Cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng, uống cực ngon

Thứ ba - 16/08/2016 13:11

Cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng, uống cực ngon

Để món chè nha đam đường phèn không bị đắng thì cần có bí quyết riêng. Học ngay cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng theo hướng dẫn cực chi tiết dưới đây nhé.

Nha đam có rất nhiều công dụng đối với đối với sức khỏe, làm đẹp như tăng cường sinh lực, nhuận tràng, làm mát cơ thể, làm đẹp da hay chế biến thành các món ăn ngon miệng như chè nha đam, sữa chua nha đam... Tuy nhiên, rất khó để ăn sống nha đam nên bạn cần phải biết cách chế biến để có thể tận dụng được hết công dụng của loại cây này. Với cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng dưới đây, bạn sẽ có được một loại nước uống vừa ngon vừa mát lại giúp làm đẹp da khiến bất cứ chị em nào cũng mê mẩn.

Nguyên liệu

Nha đam: 2 lá to
- Đường phèn: 250g
- Lá dứa: 1 bó nhỏ
- Nước cốt chanh: 15ml

Nguyên liệu để học cách nấu chè nha đam đường phèn ngon

Với nguyên liệu như trên, bạn có thể nấu được khoảng 10 bát chè nha đam đường phèn đấy.

Cách nấu nha đam đường phèn

  • 1

    Với cách làm nha đam đường phèn lá dứa này, trước hết, bạn cần cắt khúc và gọt bỏ đi hai hàng gai của lá nha đam, dùng dao sắc khẽ lọc lấy phần thịt nha đam ở bên trong. Đem ngâm phần thịt này trong nước muối khoảng 2-3 phút để giảm bớt phần mủ độc và nhớt. Sau đó, bạn đem xả nha đam với nước sạch khoảng 3 lần rồi đem ngâm, xả thêm 1 lần nữa.

    Cách nấu chè nha đam đường phèn
  • 2

    Xắt các miếng nha đam thành hình hạt lựu. Sau đó, bạn ướp thịt nha đam với 15ml nước cốt chanh trong 3-5 phút để loại bỏ hết phần nhớt. Sau đó, bạn đem xả sạch lại với nước.

    Cách nấu nước nha đam đường phèn 
  • 3

    Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp, cho khoảng 3 lít nước vào đun với lửa to. Khi nước sôi, bạn đổ nha đam vào nấu trong 30 giây rồi vớt ra.

    Nấu nha đam trong khoảng 30 giây rồi vớt ra
  • 4

    Nha đam vừa vớt ra bạn đem ngâm ngay vào tô nước lạnh.

    Cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng
  • 5

    Rửa sạch lá dứa, sau đó cho lá dứa vào một nồi nước, thêm 250g đường phèn và 2,5 lít nước, đun với lửa lớn. Khi đường phèn tan, bạn nhanh tay thả nha đam đã ướp lạnh, nấu thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp. 

    Cách làm nha đam đường phèn 
  • 6

    Khi chè nha đam đường phèn nguội, bạn cho vào ngăn mát để ướp lạnh rồi có thể mang ra thưởng thức nhé.

Thành phẩm

Chè nha đam đường phèn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp thanh mát giải nhiệt. Nước chè có vị ngọt thanh của đường phen, vị sần sật của nha đam thêm mùi thơm của lá dứa khiến ai cũng phải xuyến xao. Các chị em phụ nữ nếu thường xuyên ăn chè nha đam thì sẽ có được một làn da mịn màng, sáng bóng.

Và đây là thành quả sau khi học xong cách làm nước nha đam đường phèn 

Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa không hề khó chút nào, lợi ích mà món chè này mang lại thì quá nhiều nên chẳng có lý do gì mà bạn lại bỏ qua món chè ngon mát này trong những ngày hè nắng nóng như thế này.

>>  Cách trồng cây nha đam đơn giản chẳng cần phải nghĩ

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây