Yazemeenah Rossi: Người mẫu 63 tuổi trẻ mãi không già

Chủ nhật - 25/03/2018 09:24

Yazemeenah Rossi: Người mẫu 63 tuổi trẻ mãi không già

Ở độ tuổi đáng lẽ đã về hưu, nhưng Yazemeenah vẫn đều đặn xuất hiện trên tạp chí, tham gia chiến dịch quảng cáo. Bà chia sẻ kế hoạch làm mẫu đến cuối đời.

Với slogan "Living the ageless life" (tạm dịch: Sống cuộc đời không tuổi), tạp chí Grand của Mỹ số tháng 3 & 4/2018 không thể chọn cho mình nhân vật trang bìa hoàn hảo hơn: Yazemeenah Rossi - người mẫu 63 tuổi quyến rũ, phóng khoáng và tràn sức sống.

Cuộc sống vượt ra ngoài mọi chuẩn mực thông thường của Yazemeenah là thứ có thể khiến bất kỳ ai cũng phải ghen tỵ. Yazemeenah khẳng định cuộc sống của bà luôn được dẫn dắt bởi tình yêu, đam mê và những thứ chân thực "xuất phát từ trái tim". 

Hạnh phúc riêng là điều quan trọng nhất

Yazemeenah được ông bà nuôi dưỡng trên hòn đảo Corsica thuộc Địa Trung Hải và lớn lên ở Pháp. Năm 17 tuổi, bà kết hôn và sinh con trai đầu lòng. Ba năm sau đó, bà đón cô công chúa nhỏ chào đời. Con trai của Yazemeenah năm nay đã 45 tuổi và có hai con gái đáng yêu là Sara - 16 tuổi và Leanne - 13 tuổi. 

Vẻ đẹp của một con người không nằm ở bề ngoài mà chính là thần thái - thứ toát ra từ tâm hồn. Ảnh: The Grand

Yazemeenah và người chồng đầu tiên ly hôn khi bà bước qua tuổi 30. Mười năm sau, bà tái hôn nhưng cuộc hôn nhân thứ hai cũng không có kết thúc trọn vẹn như trong các câu chuyện cổ tích khi kết thúc sau 15 năm tồn tại. Dù đường ai nấy đi, Yazemeenah vẫn duy trì tình bạn gắn bó với chồng cũ. Hiện, người phụ nữ nổi bật với mái tóc trắng này là "quý bà độc thân và hạnh phúc".

Năm 28 tuổi, Yazemeenah nhận ra theo đuổi niềm hạnh phúc riêng là điều quan trọng: "Tôi không thể ở mãi với một người đàn ông mà tôi không yêu chỉ để trả các hóa đơn. Vì vậy tôi ly hôn. Công việc xuất hiện. Khi bạn lựa chọn đúng, cả vũ trụ sẽ mang cơ hội đến với bạn".

Đó là lý do Yazemeenah bắt đầu công việc người mẫu thử đồ - một công việc yêu cầu người mẫu phải đứng cả ngày để nhà thiết kế ướm trang phục lên người - cho Hermes, Yves Saint Laurent.

Khi chuyển tới Mỹ và định cư ở New York vào năm 1999, đất nước của tự do và đa văn hóa đã đem đến cho Yazemeenah cơ hội được sống và tự hào với một trong những đặc điểm "độc" của bà - mái tóc trắng như cước (tóc bà bắt đầu chuyển sang màu bạch kim từ năm 12 tuổi). 

Đặc điểm này không phải là thứ hấp dẫn ở châu Âu nhưng lại được tán dương và chào đón ở bên kia bờ Đại Tây Dương. Điều này cho phép bà tự tin vào bản thân và không bao giờ nghĩ tới chuyện nhuộm tóc. 

Là phiên bản đẹp nhất của chính mình

Yazemeenah quyết định chuyển tới Mỹ dù biết rằng điều này có thể khiến bà khó có cơ hội làm người mẫu hơn và kiếm được ít tiền hơn, nhưng bà tìm kiếm một cuộc sống, lối sống phù hợp với bản thân. Mục đích của bà chưa bao giờ là trở thành người mẫu đẹp và nổi tiếng nhất, mà là trở thành phiên bản đẹp đẽ nhất của chính mình.

Với Yazemeenah, đó chính là quá trình đi tìm và hiểu đến tận cùng tâm hồn, quá khứ, những điều tuyệt đẹp cũng như những điều xấu xa bên trong mình. 

Dù đã lên chức bà nhưng Yazemeenah sở hữu thân hình mà bất kỳ cô gái trẻ nào cũng mong muốn. Ảnh: The Grand

Không khó để thấy thiên nhiên chính là "nàng thơ" của Yazemeenah. Ngôi nhà ở Malibu của cô được trang trí bởi những viên đá xù xì và pha lê tinh khiết. Không gian tràn ngập tiếng nhạc thiền du dương, không có tivi. Ngồi trên sàn nhà và uống nước bằng những chiếc cốc gốm tự làm là cách bà tiếp những vị khách yêu quý. 

"Mỗi ngày đều là một phước lành và hạnh phúc. Tôi có 2 lần ly hôn. 10 năm trước, tôi không thể biết cuộc đời mình lại đủ đầy và trọn vẹn như thế này. Tôi đang yêu. Yêu mà không hề có đối tượng. Khi mọi người nhìn tôi họ nhận thấy điều đấy, ngay cả khi họ không biết gì về tôi. Nó khởi sinh mong muốn tìm thấy con đường của chính mình trong họ", Yazemeenah nói.

Tâm hồn phóng khoáng và tự do chính là thứ khiến người phụ nữ đã qua tuổi lục tuần không ngần ngại tự chụp ảnh chân dung trong bộ đồ lót để gửi ảnh cho nhà thiết kế ở New York và trở thành người mẫu cho chiến dịch quảng bá đồ tắm năm 2016.

"Tôi đã để vuột khỏi tay rất nhiều tiền vì từ chối những lời đề nghị không phù hợp với mình" - Yazemeenah nhún vai.

Hãy sống đúng với bản thân

Yazemeenah luôn khuyến khích mọi người, đặc biệt là hai cô cháu gái sống đúng với bản thân mà không sợ hãi. Bà hướng dẫn chúng cách tìm thấy điều kỳ diệu trong mỗi ngày.

Như nhảy múa bên ngoài Disney Hall, ngay trước mắt những người lạ hay bất kỳ điều gì cũng đều khiến Yazemeenah "gắn kết, tự do và hạnh phúc thể hiện tâm hồn và điều đó sẽ để lại ấn tượng mãi mãi trong trái tim những cô cháu gái".

Trái với những gì mọi người thường nghĩ về phụ nữ ở tuổi 60, Yazemeenah luôn thấy mình ngày nay xinh đẹp hơn trước rất nhiều. Tìm kiếm, biết được điều gì là quan trọng nhất với mình đã giúp bà tăng khả năng sáng tạo, sự nhạy cảm và yêu đời hơn. Cảm giác mình như một đóa hoa nở bung ngày càng đẹp hơn. 

Yoga là một trong những bí quyết trẻ mãi không già của Yazemeenah Rossi.

Có một con đường làm mẫu hoàn toàn khác biệt, Yazemeenah thành công khi bắt đầu sự nghiệp ở tuổi mà phần lớn mọi người sẽ nghĩ về tuổi nghỉ hưu. Bà cũng rất được yêu thích trên Instagram, những phụ nữ ở tuổi 20, 30, tìm kiếm lời khuyên làm thế nào để trẻ mãi từ bà. 

Với Yazemeenah, "trung thực với bản thân, sống đúng là mình và đi theo tiếng gọi của trái tim là yếu tố để bạn có thể rạng ngời ở mọi độ tuổi. Trưởng thành, già đi mà không phải lo lắng bởi bạn khám phá ra niềm vui ngày càng lớn chỉ đơn giản bằng cách là chính mình".

"Tôi nhớ anh chàng mà tôi từng hẹn hò ở Dubai nói 'Em còn tràn sức sống hơn cả người bạn gái cũ 23 tuổi của anh'. Khi đó tôi đã nói 'Bởi vì em không có bất kỳ sự kiềm chế nào'. Phụ nữ cần phải hồn nhiên và thoải mái" - Yazemeenah phát biểu.

Tự do, phóng khoáng và độc đáo, ở tuổi 63, Yazemeenah là một trong những người mẫu quyến rũ nhất trên thế giới.

Bảy bí quyết làm đẹp của Yazemeenah

1. Sử dụng dầu organic dưỡng da mặt và dầu hạt nho hoặc dầu hải ly dưỡng tóc. Tự pha chế hỗn hợp dầu oliu và đường làm chất tẩy da chết mỗi tuần.

2. Tránh xa các sản phẩm sữa tắm công nghiệp, thay vào đó chỉ sử dụng trà xanh, dầu olive hoặc các loại xà bông organic.

3. Mỗi tuần, dùng xơ mướp khô để tắm một lần. Còn hàng ngày, bà dùng miếng vải tắm Nhật Salux.

4. Ăn bơ hàng ngày.

5. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh là điều vô cùng quan trọng trong việc duy trì cơ thể đẹp.

6. Ăn đủ chất béo tốt và cho da được thở bằng cách tập luyện hàng ngày. Yazemeenah tin rằng đi bộ và đổ mồ hôi là điều tốt nhất cho da.

7. Người mẫu Pháp luôn chọn thực phẩm hữu cơ trước khi loại thực phẩm này trở thành xu hướng của thế giới.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây