4 trẻ sơ sinh tử vong cùng một lúc ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Thứ hai - 20/11/2017 13:34

4 trẻ sơ sinh tử vong cùng một lúc ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận, vào sáng nay (20/11) có 4 trẻ sơ sinh, sinh non tử vong tại bệnh viện.

BV Sản Nhi Bắc Ninh , nơi xảy ra sự việc.

Sáng 20/11, nhiều người chia sẻ thông tin Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh có 4 trẻ tử vong cùng một lúc sau tiêm thuốc.

Trao đổi với PV, Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết,  các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, có những cháu đã được tiên lượng trước với gia đình.

Ông Nam cho biết, trong số 4 trẻ tử vong sáng 20/11 có một trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, một trẻ thai 7 tháng tuổi và cũng có trẻ đã nằm tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được một tuần.

“Thông tin không đúng như mọi người đang chia sẻ, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm lồng, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.”, ông Nam chia sẻ.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, có những ngày, có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

“Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Chắc do vụ  bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh nên dân tình đồn đại như vậy”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh , sở Y tế Bắc Ninh và công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc; và mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Trước đó, ngày 15/11, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã xảy ra sự việc, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra việc sau 14 ngày điều trị viêm phổi. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để viết bản tường trình về việc tiếp nhận, điều trị cho bé tử vong.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Người nhà đau xót trước cái chết tức tưởi của bé 2 tháng tuổi

“Chiều ngày hôm đó, cháu tôi được ra viện nhưng một mũi tiêm cuối cùng đã dập tắt cuộc đời cháu tôi”, ông nội...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây