Cách làm hoa quả dầm ngon khó cưỡng như ngoài hàng

Chủ nhật - 04/09/2016 23:30

Cách làm hoa quả dầm ngon khó cưỡng như ngoài hàng

Thời tiết miền Bắc đang nóng dần lên từng ngày, nếu được thưởng thức một cốc hoa quả dầm ngon tuyệt thì còn gì bằng. Cùng học ngay cách làm hoa quả dầm ngon này nhé!

Ngoài  các món chè ngon , thì hoa quả dầm cũng là một món ăn vặt ngon không thể thiếu trong ngày hè. Cách làm hoa quả dầm ngon không khó, chỉ cần tận dụng một vài loại hoa quả bạn có sẵn trong tủ lạnh là đã có thể tự làm ngay món ngon khoái khẩu này rồi. Trong món hoa quả dầm này, bạn có thể mix 3 - 4 loại hoa quả, thậm chí có thể hơn tùy theo khẩu vị của bạn. Trong những ngày hè oi nắng được thưởng thức một bát chè hoa quả dầm mát lạnh, bổ dưỡng thì còn gì tuyệt hơn. 

Hướng dẫn cách làm hoa quả dầm ngon tuyệt cú mèo
Nguyên liệu

- Hoa quả: tùy theo ý thích (Ở đây dùng xoài, lê, mít, dứa)

- 1 túi sữa tươi không đường (200ml)

- 2 hộp sữa chua có đường (200ml)

- 2 hộp sữa đặc nhỏ (50ml)

- Dừa tươi nạo, nước cốt dừa 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hoa quả dầm
 

Cách làm hoa quả dầm ngon tại nhà

  • 1

    Bơ rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Bơ không chỉ chế biến thành hoa quả dầm mà bạn còn có thể học cách làm sinh tố bơ cũng rất ngon đấy. 

    Bơ thái nhỏ thành miếng vừa ăn
  • 2

    Lê rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng nhỏ hình hạt lựu hoặc to hơn một chút. Tương tự, xoài cũng rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.


    Xoài thái nhỏ, cho xoài vào hoa quả dầm sẽ tạo độ chua thanh tự nhiên
  • 3

    Mít bạn bóc ra, bỏ hạt, xé thành những sợi nhỏ vừa ăn. Không chỉ làm hoa quả dầm, bạn có thể tận dụng mít để làm sữa chua mít cũng rất ngon miệng, quả là gợi ý hay cho mùa hè này đúng không nào!

    Từ những sợi mít được xé nhỏ, bạn có thể làm thêm sữa chua mít 
  • 4

    Cho tất cả hoa quả vào ly, đổ thêm 3 muỗng sữa tươi, 1/2 hộp sữa chua, 2 muỗng sữa đặc, 2 muỗng nước cốt dừa, một ít nước cốt chanh và rắc dừa bào sợi lên phía trên. Sau đó bạn để ly hoa quả dầm vào tủ lạnh cho mát rồi khi ăn thêm đá bào, trộn đều lên là đã có món hoa quả dầm ngon miệng rồi đấy!

    Khi ăn bạn cũng có thể cho thêm những loại hoa quả yêu thích
Thành phẩm

Không cần phải mất công đi tìm những quán hoa quả dầm ngon, nổi tiếng, mà bạn hoàn toàn có thể tự làm món hoa quả dầm ngon miệng này tại nhà. Cách làm hoa quả dầm không khó tuy nhiên không chỉ là cho hoa quả vào trộn đều, thêm sữa tươi, sữa chua là ngon đâu nhé! Bí quyết để làm hoa quả dầm ngon phụ thuộc vào một vài giọt nước cốt chanh và nước cốt dừa. Khi bạn thêm nước cốt chanh sẽ giúp món hoa quả dầm có vị chua thanh tự nhiên, rất ngon. Nước cốt dừa sẽ giúp món hoa qua dầm thơm ngậy, nhưng không hề béo.

Nếu nhà có tủ lạnh, bạn có thể làm nhiều ly hoa quả dầm, sau đó cho vào tủ lạnh ăn dần. Với cách làm tương tự như trên thì bạn có thể làm caramen hoa quả để cả nhà cùng giải nhiệt trong mùa hè nóng bức này nhé!
 
Cách làm hoa quả dầm ngon cực dễ làm đúng không các bạn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây