6 giờ vàng giúp bệnh nhân đột quỵ thoát khỏi nguy cơ tử vong!

Thứ hai - 08/01/2018 07:15

6 giờ vàng giúp bệnh nhân đột quỵ thoát khỏi nguy cơ tử vong!

Một nghiên cứu trên Tạp chí y khoa The New England Journal of Medicine (Hoa Kỳ) cho thấy, bệnh nhân đột quỵ nên đến viện cấp cứu trong vòng 6 giờ từ khi khởi phát cơn đột quỵ thì sẽ giảm nguy cơ tử vong.

140.000 người Mỹ chết vì đột quỵ mỗi năm

Mỗi năm, có khoảng 795.000 người Mỹ bị đột quỵ. Trong đó có đến 140.000 người chết vì căn bệnh này và đó là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật trầm trọng và lâu dài ở Hoa Kỳ. Vì vậy, kết quả nghiên cứu này có thể ảnh hưởng đến hàng chục ngàn bệnh nhân đột quỵ.

Erol Veznedaroglu, Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Toàn cầu, có trụ sở tại Philadelphia, Hoa Kỳ nói: “Nghiên cứu này cho thấy, 6 giờ đầu từ khi khởi phát cơn đột quỵ được coi là thời gian vàng để cứu sống người bệnh. Các bác sĩ có thể giúp họ hồi phục sức khỏe và giảm tỷ lệ bị tàn phế”.

Lưu ý 6 giờ vàng để giúp bệnh nhân đột quỵ thoát khỏi nguy cơ tử vong

Điều quan trọng là cần phải cấp cứu người bệnh rất sớm sau khi xuất hiện dấu hiệu bị đột quỵ. Nếu không, các bệnh nhân sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng hôn mê, liệt nửa người, thậm chí dẫn đến tử vong. Nếu bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não được chuyển đến bệnh viện trước 6 giờ đầu ngay sau khi bị đột quỵ và được điều trị đặc hiệu bằng thuốc tiêu huyết khối, sự phục hồi sẽ rất khả quan.

Cụ thể, nghiên cứu này đã tiến hành kiểm tra ở những bệnh nhân nhập viện trong thời gian từ 6 - 24 giờ từ khi khởi phát cơn đột quỵ. Có nhiều lý do khiến bệnh nhân đột quỵ não thường cấp cứu muộn. Một số người không nhận ra các triệu chứng của đột qụy mà lầm tưởng là bệnh khác. Số còn lại có thể do khó khăn trong khâu di chuyển, bệnh nhân ở một mình hoặc không có ai giúp đỡ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Từ tháng 9/2014 - tháng 2/2017, đã có 206 bệnh nhân tham gia thử nghiệm. Nghiên cứu cho thấy, khoảng 48% bệnh nhân được cấp cứu trong 6 giờ đầu có thể giảm đáng kể về tình trạng tàn tật. Họ có thể tự độc lập trong cuộc sống hàng ngày sau 90 ngày điều trị.

Từ đây, chúng ta có thể thấy rằng, để phòng chống, xử trí bệnh nhân đột quỵ hiệu quả, bệnh nhân phải được đưa đến bệnh viện sớm với phác đồ điều trị chuẩn.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên – Bí kíp vàng giúp đẩy lùi đột quỵ não

Nhằm ngăn ngừa đột quỵ não một cách hiệu quả, mọi người cần biết đến các triệu chứng sớm của đột quỵ não để không bỏ qua mất 6 giờ vàng này. Bên cạnh đó, tại Việt Nam hiện nay, một giải pháp đang được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên chứa enzyme nattokinase. Sản phẩm này giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ não cũng như hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng, ngăn chặn đột quỵ tái phát.

Natto rất giàu enzyme nattokinase giúp ngăn ngừa đột quỵ não

Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm với thành phần chính là enzyme nattokinase cho hiệu quả tốt. Điển hình như bà Nguyễn Thúy Hòa - sinh năm 1940 sống tại Chung cư Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thúy Hòa đã trải qua những ngày tháng hết sức mệt mỏi, chán nản bởi đột quỵ khiến bà bị liệt nửa người. Vậy bà Hòa đã điều trị như thế nào? Hãy xem thêm TẠI ĐÂY .

Để phòng ngừa đột quỵ não, bạn cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý (hạn chế chất béo, đường, ăn nhiều rau, củ, quả), vận động thường xuyên (đi bộ, chạy bộ... mỗi ngày); làm việc nhẹ nhàng vừa sức mình, hạn chế bia rượu, không hút thuốc lá; chú ý đảm bảo chất lượng và thời gian của giấc ngủ, tránh kích động hoặc căng thẳng quá mức...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 098 485 8867/ 091 718 5170

Để tìm mua sản phẩm bà Hòa dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây