Tại sao người Nhật Bản, Hàn Quốc “đổ tiền” mua nhà ở Việt Nam?

Thứ tư - 09/08/2017 11:55

Tại sao người Nhật Bản, Hàn Quốc “đổ tiền” mua nhà ở Việt Nam?

Người Nhật Bản và Hàn Quốc xưa nay vốn rất kỹ tính trong việc chọn nhà vì phải thỏa mãn được nhiều tiêu chí về môi trường sống khắt khe của họ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận một làn sóng mua nhà của người dân đến từ hai quốc gia này. Vậy điều gì đã thuyết phục và hấp dẫn họ đến như vậy?

Người Nhật, Hàn chọn nhà như thế nào?

Người Nhật, Hàn vốn nổi tiếng với lối sống đề cao tiện ích thiết thực, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, thói quen mua nhà của người dân nước này là vừa đủ, tiện nghi nhưng hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe cũng như sự phát triển của con người. Ngày càng có nhiều người Nhật duy trì nếp sống giản dị trong những không gian nhỏ xinh, tương đối biệt lập nhưng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, sự phát triển toàn diện của các thành viên trong gia đình, trong khi vẫn đảm bảo tính hòa hợp với thiên nhiên.

Hiện tại ở Việt Nam, xu hướng thiết kế căn hộ đáp ứng các tiêu chí này cũng đã được các chủ đầu tư lựa chọn. Để thỏa mãn được nhu cầu của người Nhật, căn hộ phải đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao, hạn chế tối đa những góc “chết”, khu vực thiếu sáng. Điều này giúp cho không khí và năng lượng tự nhiên dễ dàng lưu thông từ phòng này sang phòng khác tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

Người Nhật Bản, Hàn Quốc ưa thích tính riêng tư trong sinh hoạt cá nhân, nhưng cũng nổi tiếng là những người năng động và tiết kiệm thời gian nhất thế giới. Vì tiết kiệm thời gian, họ rất thích sống trong những khu phức hợp, đầy đủ tiện ích hàng ngày để phục vụ việc vui chơi, giải trí, thể thao và nuôi dạy con cái.

Hướng tới tính cộng đồng và nhân văn, các đơn vị chủ đầu tư rất chú trọng tới hạ tầng cảnh quan, tiện ích dành cho cư dân

Làn sóng đầu tư mới trên thị trường

Là một trong những quận có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá mạnh mẽ tại Hà Nội, Quận Thanh Xuân đang là điểm đến được nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản lựa chọn. Việc  khu vực này tập trung nhiều trường đại học, bệnh viện, trung tâm thương mại lớn và là trung tâm kết nối các tuyến đường cửa ngõ huyết mạch, hệ thống giao thông công cộng chính của thành phố đã khiến cho các dự án nhận được phản hồi tính cực của thị trường.

Chỉ tính riêng đường Nguyễn Tuân – con đường được mệnh danh là đất vàng của Quận Thanh Xuân đã có trên dưới chục dự án bất động sản đã và đang xây dựng. Thậm chí, thông tin UBND Hà Nội quyết định điều chỉnh giảm 20 dự án thu hồi đất năm 2017 trong đó có dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân cũng không làm cho cung đường này bớt “nóng”. Tuy nhiên, trong khi khách hàng trong nước ít nhiều bị ảnh hưởng bởi thông tin này thì khách hàng nước ngoài lại tỏ ra quan tâm nhiều hơn tới bất động sản nơi đây.

Với vị trí vàng và tiện ích đạt chuẩn quốc tế, TNR GoldSeason tại số 47 Nguyễn Tuân tạo được sức hút rất lớn trên thị trường

Có vị trí thuận lợi hơn so với các dự án khác tại khu vực này khi chỉ cách mặt đường Nguyễn Trãi 100m, rất gần tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức đưa vào vận hành trong thời gian sắp tới.

TNR GoldSeason là một trong số ít các dự án tại Việt Nam đáp ứng được nhưng yêu cầu khắt khe nhất của người Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù mang đậm phong cách Mỹ song TNR GoldSeason lại là sự kết hợp tinh tế giữa nét hiện đại và giản đơn. Đây cũng là một trong số ít những dự án tại Việt Nam phát triển theo mô hình hoàn toàn mới, mang cuộc sống con người hòa nhập vào thiên nhiên, vừa đảm bảo được cuộc sống hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu thư giãn cho cư dân.

Ngoài việc ưu tiên những mảng xanh trong thiết kế tòa nhà, TNR GoldSeason cũng dành gần 70% diện tích để phát triển môi trường sống và hạ tầng dịch vụ, tiện ích phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân. Từ không gian xanh hòa cùng thiên nhiên (công viên, vườn cây, lối dạo bộ…), đến các dịch vụ, tiện ích phát triển thể chất (bể bơi tràn nhiệt đới, khu vui chơi trẻ em ngoài trời, khu tập thể dục…) hay an ninh 3 lớp, đều được tích hợp trong tổ hợp TNR GoldSeason.

Bên cạnh đó, sự tiện lợi về giáo dục, y tế, khả năng dễ dàng kết nối với các tòa nhà văn phòng, cao cấp từ các điểm giao thông công cộng và đặc biệt mức giá hợp lý đã khiến cho ngày càng nhiều khách hàng nước ngoài lựa chọn TNR GoldSeason làm nơi an cư tại Việt Nam. Với những ưu thế vượt trội cùng chính sách tài chính linh hoạt, TNR GoldSeason vẫn thu hút sự quan tâm của các khách hàng đến từ Nhật và Hàn, hứa hẹn tạo nên một cộng đồng cư dân toàn cầu với không gian sống đẳng cấp cùng các tiện ích, dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế trong thời gian tới đây.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây