Bí kíp để táo bón không còn là nỗi ám ảnh với dân văn phòng

Thứ năm - 14/09/2017 15:55

Bí kíp để táo bón không còn là nỗi ám ảnh với dân văn phòng

Do tính chất công việc ít vận động, ngồi nhiều, áp lực… cộng với chế độ ăn uống không khoa học, dân văn phòng là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh táo bón cao nhất. Bệnh không chỉ gây cho "khổ chủ" những khó chịu, mệt mỏi mà còn dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như tiến triển thành trĩ, ung thư ruột kết…

Táo bón nếu để lâu ngày gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa)

Vì sao dân văn phòng dễ mắc bệnh táo bón nhất?

Với cuộc sống ngày càng phát triển, con người ngày càng bận rộn và không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân mình, đặc biệt là dân văn phòng. Chính vì vậy, họ lựa chọn những thực phẩm tiện lợi chứa nhiều đường, muối, mỡ bão hòa và ít chất xơ. Đặc biệt, dân văn phòng rất ít chú ý đến việc uống nước, khiến cơ thể thiếu nước, dẫn đến tình trạng phân khô cứng và dẫn đến táo bón.

Bên cạnh đó, tính chất công việc của dân văn phòng là thường xuyên ngồi một chỗ lâu, khiến nhiều người có thói quen lười vận động, ít di chuyển. Công với việc thường xuyên bị stress do áp lực công việc quá nhiều gây ra táo bón.

Khi bị táo bón, người bệnh thường có thói quen sử dụng thuốc nhuận tràng, thuốc xổ hay thụt hậu môn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng những loại thuốc này sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn và chỉ giải quyết được vấn đề tạm thời. Nếu để lâu ngày, không được chữa trị dứt điểm sẽ chuyển thành táo bón mạn tính dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Khi bị táo bón người bệnh luôn phải rặn mạnh mỗi khi đi cầu, lâu dần các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng sẽ giãn ra và hình thành búi trĩ.

Một loại bệnh phần lớn đi kèm với bệnh trĩ chính là nứt kẽ hậu môn, dấu hiệu chính của táo bón là phân cứng, khi đó phân cọ sát vào thành hậu môn trong một khoảng thời gian dài và làm chúng rách ra gây đau rát và chảy máu.

Ngoài ra việc táo bón còn dẫn đến một số bệnh khác như viêm trực tràng, polyp trực tràng, ung thư trực tràng…

Chuyên gia tiêu hóa khuyên dân văn phòng cách thoát hẳn táo bón không lo tái lại

Theo PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Trong đường ruột con người có hai loại lợi khuẩn chính là Lactobacillus và Bifidobacterium (Bifido). Nhưng lợi khuẩn Bifido đặc biệt quan trọng, vì  loại lợi khuẩn này chiếm tới 99% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú trong đại tràng làm nhiệm vụ tiêu hóa và hấp thu khoáng chất, vitamin, đồng thời đào thải, lên men các chất cặn bã, tạo thành khuôn phân để tống ra ngoài”.

Như vậy, để chấm dứt hoàn toàn táo bón, ngoài việc tăng cường ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, uống nhiều nước mỗi ngày, hạn chế việc ngồi yên một chỗ, tập thói quen đi cầu hàng ngày thì người bệnh cần đặc biệt chú ý tới việc bổ sung ngay lợi khuẩn Bifido cho đường ruột.

Khi được bổ sung đầy đủ, lợi khuẩn Bifido sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ tiêu hóa nốt thức ăn khó tiêu, sản xuất ra các vitamin B, K cần thiết cho cơ thể, đảm bảo chức năng bài tiết, đào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân và làm cho phân mượt mà, mềm mượt và dễ dàng đẩy ra ngoài.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đạt tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn). Khi tỷ lệ này duy trì ổn định, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh thì các triệu chứng của táo bón cũng khỏi hẳn.

Tuy nhiên lợi khuẩn Bifido dễ bị tiêu diệt bởi axit dạ dày nên các men vi sinh thông thường không chứa thành phần Bifido, nếu có cũng chỉ đưa được 1% lợi khuẩn xuống đến ruột non nên không có tác dụng.

Phát minh đột phá của Nhật Bản giúp thoát chứng táo bón

Công ty dược phẩm Morishita Jintan 125 năm tuổi, đã rất thông minh khi sản xuất ra men vi sinh Bifina, sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

Men vi sinh Bifina đưa được 90% lợi khuẩn sống vào tận đại tràng

Ngoài ra, men vi sinh Bifina còn có công thức vượt trội: 3 trong một, mỗi gói men vi sinh có chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifido, 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan là thức ăn ưa thích của lợi khuẩn.

Đặc biệt đây là một sản phẩm men vi sinh cực kỳ thân quen với người Nhật Bản, 20 năm liền kể từ năm 1996 liên tục được công nhận là men vi sinh số 1 Nhật Bản.

Uống men vi sinh Bifina là cách đơn giản giúp dân văn phòng Nhật Bản thoát táo bón, bụng dạ ổn định, không lo táo bón biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị, táo bón, viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912 224 836

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây