Nhiệt kế đeo trên...tai xuất hiện, theo dõi tình trạng trẻ ốm dễ dàng hơn bao giờ hết

Thứ tư - 14/03/2018 16:04
Chiếc nhiệt kế này có thể theo dõi thân nhiệt trong thời gian thực và gửi thông báo tới smartphone của các bậc phụ huynh khi cần thiết.

Chiếc nhiệt kế này có thể theo dõi thân nhiệt trong thời gian thực và gửi thông báo tới smartphone của các bậc phụ huynh khi cần thiết.

Theo Engadget, "cơn ác mộng" lớn nhất của các bậc phụ huynh là khi con của họ bị ốm, sốt. Bạn phải theo dõi nhiệt độ cơ thể của trẻ mọi lúc để đề phòng những tình huống xấu xảy ra. Nhưng trẻ con còn quá nhỏ để hiểu tại sao bạn lại đưa thiết bị đáng sợ đó (nhiệt kế) vào cơ thể chúng.

Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty đã nỗ lực tìm kiếm những cách đơn giản hơn để đo nhiệt độ cơ thể cho trẻ mà không làm chúng sợ hãi. Cách mới nhất đến từ Cosinuss, một công ty chuyên về theo dõi sức khỏe đến từ Berlin, Đức, khi họ đã chế tạo ra một chiếc nhiệt kế có thể đeo trên tai. Thiết bị này được gọi là Degree và nó trông giống như một máy trợ thính hơn là nhiệt kế, sử dụng cảm biến hồng ngoại để đo nhiệt độ cơ thể thông qua tai người dùng.

Khi sử dụng, dữ liệu mà Degree thu thập được sẽ được gửi liên tục đến chiếc smartphone mà nó được kết nối. Vì vậy, bất cứ khi nào trẻ bị bệnh, việc gắn nhiệt kế Degree sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng theo dõi nhiệt độ cơ thể của chúng hơn.

Nếu tình trạng sức khoẻ của trẻ xấu đi, điện thoại sẽ gửi cảnh báo cho bạn và lúc này bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế. Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Cosinuss, cô Greta Kreuzer đã có ý tưởng tạo ra thiết bị này khi con gái của cô bị sốt cao và co giật. Cô muốn tạo ra một cái gì đó để ngăn chặn những vấn đề tương tự trong tương lai.

Mặc dù ý tưởng về việc theo dõi nhiệt độ liên tục chắc chắn là có ích nhưng liệu nó có trở thành một giải pháp thiết thực hay không thì cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng. Trẻ em bị bệnh ít khi muốn bạn tiếp xúc với cơ thể chúng và tai không phải là ngoại lệ, nên chắc chắn những chiếc "tai nghe" này sẽ bị gỡ ra. Tuy nhiên, nếu trẻ chịu để yên thiết bị trên tay thì nhiều bậc phụ huynh có thể tránh được trình trạng mất ngủ hàng đêm để theo dõi nhiệt độ của trẻ.

Sản phẩm hiện có thể đặt hàng trước qua Indiegogo với giá 99 Euro cộng với phí vận chuyển. Nhiều khả năng thiết bị sẽ được chuyển tới tay người dùng từ tháng 5 tới.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây