Sau cùng, Disney trở thành hãng phim có doanh thu năm cao nhất mọi thời đại

Thứ tư - 21/12/2016 18:50

Sau cùng, Disney trở thành hãng phim có doanh thu năm cao nhất mọi thời đại

Hollywood vừa chứng kiến một kỷ lục phòng vé mới được xác lập của hãng phim Disney lừng danh.

Trong năm 2016, Disney đã thu về được 7 tỷ USD và trở thành hãng phim có doanh thu cả năm cao nhất mọi thời đại. Ngoài hãng sản xuất riêng, các hãng phim khác từng được Disney mua lại như Lucasfilm, Marvel và Pixar đã mang đến “mỏ vàng” thực sự. Với hàng loạt bom tấn liên tục thống trị phòng vé từ đầu năm đến nay như Zootopia, The Jungle Book, Captain America: Civil War, Finding Dory, Doctor Strange, Moana, Rogue One: A Star Wars Story... doanh thu cả năm của Disney chính thức cán mốc 7 tỷ USD vào ngày 18/12 vừa qua. Bên cạnh doanh thu, cả 12 tác phẩm của “Nhà Chuột” trong năm đều nhận điểm A từ trang đánh giá phim danh tiếng Rotten Tomatoes, trong đó có 7 phim đạt hơn 90% phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. 

 

Mỗi khi ra mắt, các phần phim của "Star Wars" đều trở thành đối thủ đáng gờm tại tất cả phòng vé

Đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc, thương hiệu phim viễn tưởng đã trở thành tượng đài văn hóa - Star Wars đang mang về cho Disney doanh thu khủng trong tuần đầu tiên ra mắt. Tiếp nối người tiền nhiệm Star Wars: The Force Awakens, phần phim ngoại truyện Rogue One: A Star Wars Story chỉ sau 5 ngày đầu khởi chiếu đã đem về đến gần 300 triệu USD cho Disney. Sức nóng của tác phẩm này đang ngày một tăng dần, nhất là phim sắp công chiếu tại thị trường đông dân nhất thế giới (Trung Quốc) trong tháng 1 năm sau.

Trong khi đó, dòng phim siêu anh hùng cũng đem lại tiền tỷ cho “Nhà Chuột”. Với doanh thu mở màn hơn 179 triệu USD, Captain America: Civil War do Marvel sản xuất đã thu về cho Disney hơn 1,15 tỷ USD trên toàn thế giới, trụ ở các rạp đến tận 20 tuần. Phim đứng thứ 6 trong Top phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Một tác phẩm khác thuộc thể loại này cũng càn quét phóng vé trong thời gian qua là Doctor Strange. Được xem là tác phẩm “thay máu” phong cách làm phim của Marvel, Doctor Strange đã nhận được nhiều lời khen ngợi về kỹ xảo. Doanh thu phim đạt được hơn 650 triệu USD trên toàn cầu.

 

Cuộc nội chiến trong thế giới siêu anh hùng đã giúp Disney thắng lớn

 

"Doctor Strange' – siêu anh hùng mới của Marvel cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ

Ở thể loại hoạt hình, Disney vẫn tiếp tục thắng lớn như mọi năm. Zootopia mở màn năm 2016 với tổng doanh thu hơn 1,023 tỷ USD, đứng thứ 10 trong Top các phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng đó chưa phải tác phẩm nổi bật nhất của Disney trong năm qua, bởi phần phim tiếp theo của tác phẩm huyền thoại Finding Nemo đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Với mức doanh thu cán mốc 1,027 tỷ USD, Finding Dory phá vỡ kỷ lục của Shrek 2, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Ngoài ra, tác phẩm đang công chiếu tại rạp Moana sắp bước qua tuần chiếu thứ 4, với tổng doanh thu đạt gần 300 triệu USD. Bên cạnh đó, tác phẩm live-action The Jungle Book do chính hãng Disney sản xuất cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và đã mang về 966, 6 triệu USD trên toàn thế giới.

 

"Finding Dory" phá vỡ kỷ lục doanh thu của "Shrek" và đứng đầu bảng xếp hạng

 

"Moana" vẫn giong buồm vượt gió

 

Tác phẩm The Jungle Book sắp đạt ngưỡng 1 tỷ USD

Trong năm 2017, Disney tiếp tục hứa hẹn mang đến bữa tiệc điện ảnh đầy sắc màu. “Nhà Chuột” được dự đoán thắng đậm với các phần phim hậu truyện như Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (26/5) và Star Wars: Episode VIII (15/12). Hai bom tấn siêu anh hùng mở rộng vũ trụ Marvel như Guardians of the Galaxy Vol. 2 (28/4) và Thor: Ragnarok (20/10) cũng nhận được sự mong đợi không kém từ người hâm mộ.

Tiếp nối sự thành công của The Jungle Book, Disney tiếp tục thực hiện tác phẩm live-action Beauty and the Beast, dự kiến khởi chiếu vào ngày 17 tháng 3 năm sau. Thương hiệu phim nổi tiếng Cars cũng trở lại với phần 3 do Pixar thực hiện và càn quét các rạp trong mùa hè năm 2017. Ngoài ra, Pixar cũng trình làng một tác phẩm hoạt hình mới với tên gọi Coco. Với những tác phẩm tiềm năng kể trên, Disney chắc chắn sẽ lại có một năm cống hiến thêm nhiều tác phẩm xuất sắc nữa cho điện ảnh nhân loại.

 

"Beauty and The Beast"

 

"Guardian of The Galaxy 2 – Vệ Binh Dải Ngân Hà 2"

 

"Pirates of the Caribbean: Salazar Báo Thù"

Tin tài trợ | MIGRIN Việt Nam: Tìm ra cách chữa đau nửa đầu 10 năm không thuốc Tây!.
Đau nửa đầu (tên quốc tế là Migraine hay đau đầu vận mạch) gây ra bởi sự co giãn bất thường của mạch máu não ở những bệnh nhân bị rối loạn...
Tin tài trợ | BIGBB Con tăng 5kg, thoát viêm phổi tái phát, chấm dứt 6 tháng ốm triền miên.
8 ngày tuổi, bé My đã mắc viêm phế quản. 14 ngày tuổi, tiến triển thành viêm phổi cấp tính kèm theo hen suyễn. Liên tục suốt 6 tháng tiếp...
Tin tài trợ | Lương Y – bà Phú "Xôn xao" về bài thuốc chữa khỏi bệnh tiểu đường.
Với công thức từ đẳng sâm, táo nhân, bạch thược, xuyến khung, trần bì, giảo cổ lam, cỏ ngọt, chuối hột,... bà lang Phú ở Lương Sơn - Hòa...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây