Bộ sưu tập áo dài của NTK Minh Đức thiếu thống nhất, không mới mẻ

Thứ bảy - 21/04/2018 16:17

Bộ sưu tập áo dài của NTK Minh Đức thiếu thống nhất, không mới mẻ

Sau NTK Công Trí ở ngày thứ nhất của Tuần lễ Thời trang Việt Nam, NTK Minh Đức trình làng bộ sưu tập áo dài thuần Việt hơn. Nhưng liệu ý tưởng này có còn mới mẻ?
Tại sàn diễn của Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018,  NTK David Minh Đức giới thiệu đến khán giả bộ sưu tập áo dài có tên “Voyance”. Vẫn là những kiểu dáng, lớp áo, nếp cắt, tà xẻ ấy, áo dài của anh luôn phảng phất chất xưa của Hà thành.
Với ý tưởng khai thác hình ảnh của Đất Mẹ thiêng liêng, câu chuyện trong bộ sưu tập của NTK Minh Đức được tô vẽ bằng những mảng màu thô mộc như đen, nâu sẫm, xanh lá mạ, cùng sự chuyển mình với những ánh metallic lấp lánh. Bộ sưu tập kết thúc bằng những chiếc áo dài mang nét hoài cổ, tràn ngập ánh đỏ rực rỡ.
Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018, NTK David Minh Đức trực tiếp làm đạo diễn, biên tập âm nhạc và chọn những âm hưởng nhằm tạo ra tiết tấu để truyền cảm hứng cho người mẫu khi trình diễn.
David Minh Đức là NTK mạnh tay trong việc sử dụng chất liệu. Các thiết kế của anh trong bộ sưu tập lần này cũng không ngoại lệ. Bên cạnh những loại vải truyền thống như tơ tằm và đũi, NTK gốc Hà Thành lồng ghép thêm các chất liệu đương đại như kim sa, voan kính, nhung và vải tulle mỏng.
Hầu hết các thiết kế đều được anh xử lí chất liệu khéo léo, có những chi tiết thêu trổ hoa văn độc đáo, ấn tượng
Bộ sưu tập lần này của NTK David Minh Đức lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của người phụ nữ xưa cũng như phong cách dạ hội để làm nổi bật lên tà áo dài. Đan xen những thiết kế cầu kì, NTK sử dụng những bộ quá đơn giản, dường như được lấy từ bộ sưu tập khác khiến tổng thể thiếu thống nhất.
Là show diễn nhận được nhiều sự yêu thích, nhưng bộ sưu tập “Thần Long Xuất Thế” vẫn có không ít những “hạt sạn” như việc đan xen không thống nhất giữa những thiết kế áo dài với các bộ váy dạ hội mang tính thời trang, đương đại. Bên cạnh đó, một số thiết kế quá lạm dụng chi tiết thêu đính hoặc xử lí phom dáng khá rườm rà.
Bộ sưu tập “Thần Long Xuất Thế” còn có những thiết kế lấy cảm hứng từ hoạt động tín ngưỡng dân gian. Những tấm vải the hoặc tulle được thêu đính, phủ khuất gương mặt của người mẫu ít nhiều gợi nhớ đến hình ảnh những Đồng cô, Đồng cậu. Tuy nhiên, sự góp nhặt của những thiết kế cũ, lấy cảm hứng từ quá nhiều ý tưởng khiến bộ sưu tập tưởng mới nhưng lại cho thấy sự cũ kĩ. NTK được đánh giá cao về xử lý chất liệu, nhưng về sự sáng tạo thì dường như chưa đủ. 

Hậu trường mẫu Fashion Week: Ngồi bệt trang điểm, ăn vội chờ giờ diễn

Người mẫu đến từ 15-16h chiều nhưng đến 20h25 mới diễn show đầu tiên. Trang điểm xong, họ đứng la liệt đợi đến lượt mặc đồ. Bữa tối ngày diễn là cơm hộp, bánh mì tạm bợ dằn bụng.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây