Tổng thống Trump muốn trừng phạt Amazon bằng cách tăng gấp đôi giá dịch vụ bưu chính

Chủ nhật - 20/05/2018 09:37
Cụ thể hơn, ông đang thúc giục Tổng Bưu tá trưởng Mỹ Megan Brennan tăng giá vận chuyển lên gấp đôi so với hiện tại.

Cụ thể hơn, ông đang thúc giục Tổng Bưu tá trưởng Mỹ Megan Brennan tăng giá vận chuyển lên gấp đôi so với hiện tại.

Theo Theverge, Tổng thống Donald Trump đã đích thân yêu cầu Tổng Bưu tá trưởng Mỹ Megan Brennan tăng gấp đôi mức giá dịch vụ bưu chính đối với những công ty như Amazon. Thông tin này vừa được đăng tải trên tờ Washington Post. Đây là động thái mới nhất và cũng là ấn tượng nhất trong mối quan hệ căng thẳng giữa Tổng thống Mỹ và và giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới và chủ sở hữu của tờ Washington Post. Trump thường xuyên chỉ trích tờ báo này vì đưa những tin tức có ảnh hưởng không tốt đối với chính quyền do ông đứng đầu.

Brennan đã cố gắng khiến Trump thay đổi ý định vì sợ rằng yêu cầu này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng các hợp đồng giữa USPS và các công ty như Amazon. Tuy nhiên, tháng trước Trump đã ra lệnh đánh giá Dịch vụ Bưu chính thông qua một tổ chức đánh giá tài chính vì cho rằng Ngành Bưu chính đã làm thất thoát hàng tỷ USD từ những giao dịch kém hiệu quả với Amazon và nhiều công ty khác.

Trump cũng đã chỉ trích Amazon trong quá khứ vì đã không trả một khoản thuế đầy đủ và sử dụng Post như một công cụ của Bezos để chỉ trích đảng Cộng hòa và Nhà Trắng. Mối thâm thù này đã xuất hiện nhiều năm trước khi Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Bezos, đáp lại, đã đề nghị sử dụng tên lửa Blue Origin để... bắn Trump vào vũ trụ.

Brennan, người đã trải qua 32 năm tại Bưu điện đã gặp Trump nhiều lần trong 18 tháng qua để thảo luận về vấn đề Amazon. Được biết, cuộc tranh luận về số tiền mà Amazon phải trả cho Bưu điện đã chia các quan chức chính quyền thành 2 phe. Ý kiến của Tổng thống Trump vấp phải sự phản đối của các thành viên trong nội các, và các nhân viên như Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và cựu giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn – người đã rời Nhà Trắng hồi tháng 3 vừa qua do những mâu thuẫn liên quan đến thuế thép và nhôm.

Mối quan hệ của Amazon với Bưu điện là một mối quan hệ phức tạp. Post báo cáo rằng Amazon, giống như nhiều nhà bán lẻ khác, sử dụng USPS cho khâu phân phối cuối cùng, nghĩa là mang kiện hàng đã đóng gói đến bưu điện gần nhất và sử dụng dịch vụ của họ để chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Theo báo cáo của một số nhà phân tích, Amazon đã sử dụng USPS cho 40% cho khâu phân phối sau cùng của công ty và đã trả 21,7 tỷ USD chi phí vận chuyển trong năm 2017.

Dịch vụ bưu chính, mặc dù bị suy giảm trong tháng 11 vừa qua, đã tăng 11,8% doanh thu so với năm ngoái (lên con số 19,5 tỷ USD trong năm ngoái), một phần nguyên nhân đến từ sự gia tăng chi tiêu của Amazon khi sử dụng dịch vụ này. Thỏa thuận của Amazon và ngành Bưu điện Mỹ là bí mật không được tiết lộ rộng rãi.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây