Người tiêu dùng lo ngại khi nạn tôm bơm tạp chất vẫn hoành hành

Thứ sáu - 04/08/2017 12:56

Người tiêu dùng lo ngại khi nạn tôm bơm tạp chất vẫn hoành hành

Vấn nạn tôm bơm tạp chất vẫn chưa có dấu hiệu giảm với việc phát hiện thêm một số cơ sở vi phạm trong thời gian gần đây. Phải chăng chế tài xử phạt chưa đủ tính răn đe?

Hôm qua (2/8), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã kiểm tra một cơ sở tại khu vực cổng chợ khu đô thị Đền Lừ và bắt giữ 12kg tôm bơm tạp chất đang được chờ để bán ra thị trường. Đại diện Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, từ đầu năm đến nay đã phát hiện hơn 40 vụ bơm tạp chất vào tôm xảy ra ở một số tỉnh thành ven biển và các chợ đầu mối tiêu thụ.

Việc liên tục phát hiện các cơ sở bơm tạp chất vào tôm gần đây khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại. Câu hỏi được nhiều người đặt ra, đó là phải chăng chế tài xử phạt cho việc bơm tạp chất vào tôm còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe đối với các chủ cơ sở?

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Tiến Dũng – Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển – cho biết: "Hành vi này đã được xử lý mạnh tay. Tuy nhiên, nhiều người dân chưa ý thức được rằng hành động của mình là vi phạm pháp luật, gian lận thương mại và lừa dối khách hàng".

Ông Dũng chia sẻ thêm hiện nay, hành vi bơm tạp chất vào tôm được các cơ sở sản xuất che giấu một cách tinh vi. Để việc này sớm chấm dứt và đi vào tiềm thức của người dân, các cơ quan cần thực hiện tuyên truyền, xử lý đồng bộ.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây