Nam Tiến Lào Cai - nhân tố mới của thị trường bất động sản Nha Trang

Thứ tư - 26/07/2017 08:15

Nam Tiến Lào Cai - nhân tố mới của thị trường bất động sản Nha Trang

Nổi danh từ lâu tại Lào Cai với các dự án về hạ tầng, thủy điện và nhà ở, nhưng mãi đến năm 2017, Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai mới chính thức “hạ sơn” để tham gia vào thị trường bất động sản phía Nam. Dự án đầu tay mới đang trong giai đoạn ban đầu, nhưng giới đầu tư đã nhận ra, rồi đây, Nam Tiến Lào Cai sẽ trở thành một thế lực không nhỏ ở Nha Trang – nơi thị trường địa ốc luôn nóng bỏng trong những năm qua.

Từ 700 triệu đồng trở thành “lãnh chúa” một phương

Thành lập năm 1999, Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai có tiền thân là Công ty Xây dựng công trình Nam Tiến – một đơn vị xây dựng cơ bản có vốn điều lệ vỏn vẹn 700 triệu đồng.

Tiểu khu đô thị số 1 là một trong hai dự án được khởi công đầu tiên tại Lào Cai

5 năm sau ngày thành lập, Nam Tiến tự tin bước chân vào lĩnh vực bất động sản với dự án Tiểu khu đô thị số 1 – dự án khu đô thị đầu tiên của tỉnh Lào Cai. Tiếp đó là Tiểu khu đô thị số 3, số 5 thuộc Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường và gặt hái được những thành tựu quan trọng.

Năm 2014, công ty còn đầu tư xây dựng Nhà máy phốt pho vàng công suất gần 10.000 tấn/năm. Nhà máy đi vào hoạt động đều đặn mang về mỗi năm 600 tỷ đồng. Hiện, Nam Tiến Lào Cai còn đang rót vốn vào dây chuyền sản xuất axit phốt pho ríc công suất 7 vạn tấn/năm tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Thủy điện cũng là một lĩnh vực được công ty đặc biệt chú trọng. Từ năm 2005, Công ty đã đầu tư xây dựng cụm nhà máy thủy điện Ngòi Xan – Lào Cai gồm 5 nhà máy (Vạn Hồ, Ngòi Xan 1, Ngòi Xan 2, Ngòi Xan 3, Sùng Vui và Trung Hồ) với tổng công suất lắp máy 49,5 MW. Năm 2015, công ty tiếp tục đầu tư nhà máy thủy điện Minh Lương với công suất lắp máy 28 MW (dự kiến đến quý III/2017 sẽ phát điện thương mại).

Trạm biến áp nhà máy thủy điện Vạn Hồ thuộc cụm thủy điện Ngòi Xan

Bước chân mới vào Nha Trang

Sự phát triển mạnh mẽ trong hơn 18 năm đã đưa Nam Tiến Lào Cai từ một đơn vị vô danh trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu tại Lào Cai. Tiềm lực tài chính của công ty cũng theo đó mà lớn mạnh, tính đến nay, vốn điều lệ đã đạt trên 500 tỷ đồng, gấp hơn 70 lần so với thời điểm mới thành lập.

Lớn mạnh giữa thời kì thăng hoa của bất động sản, Nam Tiến Lào Cai đã quyết định đi một nước cờ quan trọng là “đem chuông đi đánh xứ người” – đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng tại Nha Trang – một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất nước.

Bà Cao Thị Thu Hiền – Tổng giám đốc Nam Tiến Lào Cai – chia sẻ: "Đối với công ty, bất động sản không hẳn là một lĩnh vực mới mẻ bởi trước đó nhiều năm, Nam Tiến Lào Cai đã là chủ đầu tư của một loạt dự án đô thị tại tỉnh nhà. Đây là những tiền đề quan trọng để công ty xác lập chiến lược kinh doanh tại một vùng đất mới là Nha Trang". 

Bà Cao Thị Thu Hiền – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai

Chiến lược kinh doanh đã định hình sắc nét như vậy, nhưng việc lựa chọn vùng đất Nha Trang lại có vẻ như một sự “ngẫu hứng”. Theo bà Hiền, quyết định lựa chọn Nha Trang làm vùng đất đầu tư được xuất phát từ… những chuyến du lịch.

Lãnh đạo Nam Tiến Lào Cai khi tới Nha Trang đã cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và sự sôi động của thị trường nơi đây. Bằng sự mẫn cảm của người làm kinh doanh, các lãnh đạo đã nhanh chóng tiếp cận và nghiên cứu, để rồi từ đó, quyết định bỏ vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Nha Trang, đầu tiên là một dự án ngay mặt biển đường Phạm Văn Đồng.

“Nói là ngẫu hứng nhưng việc nghiên cứu thị trường và xác định phương hướng đầu tư của Nam Tiến Lào Cai tại Nha Trang là cả một quá trình lao động nghiêm túc và công phu”, bà Hiền chia sẻ.

Nói về tiềm lực tài chính – gốc rễ của mọi dự án, Tổng giám đốc Cao Thị Thu Hiền tự tin khẳng định: "Nam Tiến Lào Cai là doanh nghiệp đa ngành nghề mà trong đó các lĩnh vực hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi luôn đảm bảo năng lực tài chính trước khi bắt đầu bất cứ dự án nào".

“Những dự án đầu tiên của chúng tôi tại Nha Trang không chỉ là một thương vụ đầu tư mà còn là một cam kết của Nam Tiến Lào Cai để vừa chứng minh năng lực và vừa đáp ứng kì vọng của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa”, bà Cao Thị Thu Hiền nói.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây