Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Thứ ba - 14/11/2017 15:31

Bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Tôi 38 tuổi, gần đây đi xét nghiệm bác sĩ bảo nhiễm viêm gan B làm tôi rất lo lắng, ăn ngủ không yên. Xin bác sĩ tư vấn nguyên nhân, đường lây truyền và bệnh của tôi liệu có thể biến chứng thành xơ gan không? - Trần Tuấn Anh (Hải Dương)

Hằng năm trên thế giới có khoảng hơn 1triệu người tử vong do biến chứng của viêm gan virut B mạn tính, xơ gan, ung thư gan và bệnh gan giai đoạn cuối. Chính vì vậy bất cứ ai khi kiểm tra thấy mình bị nhiễm HBV, luôn luôn lo lắng, ăn ngủ không yên, vô hình chung lại là nguyên nhân làm cho bệnh lý tiến triển nặng lên. Thực tế cho thấy, không phải ai nhiễm HBV cũng dẫn tới viêm gan mạn tính, xơ gan và ung thư gan...

Cách lây truyền của virut viêm gan B đó là sự tiếp xúc với máu và các chế phẩm của máu, các dịch tiết của cơ thể đặc biệt là tinh dịch và dịch tiết âm đạo, do đó có 3 đường lây cơ bản đó là lây truyền qua đường máu, qua quan hệ tình dục và lây từ mẹ sang con trong khi sinh.

Khi kiểm tra máu phát hiện mình bị nhiễm virut viêm gan b, bạn không nên quá lo lắng mà bạn hãy bình tĩnh và nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ về quá trình theo dõi cũng như điều trị.

Khoảng 90% người lớn trưởng thành, có hệ miễn dịch bình thường sẽ có khả năng loại sạch HBV trước khi chuyển thành viêm gan B mạn tính. Một số người có nhiễm HBV mạn tính (trên 6 tháng) nhưng không có triệu chứng gì được gọi là người lành mang mầm bệnh. Lúc này HBV có thể “chung sống hòa bình” với bạn suốt cuộc đời, tuy nhiên cũng có một lúc nào đó trở thành thủ phạm gây bệnh cho chính bạn và lây truyền cho người khác. Vì vậy bạn cần đến gặp bác sĩ mỗi 3-6 tháng tùy trường hợp để được kiểm tra.

Bệnh viêm gan B là gì? Cách ngừa bệnh hiệu quả

Viêm gan B là một trong các bệnh về gan nguy hiểm nhất, bệnh tấn công lá gan. Căn bệnh này do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra....

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây