11 dấu hiệu của 1 trong những chứng bệnh đáng sợ nhất mọi thời đại

Thứ ba - 20/03/2018 09:40

11 dấu hiệu của 1 trong những chứng bệnh đáng sợ nhất mọi thời đại

Nhưng chỉ cần phát hiện sớm thì chúng ta sẽ có thể đưa ra những cách chữa trị kịp thời.

Có 10 tỷ nơ-ron thần kinh trong một người khỏe mạnh, chúng truyền tín hiệu đến khắp các cơ quan bên trong cơ thể. Bệnh Alzheimer phá vỡ sự kết nối giữa các nơ-ron, dẫn đến chức năng bị tê liệt làm chết tế bào não. Lúc này não bắt đầu co lại.

Ban đầu, các bộ phận ghi nhớ và ngôn ngữ cũng như vỏ não bị ảnh hưởng đầu tiên, sau đó phần trung tâm bị tác động vào mạnh nhất khiến cơ thể dần mất đi khả năng hoạt động.

1. Gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch, giải câu đố

Khi làm những công việc này, người bị mắc bệnh Alzheimer rất khó để tập trung. Họ gặp khó khăn trong việc tính toán các chi phí hoặc xác định thời gian. Nhưng đừng lo lắng quá, vẫn có phương pháp để cải thiện tình trạng này.

2. Công việc nhà trở nên nặng nề, khó nhọc hơn

Người mắc bệnh này thường không dễ dàng làm các công việc và hoạt động quen thuộc hằng ngày. Đó là khi có một người đột nhiên đi lạc trên chính con đường quen thuộc hoặc họ không thể nhớ làm thể nào để chơi một trò chơi yêu thích.

3. Cảm giác lo lắng gia tăng và dấu hiệu trầm cảm xuất hiện

Lo lắng là một triệu chứng của trầm cảm và có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer. Một dạng protein là Amyloid beta tích tụ, kết thành những mảng bám gây nhiễm độc các tế bào thần kinh, dẫn đến trí nhớ bị giảm sút.

4. Khó xác định được vị trí và không kiểm soát được thời gian

Người bị bệnh này thường hay mất cảm giác về thời gian, rất khó theo dõi các ngày trong tuần, năm. Họ hiếm khi phân biệt được giờ giấc, rất nhạy cảm với những thứ đang xảy ra trước mắt và thường quên mình đã làm xong việc ở nơi này hoặc nơi khác.

5. Có sự thay đổi về nhận thức hình ảnh và không gian giữa các vật thể

Có thể với một số người mắc bệnh về thị lực, những người bị bệnh Alzheimer rất khó để đọc, tập trung vào văn bản, đánh giá khoảng cách, xác định màu sắc. Đừng lo lắng nếu thị lực của bạn kém vì tuổi tác.

6. Gặp vấn đề về giao tiếp

Các triệu chứng của bệnh Alzheimer ban đầu thường liên quan đến giao tiếp, họ thường ngừng đột ngột khi đang nói chuyện và gặp khó khăn trong việc tiếp tục câu chuyện, có lúc họ quên luôn là mình đang nói cái gì. Hãy chú ý đến ngôn từ, những người mắc bệnh này thường không sử dụng từ chính xác, những từ hư cấu và từ lạ.

7. Không thể nhớ được các chuỗi hành động

Đặt và cất giấu đồ vật vào những nơi bất thường, thường xuyên đánh mất hoặc không thể nhớ là mình đã làm gì trước đó. Điều này đôi lúc khiến họ ngờ vực những người xung quanh ăn cắp đồ của mình.

8. Mất hứng thú trong công việc, sở thích

Họ dần từ chối các sở thích trước đây của bản thân, không thích chơi thể thao và gặp gỡ mọi người mà không có lý do cụ thể.

9. Thay đổi tâm trạng, hành vi

Khi mắc căn bệnh này họ đột nhiên trở nên sợ hãi, lo lắng, lúng túng, chán nản, nghi ngờ và rất bỏ cuộc trong tất cả mọi việc.

10. Gặp khó khăn trong việc đánh giá

Họ thường rất khó để phân biệt tốt xấu, thật giả và dễ dàng trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo. Họ bắt đầu bỏ bê việc tự chăm sóc bản thân, không quan tâm bất kỳ thứ gì cả.

11. Quên đi hoạt động của tay và chân

Một dấu hiệu rõ ràng của bệnh Alzheimer là sự mất cân bằng trí nhớ gây khó khăn trong việc ghi nhớ những thông tin mới. Các kỹ năng như đi xe đạp, đan, vẽ cũng dần bị quên đi.

Thuốc tiểu đường, Parkinson… trị mất trí nhớ

Hai nghiên cứu của Anh và Nhật Bản bất ngờ đưa ra cách trị bệnh Alzheimer – chứng mất trí nhớ phổ biến nhất và không...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây