TPHCM thay đổi hệ số K điều chỉnh giá đất như thế nào?

Thứ năm - 10/08/2017 15:17

TPHCM thay đổi hệ số K điều chỉnh giá đất như thế nào?

Do giá đất hiện nay cao hơn rất nhiều so với bảng giá đất quy định, TPHCM tiếp tục thay đổi hệ số K để điều chỉnh giá đất hợp lý.

Ngày 9/8, thông tin từ UBND TPHCM cho biết TP vừa ban hành quy định mới về hệ số K điều chỉnh giá đất so với bảng giá đất trước đó mà TP ban hành để tính tiền sử dụng đất khi bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, chuyển QSDĐ gắn với nhà ở riêng lẻ, có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, phố được quy định: Nhà ở một tầng hoặc nhiều tầng có một hộ gia đình hoặc một cá nhân sử dụng, có vị trí mặt tiền đường. Và khi bán nhà ở đối với diện tích đất ở của căn nhà sẽ được tính toán và công nhận là đất sử dụng riêng (không có phần đất sử dụng chung hoặc chồng lấn).

Hiện giá đất thực hiện hữu ở TPHCM cao hơn rất nhiều so với quy định

Nếu nhà ở một tầng hoặc nhiều tầng có nhiều hộ gia đình sử dụng để ở có vị trí mặt tiền đường thì phần diện tích đất ở có vị trí mặt tiền đường, đã được ngăn chia riêng biệt và không có phần diện tích sử dụng chung hoặc chồng lấn khi bán nhà, phần diện tích đất ở này sẽ được tính toán và công nhận là đất ở sử dụng riêng thì được xem là nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường.

Hệ số K điều chỉnh giá đất sẽ được tính: Đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt tiền đường, phố nằm trên thửa đất có một cạnh hoặc tổng cá cạnh tiếp giáp mặt tiền đường lớn hơn hoặc bằng 3 m thì hệ số K = 1,2 lần bảng giá đất. Trường hợp nhỏ hơn 3 m thì hệ số K=1,0 lần bảng giá đất.

Trước đó, tại Quyết định điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất ở được quy định tại Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND, quy định về giá các loại đất trên địa bàn TP.HCM áp dụng từ năm 2015 đến hết năm 2019. Tuy nhiên, thực tế, giá đất trên thị trường vẫn cao hơn hàng chục đến hàng trăm lần so với bảng giá đất TPHCM quy định.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây