Cách nấu chè hạt sen cực ngon từ mứt hạt sen thừa dịp Tết

Thứ ba - 03/01/2017 23:18

Cách nấu chè hạt sen cực ngon từ mứt hạt sen thừa dịp Tết

Cách nấu chè hạt sen thông thường sử dụng hạt sen tươi hoặc hạt sen khô. Nhưng bạn đã bao giờ thử nấu chè hạt sen từ mứt hạt sen chưa? Vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, bát chè hạt sen ngọt lành sẽ cho bạn những giây phút thưởng thức tuyệt vời.
Nguyên liệu

150g mứt hạt sen

15g lá dứa (nhiều hay ít tùy thích)

500 ml nước

 
  • 1

    Cách nấu chè hạt sen từ mứt hạt sen đơn giản hơn cách nấu chè hạt sen tươi rất nhiều vì khi làm mứt, người ta đã làm sạch sẽ hạt sen và ướp đường cẩn thận, nên nấu chè sẽ đơn giản và dễ hơn nhiều. Bạn chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi lên, rồi hạ lửa nhỏ lại, đun thêm chừng 8-10 phút cho mứt ra đường và hạt sen bùi lại.

  • 2

    Vì nấu chè hạt sen bằng mứt hạt sen có sẵn nên lượng đường trong mứt đủ để cho vào chè, giúp chè hạt sen có vị ngọt mát nên bạn không cần cho đường vào nữa nhé! Nếu thích ăn ngọt thì bạn có thể cho nhiều mứt hơn hoặc giảm lượng nước nấu chè đi. Phần lá dứa sẽ giúp cho chè hạt sen thơm thoang thoảng hương nếp mới.

    Khi chè đã nấu kĩ, hạt sen nhừ và nước chè ngọt lành, bạn bắc ra để nguội. Chè hạt sen có thể ăn nóng hoặc dùng lạnh kèm chút đá nhé!

Thành phẩm

Cách nấu chè hạt sen từ mứt sen quá dễ dàng phải không nào? Bát chè sen ngọt lành thưởng thức trong những ngày đầu năm mang đến cho cả gia đình cảm giác thảnh thơi, bình yên. Vừa tận dụng được phần mứt sen thừa dịp Tết, vừa cho gia đình một bát chè thơm ngon, chắc bạn không ngại ngần vào bếp để nấu ngay món chè hạt sen tuyệt ngon này chứ? Vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, bát chè hạt sen ngọt lành sẽ cho bạn những giây phút thưởng thức tuyệt vời.

Chè hạt sen ngọt thanh đổi vị...

Chúc các bạn nấu chè hạt sen thành công!

Bạn cũng có thể tham khảo nhiều cách nấu chè hạt sen thơm ngon tại đây:  http://www.lamsao.com/che-hat-sen-p184t1741.html  

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây