánh giúp lãnh đạo nhìn thấy những nhân viên có cống hiến xuất sắc trong hệ thống, đồng thời để các nhân viên khác noi gương những người xuất sắc để phấn đấu”, ông Huấn cho hay.

Anh Huấn và các anh em trong phòng luôn chia sẻ các công việc kịp thời.

Ngoài ra, Traphaco còn nhiều diễn đàn để nhân viên phản ánh tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo.

Sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho đời sống, hạnh phúc của nhân viên không chỉ là trách nhiệm, là bổn phận, là lương tâm của lãnh đạo mà còn là phương cách hành xử thông minh trong chiến lược phát triên của doanh nghiệp. Điều này đã được thực hiện thành công với kết quả nhìn thấy rõ của Traphaco.

Bên cạnh chiến lược kinh doanh sáng tạo, chiến lược con người chính là con đường đưa Traphaco trở thành doanh nghiệp Dược có uy tín cao.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây