Cảm xúc khó tả của Viện trưởng Viện Huyết học sau 3 ngày nghỉ hưu

Thứ tư - 04/10/2017 06:57

Cảm xúc khó tả của Viện trưởng Viện Huyết học sau 3 ngày nghỉ hưu

GS Trí không thể quên câu chuyện về người lái xe lúc nào chở ông cũng rơm rớm nước mắt khi biết tin ông nghỉ hưu.

Bệnh nhân gục vào vai GS Trí trước khi ông rời Viện Huyết học 

Cảm xúc vẫn đan xen khó tả

Sáng ngày 2/10/2017 là một ngày đặc biệt với toàn thể cán bộ, nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - GS.TS. Nguyễn Anh Trí nghỉ chế độ.

Sau buổi chào cờ lần cuối cùng trên cương vị Viện trưởng, GS Nguyễn Anh Trí cùng cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân đều vỡ òa trong niềm xúc động nghẹn ngào.

Gần 1.000 người đã xếp hàng hai bên vẫy tay chào trong nước mắt khi tiễn khi tiễn GS Trí lên xe ô tô rời nhiệm sở. Đó là những người cùng gắn bó, đồng cam cộng khổ với ông suốt 14 năm qua.

Đến nay, sau 3 ngày rời Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, trao đổi với PV, GS Trí cho biết, ông vẫn còn những cảm xúc đan xen, khó tả bởi chưa bao giờ ông nghĩ mình được đón nhận tình cảm của đồng nghiệp, học trò và bệnh nhân nhiều như thế.

 “Lúc này tôi có cảm xúc đan xen khó tả. Nhưng nhiều nhất vẫn là buồn. Tôi rất buồn vì phải xa một tổ ấm, một tập thể mà tôi gắn bó, lăn lộn suốt 14 năm. Tập thể này đã cùng với tôi trong những năm tháng qua vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ để có thể đạt được những thành công như ngày hôm nay. Chính các bạn đã đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, làm việc, cống hiến hết sức mình vì tôi, đem lại nguồn năng lượng cho tôi. Tôi thực sự được thăng hoa trong những năm tháng làm lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, thăng hoa trong công việc, nghiên cứu khoa học, quản lý… và thăng hoa cả về sức khỏe”, GS Trí chia sẻ.

Cảm xúc nhớ nhung ấy khiến GS Trí không thể quên câu chuyện về người lái xe lúc nào chở ông cũng rơm rớm nước mắt khi biết tin ông nghỉ hưu. Và sau khi ông nghỉ chính thức, người lái xe đó đã nhắn tin bày tỏ mong muốn được khóc thật thoải mái để nhẹ lòng làm việc.

Cùng với đó, một bác sĩ cũng viết cho ông email bảo: “Thầy ơi, cả viện, nhân viên, bệnh nhân đều bị "đau mắt đỏ, không làm việc được"…

GS Trí chào từ biệt bệnh nhân trước khi rời nhiệm sở

GS Trí cho biết, ông vô cùng trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình. Vì thế, mặc dù phải xa nơi đã gắn bó từ lâu nhưng ông cũng rất vui vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị là Viện trưởng.

“Tôi cảm thấy mãn nguyện với những thành tích mình đạt được, mãn nguyện với tập thể này nhưng còn mãn nguyện nữa là mình đã có một đội ngũ kế cận tốt, mãn nguyện là mình đã làm được những việc đã định từ những ngày đầu tiên nhận quyết định bổ nhiệm trở thành Viện trưởng”, GS Trí chia sẻ.

Dù đã rời bệnh viện nhưng GS Trí vẫn mong muốn lan tỏa đến toàn bộ nhân viên bệnh viện một thông điệp “hãy coi bệnh nhân là người nhà”.

“Tôi luôn nói với anh em rằng, từ nay trở đi, tất cả bệnh nhân là người nhà của Viện trưởng. Nói như vậy, để mọi người dễ hiểu, dễ liên tưởng để ứng xử, chăm sóc cho bệnh nhân thật tốt”, GS Trí tâm sự.

“Đã quý tôi, yêu tôi thì để mọi việc trở lại cho đúng mực”

GS.TS.Nguyễn Anh Trí cho biết, khi ông về hưu, việc cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, học trò chia tay như vậy đã trở thành “bão mạng”. Điều này khiến ông hết sức vinh dự, cảm động nhưng không ngạc nhiên lắm bởi ở Viện mọi người vẫn đối xử với nhau như vậy. Mọi người đối xử với nhau rất “tình”.

Cũng theo nguyên Viện trưởng Viện Huyết học, từ ngày nghỉ hưu, cuộc sống của ông có quá nhiều thay đổi. Cuộc sống của ông chống chếnh, chao đảo vì cứ 10 - 15 giây lại có một tin nhắn từ Facebook, Zalo, chia sẻ, hỏi han. Theo đó, các kế hoạch của ông cũng đang bị đảo lộn.

“Tôi mong muốn mọi người "bớt" đi việc này. Đã quý tôi, yêu tôi, thương tôi thì hãy để mọi việc trở lại đúng mực. Trong cuộc sống, tôi quý sự đúng mực với gia đình, anh em, bạn bè", GS Trí nói.

Trước ý kiến cho rằng, tại sao một người tâm huyết, có chuyên môn giỏi, tài đức, như giáo sư lại không đề nghị các cơ quan chức năng để tiếp tục làm việc, công tác, quản lý, Giáo sư Nguyễn Anh Trí cho biết, ông đã 60 tuổi và về hưu theo quy định của pháp luật, Nhà nước. Ông rất vui vẻ, thoải mái chấp hành vì đã hoàn thành tốt công việc của mình.

Ngoài ra, ông cũng là ĐBQH nên để làm tốt trách nhiệm của ĐBQH là rất khó, đòi hỏi phải có thời gian, gia cố trí tuệ, suy nghĩ. "Bây giờ, khi về hưu sẽ là điều kiện rất tốt để tôi có thời gian làm tốt trách nhiệm ĐBQH, đọc, nghiên cứu tài liệu, tiếp xúc với cử tri", GS Trí nói và cho biết ông sẽ làm thêm các công việc liên quan đến nghiên cứu, thiện nguyện, giúp đỡ mọi người.

Một công việc nữa xuất phát từ chính ý tưởng của GS Nguyễn Anh Trí, Trung tâm Di sản các nhà Khoa học Việt Nam được xây dựng và đây cũng là một địa chỉ để ông đến làm việc. Đây là nơi tiếp nhận, lưu giữ những tài liệu, hiện vật, kỷ vật của các nhà khoa học Việt Nam.

Khi làm tất cả những việc này, GS Trí cho biết, ông không cố gắng để trở thành thần tượng mà ông luôn cố gắng đạt được mục tiêu để bản thân có thể làm việc và cống hiến.

Clip: Hàng trăm người rơi nước mắt chia tay Viện trưởng Viện Huyết học về nghỉ hưu

Khi chia tay GS Trí, hàng trăm nhân viên bệnh viện, hàng trăm người bệnh đã không kìm chế được cảm xúc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây