iPad Pro 3 có thể trang bị chipset A11X Bionic 8 lõi, tích hợp Face ID

Thứ sáu - 17/11/2017 09:06
iPhone X là chiếc smartphone vô cùng mạnh mẽ, nhưng iPad Pro 3 được cho là ra mắt vào năm 2018 sẽ còn mạnh mẽ hơn nhiều với chipset A11X Bionic 8 lõi.

iPhone X là chiếc smartphone vô cùng mạnh mẽ, nhưng iPad Pro 3 được cho là ra mắt vào năm 2018 sẽ còn mạnh mẽ hơn nhiều với chipset A11X Bionic 8 lõi.

Theo TechRadar, A11X Bionic là con chip được nâng cấp từ chip A11 Bionic 6 lõi trên iPhone X và A10X Fusion 6 lõi trên iPad Pro 10.5. Các lõi trên chip A11X Bionic sẽ là sự kết hợp của 3 lõi Monsoon hiệu năng cao và 5 lõi Mistral tiết kiệm điện, tức là nhiều hơn 1 lõi mỗi loại so với chip A11 Bionic.

Tất cả các thông tin nêu trên xuất phát từ một chuỗi cung ứng Đài Loan, và họ cũng cho biết con chip A11X Bionic sẽ được sản xuất trên quy trình 7nm, thấp hơn cả quy trình 10nm của A11 Bionic, do đó chipset mới này sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, chipset A11X Bionic còn được cho là sẽ được tích hợp vi xử lý chuyển động M11 và bộ phận xử lý thần kinh (NPU) để thực hiện các tác vụ liên quan AI (Trí tuệ nhân tạo). Với NPU này, iPad Pro 3 nhiều khả năng sẽ hỗ trợ Face ID, bởi hiện đây là tính năng đòi hỏi nhiều sức mạnh AI nhất của Apple.

Cuối cùng, nguồn tin này khẳng định chipset A11X Bionic sẽ ra mắt vào cuối quý I hoặc đầu quý II của năm 2018, tức là khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. Nếu thông tin này là chính xác thì đây cũng chính là thời điểm iPad Pro 3 sẽ xuất hiện.

Cần nhắc lại là cho đến thời điểm này, mọi thông tin liên quan chipset A11X Bionic và iPad Pro 3 chỉ dừng lại ở mức tin đồn, dù xuất phát từ một nguồn tin rất đáng tin cậy. Tuy nhiên nếu đúng là vậy thì iPad Pro 3 sẽ là một bản nâng cấp đáng giá dành cho người dùng iPad và có khả năng sẽ ra mắt sớm hơn nhiều so với mong đợi.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây