Trên tay smartphone Made in Vietnam vừa ra mắt của VNPT - Vivas Lotus S3 LTE

Thứ tư - 09/08/2017 00:25
Vivas Lotus S3 LTE là sản phẩm thế hệ thứ 5 trong dòng smartphone Vivas Lotus do VNPT Technology nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

Vivas Lotus S3 LTE là sản phẩm thế hệ thứ 5 trong dòng smartphone Vivas Lotus do VNPT Technology nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

Xuất hiện khoảng 1 tháng trước đây tại Triển lãm Thiết bị truyền hình ICT COMM 2017, VNPT Technology vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone mới nhất của họ là Vivas Lotus S3 LTE. VNPT Technology cho biết sản phẩm hướng tới đối tượng người dùng trẻ là học sinh, sinh viên, cán bộ viên chức muốn trải nghiệm công nghệ 4G LTE một cách thuận lợi nhất với chi phí vừa phải. Mức giá công bố của Vivas Lotus S3 LTE là 3,99 triệu đồng.

Ấn tượng ban đầu về chiếc smartphone mới của VNPT là kiểu dáng khá bắt với thiết kế liền khối, 2 mặt kính bóng bẩy, bộ khung kim loại. Phần viền màn hình tương đối mảnh. Các mép màn hình và mặt lưng kính đều được vát cong nhẹ 2.5D giúp máy trông mềm mại, hiện đại hơn. Độ hoàn thiện của smartphone này ở mức trung bình. Các điểm giao tiếp giữa màn hình và khung viền còn lem nhem, chưa kín khít. Máy cầm cấn tay do các đường vát kim cương ở khung viền không mịn. Cổng USB vẫn là loại microUSB đời cũ chứ không phải Type C. Máy không có cảm biến vân tay. Các phím điều hướng đặt trong màn hình có diện tích hơi nhỏ, khó thao tác.

Màn hình của máy có kích thước 5.5 inch độ phân giải HD, đạt mật độ điểm ảnh 267PPI. Màn hình này có độ sáng cao, góc nhìn rộng, hiển thị rõ ràng khi ở ngoài trời. Màu sắc có phần hơi nhợt nhạt, độ tương phản không cao.

VNPT không công bố chính xác CPU sử dụng trên Lotus S3 LTE mà chỉ cho biết máy dùng bộ xử lý 8 nhân, xung nhịp 1.3 GHz. Tuy nhiên, khi kiểm tra bằng phần mềm CPU-Z thì hiện ra vi xử lý MediaTek MT6753 với 8 nhân Cortex A53 tốc độ 1.3 GHz, đồ họa Mali-T720. Đây là con chip cho hiệu năng ổn trên màn hình HD nhưng đã khá cũ, từng phổ biến trên các smartphone khoảng hơn 1 năm trước. Đáng tiếc khi VNPT vẫn chưa sử dụng các dòng chip Snapdragon trên smartphone mới nhất của họ như đã từng tuyên bố tại lễ ký kết thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ của Qualcomm vào đầu năm nay.

Các thông số khác của máy gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3000 mAh. Hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, có kết nối 4G LTE, Bluetooth 4.0. Điểm AnTuTu đo được hơn 35 nghìn, trong đó điểm 3D là hơn 3,7 nghìn. Các thao tác cơ bản như chuyển đổi đa nhiệm, mở ứng dụng, trở về màn hình chính tương đối mượt mà. Chúng tôi sẽ có những đánh giá chi tiết về hiệu năng khi có cơ hội trải nghiệm máy kỹ càng hơn.      

Máy có 1 camera chính phía sau độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2 và 1 camera phía trước 5MP khẩu độ f/2.4. Đáng chú ý khi camera trước có cả đèn flash trợ sáng. Chất lượng ảnh chụp không để lại nhiều ấn tượng. Trải nghiệm nhanh cho thấy ảnh có độ chi tiết thấp, màu sắc nhợt nhạt, cân bằng trắng sai lệch nhiều. Tốc độ chụp thấp ngay cả trong điều kiện đủ sáng khiến ảnh dễ bị rung, nhòe hình. Tốc độ lưu ảnh ảnh chậm, nhất là khi chụp HDR. Camera trước cũng cho chất lượng ảnh chụp không cao. Độ nét, màu sắc, tốc độ chụp đều chỉ ở mức trung bình.

Một số ảnh chụp từ camera của Vivas Lotus S3 LTE:

Ảnh tự động

Ảnh HDR

Camera trước có cả đèn flash trợ sáng

Ảnh selfie bằng camera trước 5MP

Vivas Lotus S3 LTE mới chỉ được cài sẵn phiên bản Android 6.0 chứ không phải Android 7. VNPT Technology có tinh chỉnh lại một chút giao diện màn hình với bộ icon riêng. Đồng thời, máy có một số ứng độc quyền do VNPT phát triển như truyền hình theo yêu cầu TvoD, chặn cuộc gọi Call Block, nghe nhạc trực tuyến IPRadio... VNPT thậm chí còn phát triển cả một ứng dụng xem giờ Hoàng đạo, ngày giờ tốt xấu theo Âm Lịch mang tên Chiêm cát hung và một kho phần mềm riêng là VNPT Appstore. Máy vẫn có kho CH Play và các ứng dụng cài sẵn của Google.

VNPT Technology cho biết Vivas Lotus S3 LTE sẽ được phân phối và bày bán qua các hệ thống Havy Mobile, siêu thị điện máy PICO, siêu thị điện máy Eco-Mart ngay từ hôm nay.

Thành Đạt  

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây