Mark Zuckerberg: Tỷ phú thích mặc áo phông và 2 lần hiếm hoi diện sui

Thứ sáu - 13/04/2018 19:32

Mark Zuckerberg: Tỷ phú thích mặc áo phông và 2 lần hiếm hoi diện sui

Việc Mark Zuckerberg thay đổi phong cách ăn mặc khi xuất hiện trước Quốc hội Mỹ khiến giới truyền thông chú ý và đưa ra nhiều lý giải khác nhau.

Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg vốn nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản - áo phông, quần jeans tối màu. Năm 2016, Mark từng chia sẻ trên Facebook hình ảnh tủ quần áo chỉ toàn T-shirt và áo hoodies màu xám, khiến cộng đồng mạng vừa bất ngờ vừa cảm thấy thú vị.

Hai phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ mới đây là những dịp hiếm hoi người ta thấy ông chủ Facebook diện suit, thắt cà vạt lịch lãm. Mark chọn suit màu trầm, cà vạt xanh và sơ mi trắng. Việc thay đổi hình ảnh của Mark Zuckerberg thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới với những lý giải khác nhau. Tác giả Vanessa Friedman của tờ New York Times cho rằng đây là chiến thuật khôn khéo, là hình ảnh có chủ đích của Mark, mang theo một thông điệp rõ ràng.

Mark Zuckerberg xuất hiện trong phiên đầu trần liên quan đến sự cố làm lộ dữ liệu người dùng. Ảnh: The New York Times. 

"Rất có thể ngay khi trở về West Coast, Mark sẽ quay lại với những chiếc áo phông, hoodies quen thuộc. Nhưng đó là chiến lược hiệu quả mà người ta có thể nhìn thấy được... Mark muốn nói với các nhà lập pháp: Tôi ở trong nhà của bạn, và tôi sẵn sàng chấp nhận các quy tắc mà bạn đề ra. Tôi hiểu những trách nhiệm của mình và coi đó là vấn đề nghiêm túc".

Cũng theo tác giả Friedman, hình ảnh Mark Zuckerberg mặc vest là khoảnh khắc của sự trưởng thành. Bởi T-shirt tượng trưng cho lứa tuổi teen, cho sự thoải mái, phá vỡ quy tắc.

Friedman còn cho rằng việc Mark Zuckerberg mặc vest dường như nhằm đáp trả lời công kích của ông Larry Kudlow, cố vấn kinh tế trưởng của Tổng thống Trump. Bởi một ngày trước khi ông chủ Facebook xuất hiện trong buổi điều trần, Kudlow trả lời phỏng vấn báo chí: "Điều tôi quan tâm nhất là liệu anh ta sẽ mặc suit và sơ mi trắng? Anh ta có cư xử như một người trưởng thành, một nhà lãnh đạo của tập đoàn lớn, hay lại vẫn những thứ ngớ ngẩn như áo hoodies, quần yếm?".

Mark từng chia sẻ tủ quần áo toàn T-shirt màu xám. Ảnh: FB.

Trong khi New York Times quan tâm đến thông điệp mà Mark muốn truyền tải qua những bộ suit, tác giả Robin Givhan của Washington Post lại chú ý việc tỷ phú công nghệ nhìn không thoải mái khi phải khoác lên người bộ cánh trang trọng, lịch sự. 

"Bộ suit màu xanh navy hơi rộng so với khung người nhỏ của Zuckerberg, cổ áo sơ mi lại quá rộng. Còn chiếc cà vạt màu xanh da trời nhạt lại lỏng lẻo, cứ như đã được thắt từ trước và chui tọt từ đầu xuống cổ vậy. Zuckerberg đang mặc vest, thắt cà vạt, nhưng rõ ràng đó là điều anh ta không muốn. Mọi thứ nhìn đều gượng ép, hời hợt".

Tác giả này cho rằng có hai lần Mark mặc vest ấn tượng và lịch lãm nhất - đó là cuộc gặp gỡ với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tại trụ sở chính của Facebook ở Palo Alto (California) năm 2011 và buổi quốc yến tại Nhà Trắng năm 2015 (Mark dự tiệc cùng vợ Priscilla Chan).

Ngoài ra, những dịp khác Mark Zuckerberg mặc suit cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Barack Obama từng bông đùa trong cuộc gặp cách đây 7 năm rằng ông chính là người khiến Mark phải diện vest, đeo cà vạt.

Hình ảnh quen thuộc của ông chủ Facebook trong chiếc áo phông tối màu. Ảnh: Getty. 

New York Times bình luận ai cũng biết những mẫu T-shirt màu xám của Mark đến từ thương hiệu Brunello Cucinelli của Italy (giá của mỗi sản phẩm là 295 USD), tuy nhiên, những bộ suit của Mark vẫn là điều "bí ẩn". Phát ngôn viên của Facebook từ chối bình luận về trang phục chỉn chu nhà lãnh đạo 33 tuổi chọn để xuất hiện trước Quốc hội Mỹ.

Chắc chắn hơn ai hết Zuckerberg hiểu trang phục mình mặc trên người mang ý nghĩa như thế nào. Chuyện ngày nào cũng mặc mẫu áo phông giống nhau không có nghĩa Zuckerberg không quan tâm đến thời trang. Ngược lại, mọi thứ đều có lý do của nó. 

Năm 2014, khi được hỏi về sở thích mặc áo T-shirt màu xám nhiều năm không đổi, Mark từng chia sẻ: "Thực sự, trong cuộc sống, tôi mong muốn càng phải đưa ra ít quyết định càng tốt. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện làm thế nào để phục vụ cộng đồng này một cách tốt nhất.

Rất nhiều học thuyết tâm lý đã chỉ ra rằng việc phải quyết định mặc gì hôm nay, ăn gì sáng nay cũng khiến bạn mệt mỏi và hao tổn năng lượng".

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây