10 thói quen đơn giản, "rẻ tiền" sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Thứ tư - 06/09/2017 09:56

10 thói quen đơn giản, "rẻ tiền" sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Đôi khi, để có được những thay đổi tích cực trong cuộc sống, chúng ta chỉ cần rèn cho mình những thói quen đơn giản.

1. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước với chanh

Mỗi sáng, uống 1 cốc nước ấm pha chút nước cốt chanh sẽ đánh thức và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Không chỉ có vậy, chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Trong đó, vitamin C có khả năng duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt, tăng khả năng miễn dịch, diệt khuẩn.

2. Lau mặt bằng các viên đá được làm từ nước có hoa cúc

Một thói quen buổi sáng hữu ích khác là dùng các khối viên đá làm từ nước có hoa cúc để lau mặt. Việc này này sẽ cung cấp nước cho da và giảm nếp nhăn. Trong hoa cúc có vitamin A, E và đặc biệt là flavonoid... những chất chống oxy hóa cực kì tốt.

3. Mang theo đồ ăn nhẹ

Ăn uống vô tổ chức là một trong những kẻ thù của lối sống lành mạnh. Để giảm ham muốn ăn vặt giữa các bữa chính, bạn nên tạo cho mình thói quen mang đồ ăn nhẹ lành mạnh mỗi ngày. Đồ ăn nhẹ đơn giản chỉ cần là trái cây hoặc sữa chua. Chỉ sau 1 tháng thực hiện thói quen ăn đồ ăn nhẹ không có carbohydrate, bạn sẽ nhận thấy những khác biệt tích cực trong sức khỏe .

4. Dùng chỉ tơ nha khoa

Sức khỏe răng miệng của bạn liên quan trực tiếp tới sức khỏe của cơ thể. Các nhà khoa học thậm chí đã chứng minh được mối liên hệ giữa răng miệng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc khoang miệng, chúng ta nên sử dụng chỉ tơ nha khoa. Sản phẩm này không những giúp làm sạch các kẽ răng mà còn loại bỏ mảng bám ở những nơi khó tiếp cận.

5. Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Đánh răng sau mỗi bữa ăn có thể tốt trong việc làm sạch răng nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể làm vậy. Hơn nữa, đánh răng nhiều cũng không hoàn toàn có lợi cho răng miệng. Có một giải pháp tốt hơn cho bạn, đó là thưởng thức 1 quả táo sau mỗi bữa ăn.

6. Tắm bằng vòi hoa sen

Chỉ mất một vài phút thực hiện thói quen hằng ngày sẽ đem lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn. Tắm bằng vòi hoa sen củng cố hệ thần kinh và mạch máu tốt hơn. Hơn nữa, cách tắm này còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh gây tắc tĩnh mạch.

7. Đặt một chai nước trên bàn làm việc

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy rằng mình bị mất nước, chính vì vậy có thể họ sẽ uống nước không đủ. Nếu bạn đã quyết định có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên trong danh sách việc nên làm là uống nhiều nước hơn. Đồng thời, bạn cần hạn chế uống trà, cà phê, và đồ uống có ga.

8. Ăn các loại hạt

Ăn ít nhất 50g các loại hạt mỗi ngày, bất kì loại hạt nào mà bạn thích. Axit béo và omega-3 trong các loại hạt sẽ giúp tăng cường hệ thống tim mạch, tóc và móng tay.

Ngoài ra, trong nhóm thực phẩm này có chứa selen, chất chống oxy hóa, vitamin E, Sterol thực vật (chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm... nên chúng là kho chứa các vitamin và chất dinh dưỡng mà chúng ta không phải lo lắng.

9. Đeo tất đi ngủ

Sau khi tắm và trước khi đi ngủ, hãy sử dụng dầu dừa dầu với vài giọt dầu bạc hà massage chân sau đó đeo tất. Bạn sẽ nhận thấy kết quả ngay sáng hôm sau, bàn chân của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn. Một tháng sau, tình trạng da thô ráp ở gót chân sẽ biến mất hoàn toàn.

10. Đọc sách hằng ngày

Đọc nên trở thành một thói quen tốt vô điều kiện bởi vì nó cải thiện trí nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng của bạn. Duy trì thói quen đọc hằng ngày đã được chứng minh là có thể làm chậm (hoặc thậm chí dừng lại) bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Để bắt đầu với thói quen này, hãy đặt sách ở mọi góc nhà: Trong phòng tắm, trong nhà bếp, dưới giường. Ngoài ra, đừng quên đặt một cuốn sách trong túi để bạn có thể đọc ngay cả khi đang ở ngoài, ví dụ như trên phương tiện giao thông công cộng, quán cà phê... Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tạo lập thói quen đọc, chỉ cần đọc trong 15-20 phút, và sau đó bắt đầu tăng thời gian lên.

Những thói quen ăn sáng sai lầm khiến bạn mãi uể oải, mệt mỏi

Bữa sáng đặc biệt quan trọng với sức khỏe của mỗi người nhưng nếu mắc phải những thói quen sai lầm sau sẽ chỉ khiến...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây