Cách dùng thảo dược hiệu quả cho người viêm họng mãn tính

Thứ sáu - 29/09/2017 13:45

Cách dùng thảo dược hiệu quả cho người viêm họng mãn tính

Với nhiều người, viêm họng chỉ là bệnh thông thường có thể bỏ qua để một vài hôm sẽ tự hết. Nhưng với một số người, bệnh viêm họng mãn tính lại trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi nó tái phát.

Quả thật chỉ nghe tên căn bệnh thì tưởng chừng đơn giản, nhưng với người mắc bệnh viêm họng mãn tính nó là cả 1 trận chiến dài kỳ: các cơn đau buốt cổ họng xuất hiện liên tục, khi bệnh trở nặng còn kèm theo biểu hiện đau đầu, chóng mặt, vùng họng sưng to, thậm chí nổi hạch…

Nguyên nhân gây bệnh thường xuất phát điểm từ viêm họng cấp tính chữa không dứt, để lâu ngày bệnh tái phát trở nặng thành mãn tính. Đặc biệt những đối tượng sau cần chú ý, nếu mắc bệnh viêm họng cấp tính bệnh rất dễ chuyển sang mãn tính:

+ Thứ nhất những người có tiền căn mắc các bệnh viêm xoang mãn tính, trào ngược dạ dày, viêm amidan mãn tính…

+ Những người cần giao tiếp nhiều, luôn phải hoạt động thanh quản, cuống họng, làm việc căng thẳng, thức đêm nhiều, hay bị stress…

+ Những người làm trong môi trường thường xuyên có không khí ô nhiễm,…

+ Nam giới thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá

Đối với các đối tượng này để điều trị bệnh viêm họng mãn tính cần lưu ý những vấn đề sau:

Tìm đúng nguyên nhân để chọn đúng cách điều trị

- Nếu trường hợp viêm họng mãn tính xuất phát từ cơ địa hay cơ thể mắc các chứng viêm amidan, viêm xoang, trào ngược dạ dày…thì cần chữa dứt điểm để tránh tạo điều kiện hình thành hoặc phát triển của bệnh viêm họng mãn tính.

- Nếu khởi phát bệnh viêm họng cấp tính do các yếu tố môi trường như ô nhiễm, khói bụi thuốc lá…thì cần vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng nước muối pha lõng, hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm, kiêng cữ rượu bia thuốc lá trong quá trình điều trị để bệnh không chuyển sang mãn tính.

Cần dùng đúng bài thuốc chữa trị để an toàn cho sức khoẻ

Vì là bệnh mãn tính nên chữa trị cần có thời gian, nếu nóng vội muốn giảm đau mà dùng kháng sinh thường xuyên thì không thể tiêu diệt được hết các tác nhân gây bệnh mặt khác lâu ngày sẽ hình thành cơ chế nhờn thuốc.

Hiện nay, giải pháp bệnh nhân viêm họng mãn tính là tìm đến các chế phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Một số loại thảo dược huyền thoại đặc trị chứng viêm họng mãn tính từ xưa đó là bảy lá một hoa, bồ công anh, kim ngân hoa, xạ can…

Dưới các thí nghiệm lâm sàn đã chứng mình được các loại thảo dược này chứa các hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, kháng nấm, diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, giúp thanh nhiệt, giải độc, long đờm chính là phương pháp tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh viêm họng mãn tính. Đồng thời, cung cấp một phần dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Ưu điểm của phương pháp này chính là thời gian sử dụng có thể kéo dài hàng tháng mà không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng.

Theo TS. BS Hoàng Xuân Ba, các thảo dược này có thể tìm thấy trong sản phẩm Pharysol dành cho người bị các bệnh viêm họng mãn tính. Người bệnh nên dùng sản phẩm này theo một lộ trình khoảng từ 3 – 5  tháng để cơ thể có đủ thời gian hấp thụ các hoạt chất của thảo dược. Các kết quả của bệnh nhân sử dụng Pharysol phản hồi lại đã cho thấy rằng: sử dụng trong vòng 5 – 7 ngày giúp làm xoa dịu các cảm giác đau rát cổ họng, sau 2 – 3 tháng tình trạng bệnh có thể giảm từ 70 – 80%, nhưng nên lưu ý dùng sau 4 – 5 tháng để hình thành nên sức đề kháng cho cơ thể, tránh bệnh tái phát lại.

Nhưng dù chọn bất kỳ phương pháp Đông hay Tây y, người bệnh cần chú ý đến một chế độ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thường xuyên, đặc biệt nam giới cần hạn chế rượu bia và thuốc lá. Nếu đảm bảo thực hiện được các nguyên tắc này thì quá trình điều trị bệnh mới đạt được hiệu quả cao.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây