Bác sĩ khóc nghẹn sau khi bị tố triệt sản cho bệnh nhân rồi mà vẫn có thai

Thứ năm - 07/12/2017 16:58

Bác sĩ khóc nghẹn sau khi bị tố triệt sản cho bệnh nhân rồi mà vẫn có thai

“Trong quá trình mổ, tôi thấy vết mổ rất dính nên quyết định không triệt sản nữa. Tôi cũng đã giải thích cho bệnh nhân hiểu rồi”, bác sĩ Dậu khẳng định.

Liên quan đến đến vụ việc chị S. (sinh năm 1977, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh, bác sĩ BV Bạch Mai đã triệt sản cho chị nhưng  chị S. vẫn có thai, chiều ngày 7/12, BV Bạch Mai đã họp báo thông tin về sự việc.

TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, BV đã truy xuất hồ sơ bệnh án để xác minh thông tin.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu là phó Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện ca mổ đẻ lần thứ 3, vào tháng 2/2015 cho sản phụ S.

BV đã xem xét toàn bộ bệnh án. Kết quả cho thấy, bác sĩ Dậu đã mổ lấy thai chứ chưa triệt sản.

BV Bạch Mai khẳng định, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu làm đúng quy trình. 

Theo quy định, muốn làm thủ thuật gì phải giải thích cho bệnh nhân, được sự đồng thuận và cam đoan của gia đình mới thực hiện.

“Bác sĩ Dậu đã thực hiện đúng như quy trình bởi bệnh nhân có rất nhiều nguy cơ nếu triệt sản”, bác sĩ Hùng khẳng định.

Trả lời câu hỏi bác sĩ đã tư vấn và gia đình ký cam kết triệt sản, nhưng vẫn có thai, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết, bệnh nhân được mổ đẻ với lý do mổ 2 lần. Vì vậy, BV đã tư vấn triệt sản để tránh nguy cơ có thai lại. Do bệnh nhân có nguy cơ bị dính tử cung nên bác sĩ Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản.

 “Trong quá trình mổ, tôi thấy vết mổ rất dính nên quyết định không triệt sản nữa. Tôi cũng đã giải thích cho bệnh nhân hiểu rồi”, bác sĩ Dậu khẳng định.

Cũng theo bác sĩ Dậu, bệnh nhân này có quen biết với một đồng nghiệp và nhờ ông trực tiếp mổ.

“Tôi bỏ công sức giúp chị ấy nhưng khi ra phòng khám chị ấy nói lời không thiện chí. Tôi nói, không giải quyết ở đây, vào bệnh viện giải quyết. Lúc đi hút thai chị ấy nhắn tin với nội dung nguyền rủa tôi. Bệnh nhân đến mổ đẻ, vì người quen của một đồng nghiệp nhờ nên đi đêm hôm, lạnh giá vào bệnh viện để giúp chứ không phải ca trực của tôi. Tôi cũng chẳng có gì tư túi hay gì cả”, bác sĩ Dậu khóc nghẹn.

Lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết, sự việc này là bài học đắt giá để phía bệnh viện có quy trình đối với các bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ làm phẫu thuật thủ thuật có xâm lấn trên người bệnh. Cách thức thông tin phải rõ ràng trên giấy để thuận tiện cho bệnh nhân.

Làm rõ vụ bác sĩ BV Bạch Mai đã triệt sản nhưng bệnh nhân vẫn có thai

Bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết, BV đang kiểm tra làm rõ sự việc một bác...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây