8 cách đơn giản đẩy lùi bệnh sâu răng một cách tự nhiên nhất

Thứ bảy - 10/02/2018 12:03

8 cách đơn giản đẩy lùi bệnh sâu răng một cách tự nhiên nhất

Giống như tất cả mọi bộ phận khác trên cơ thể, răng cũng cần được bảo vệ và chăm sóc một cách hợp lý.

Dân gian có câu “thứ nhất đau mắt, thứ nhìn nhức răng”. Những ai đã trải qua cơn đau răng chắc chắn sẽ hiểu được cảm giác kinh khủng khi bị sâu răng là như thế nào. Vì vậy, hãy áp dụng ngay 8 cách đơn giản sau để không bao giờ phải hứng chịu cơn đau đó.

1. Thay đổi thói quen ăn uống

Chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh không những giúp cơ thể thon gọn, khỏe khoắn mà răng của chúng ta cũng được bảo vệ rất tốt. Các sản phẩm có đường luôn luôn tăng nguy cơ bị sâu răng rất cao. Tuy nhiên, bạn nên ăn các chế phẩm từ sữa hằng ngày để bổ sung canxi, tránh uống nước soda, đồ uống có ga. Thay vào đó, các loại nước như trà không đường hoặc nước trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

2. Nhai singum

Kẹo cao su ở đây phải là loại kẹo không đường thì mới ngăn ngừa được bệnh sâu răng. Chất xylitol là chất ngọt tự nhiên, có khả năng kích thích bài tiết nước bọt giúp tăng cường tái tạo men răng, giảm vi khuẩn và mảng bám thức ăn, ức chế sự hình thành acid gây sâu răng.

3. Làm sạch bàn chải đánh răng

Rất ít người biết được tầm quan trọng khi chải răng đúng cách và cách sử dụng bàn chải. Nên chọn những loại bàn chải vừa hoặc nhỏ, lông phải mềm, mảnh đủ để lọt qua những khe răng giúp “đánh bay” mảng bám thức ăn lẩn trốn bên trong. Sau khi sử dụng, bàn chải phải được để nơi khô ráo, nên thay bàn chải thường xuyên.

4. Thực hiện thói quen chăm sóc răng miệng cơ bản

Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, cố gắng đánh thật kỹ, có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy những vụn thức ăn ra khỏi nướu. Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn còn sót lại.

5. Ghé nha sĩ để làm trắng và sạch toàn bộ bề mặt răng

Mặc dù, việc ghé thăm nha sĩ thường xuyên sẽ rất khó đối với một số người bận rộn, nhưng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Dù bạn có đánh răng chăm chỉ và sạch đến mức nào thì vẫn có những vùng không thể nào làm sạch được. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ghé thăm nha sĩ 1 năm khoảng 1,2 lần.

6. Thực phẩm bổ sung và vitamin

Vitamin là điều cần thiết để có được một hàm răng khỏe mạnh. Để thúc đẩy việc tiết nước bọt, bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, hạt và rau. Những thứ tốt nhất như là táo, chuối, bắp, và đậu Hà Lan. Ăn thức ăn nguyên chất, chúng chứa rất nhiều vitamin B và sắt. Ngoài ra, ngũ cốc chứa magie, khoáng chất giúp hấp thụ canxi. Ăn hải sản thường xuyên hơn như cá hồi, cá trích, cá ngừ đóng hộp và cá mòi là nguồn cung cấp vitamin D.

7. Sử dụng dầu dừa

Bôi một thìa dầu dừa vào toàn bộ bề mặt răng, để phần nước bọt tiết ra dần chuyển đổi sang màu trắng sữa trong vòng 20 phút. Dầu dừa không có tác dụng trị sâu răng nhưng lại phòng ngừa rất hiệu quả.

8. Tự làm kem đánh răng cho riêng mình

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một tuýp kem đánh răng hoàn toàn tự nhiên, không làm hại đến sức khỏe.

- 4 thìa bột canxi

- 1 thìa bột cỏ ngọt stevia

- 1 thìa muối biển

- 2 thìa baking soda

- 1/4 chén dầu dừa

Trộn hỗn hợp này thật đều, dẻo mịn rồi cho vào một chiếc lọ hoặc một cái tuýp để dễ sử dụng. Nên sử dụng tối đa trong 30 ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thử nghiệm nhuộm răng đen để chống sâu răng

Khi sử dụng chất chống sâu răng này, răng của bạn sẽ chuyển sang màu đen.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây