Bé gái chào đời chưa được 10 giờ đồng hồ đã bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Thứ sáu - 03/11/2017 15:04

Bé gái chào đời chưa được 10 giờ đồng hồ đã bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Trước khi rời đi, người mẹ có để lại số điện thoại nhưng bệnh viện gọi thì thuê bao đều không liên lạc được.

Bé gái bị bỏ rơi ở bệnh viện.

Ngày 3/11, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, bệnh viện đang nuôi dưỡng một bé sơ sinh vừa chào đời chưa được 10h đồng hồ thì người mẹ bỏ đi. Trẻ sơ sinh là Vũ Tú Anh (sinh ngày 28/10/2017).

Chị Nguyễn Thị Hồng Bích, nữ hộ sinh khoa Sản 1, bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, ngày 28/10, bé gái Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng, cả sản phụ là Lê Bích Liên và trẻ sơ sinh được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới bệnh viện trong tình trạng, trẻ còn nguyên dây rốn. Sản phụ không có vật dụng cá nhân mang theo.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ khoa Sản 1 trong kíp trực ngày hôm đó đã cắt dây rốn cho trẻ, đồng thời làm các thủ thuật cần thiết để đảm bảo an toàn cho mẹ. Sản phụ không có người thân.

Sản phụ cũng khai tên chồng là Vũ Anh Tú. Nhà sản phụ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tuy nhiên, bệnh viện không hề thấy sự xuất hiện của chồng sản phụ.

Sau khi hai mẹ con sản phụ nằm theo dõi trong phòng đẻ, tình trạng ổn định đã được chuyển ra giường ngoài nằm vào khoảng 8h cùng ngày.

Vì sản phụ không có người thân nên nhân viên y tế Khoa Sản xin thêm sữa để mẹ cho bé ăn, xin bỉm để thay cho bé nhưng một lúc sau, sản phụ Liên nhờ người trông con rồi bỏ đi.

Nhân viên y tế ở Bệnh viện Thanh Nhàn thay nhau chăm sóc bé.

“Thấy lâu sau đó sản phụ Liên không quay lại, chúng tôi đi tìm khắp bệnh viện nhưng không thấy nên phải chuyển bé Tú Anh vào phòng đẻ để tiếp tục chăm sóc và theo dõi. Tới chiều cùng ngày vẫn không thấy mẹ bé quay lại, chúng tôi làm các thủ tục bàn giao bé cho khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh của bệnh viện, đồng thời báo cáo lãnh đạo về tình hình sản phụ cùng trẻ sơ sinh”, chị Nguyễn Thị Hồng Bích thông tin.

Cũng theo nữ hộ sinh này, trước khi rời đi, các nhân viên của trung tâm Cấp cứu 115 cũng để lại số điện thoại người đã gọi lên 115 báo tình trạng sản phụ. Tuy nhiên, khi các y, bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn liên lạc theo số máy đó thì thuê bao không liên lạc được.

Hiện tại bé gái đang nằm tại Khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Đến nay, sau 5 ngày được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, bé gái này đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5kg (lúc sinh là 2,2 kg). Nguồn sữa cho bé vẫn do đội ngũ nhân viên y tế của khoa đi xin từ các sản phụ khác cho bé.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước trạm y tế kèm tờ giấy “lạ”

Nhân viên của Trạm y tế phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa cổng trạm y tế.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây