Du ngoạn tết tây.

Thứ tư - 07/12/2016 10:43

Du ngoạn tết tây.

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Giáng sinh và Tết dương lịch. Năm nay các dịp nghỉ lễ đều trùng với ngày cuối tuần, vậy bạn đã có kế hoạch du lịch gì cho mình và gia đình chưa?

Sau đây là một số gợi ý địa điểm để bạn có thể lựa chọn chuyến du lịch nhân dịp Tết dương lịch sắp tới.

Lên Sapa ngắm tuyết rơi

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để đến được Sapa, bạn có thể chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc ô tô khách.

Vào thời điểm từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết ở Sapa rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi nhìn đẹp chẳng khác gì ở châu Âu. Đây cũng là mùa hoa đào bắt đầu chớm nở.

 

Chợ phiên Sapa là điểm thu hút du khách nhất khi đi du lịch Sapa. Ảnh: Nguồn internet

Đến Sapa du khách không chỉ ngắm cảnh mà còn để khám phá phong tục tập quán và đặc biệt tham quan các phiên chợ nổi tiếng như: phiên chợ Sapa, Bắc Hà, Mường Hum… Đây là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa của bà con vùng cao và cũng là nơi hẹn hò gặp gỡ của những đôi trai gái để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn…

Ninh Bình - Non nước hữu tình

Nhiều du khách xem Ninh Bình là địa điểm du lịch tâm linh bởi tại đây có ngôi chùa Bái Đính với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều tượng La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất… Ngoài ra, Ninh Bình còn có chùa cổ Bích Động nằm trong quần thể Tam Cốc - Bích Động với kiến trúc đậm chất cổ kính phương Đông.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Di sản văn hóa thiên nhiên Thế giới. Ảnh: Nguồn internet

Quần thể danh thắng Tràng An với non nước hữu tình, mang tới cho bạn cảm giác thư thái, yên bình cũng là một điểm đến không nên bỏ qua khi tới đây. Tại Tràng An, du khách sẽ được ngồi thuyền trong vòng 3 - 4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp.

Đà Lạt - Quyến rũ cánh đồng hoa cải trắng

Đông về, dã quỳ - loài hoa đặc trưng của mùa thu Đà Lạt - không còn rực rỡ nữa. Đà Lạt trút bỏ lớp áo màu vàng rực, phủ lên mình sắc trắng tinh khôi của những cánh đồng hoa cải, trải dài khắp các triền núi. Không chỉ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, những chùm hoa mỏng manh còn đem lại sự ấm áp, xua đi cái giá lạnh của những ngày cuối năm​.

 

Cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu nở rộ, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn đến nao lòng

Để tận hưởng trọn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cũng như có những tấm hình kỷ niệm đẹp, bạn nên đến Tu Tra (thuộc địa phận huyện Đơn Dương, cách TP Đà Lạt 40km) vào lúc 10 - 12h. Nếu thích sự huyền bí, lãng mạn mờ ảo, bạn nên đến đây vào lúc bình minh, ghi lại những khoảnh khắc đồi hoa cải trong màn sương sớm.

Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm đồi cỏ hồng đẹp rực rỡ tại hồ Dankia (khu du lịch Suối Vàng Đà Lạt), hay đến TTC Safari - Thung lũng Tình yêu để thưởng ngoạn, ngắm trọn vẻ lãng mạn, hay ngồi xe jeep băng qua các cung đường hiểm trở men theo triền đồi và ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng bên dưới. 

 

TTC Safari - Thung lũng Tình yêu với rừng thông cao vút và hồ nước xanh trong vắt

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này sẽ bớt thú vị nếu bạn bỏ qua các sự kiện đặc sắc như chào đón Giáng sinh tại TTC Hotel Premium – Ngọc Lan và giao lưu văn hóa cồng chiêng tại TTC Safari - Thung lũng Tình yêu.

 

Hoạt động giao lưu văn hóa cồng chiêng

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Đến Cần Thơ vào thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn cây cảnh xanh mướt, hay những vườn cây vú sữa - mận An Phước xum xuê trĩu cành và trải nghiệm không khí mua bán nhộn nhịp tại chợ nổi Cái Răng.

 

Những trái vú sữa căng tròn chín mọng trên cành

 

Những trái mận An Phước ngọt lịm và nổi bật lên từng chùm trái đỏ trong tán lá xanh

Khi đến chợ nổi Cái Răng, thuyền sẽ đưa bạn dạo quanh một vòng để mua nông sản theo mùa tại vườn và thưởng thức những món ăn dân dã, bên cạnh đó bạn sẽ được hòa mình với không khí nhộn nhịp của phiên chợ và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Nguồn internet

Một số địa điểm lưu trú lý tưởng cho dịp lễ tết:

TTC Hotel Premium – Ngọc Lan

Địa chỉ: 42 Nguyễn Chí Thanh, Thành phố Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3 838 838

Email: info@ngoclanhotel.vn

TTC Hotel Premium – Đà Lạt (Golf 3 cũ)

Địa chỉ: 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: (+84) 63 ‎3826042 - 63 511142

Email: sales.dalat@ttchotels.com

TTC Hotel Premium - Cần Thơ (Golf Cần Thơ cũ)

Địa chỉ: 02 Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0710) 3812 210

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây