Mark Zuckerberg cho rằng đây mới là yếu tố giúp anh thành công

Thứ năm - 03/08/2017 05:00

Mark Zuckerberg cho rằng đây mới là yếu tố giúp anh thành công

“Bạn không thể thành công như thế này nếu chỉ làm việc chăm chỉ và có một ý tưởng hay ho”, Mark nói.

Theo thống kê của Forbes, Mark Zuckerberg hiện tại 33 tuổi, đang sở hữu khối tài sản trị giá 70 tỷ USD và điều hành một trong những công ty công nghệ lớn và có tầm ảnh hưởng nhất nhì thế giới. Vậy tại sao Mark lại có thể thành công đến vậy? Theo chia sẻ của chính ông chủ Facebook thì phần nhiều là nhờ…may mắn.

Trong buổi nói chuyện trực tuyến trên Facebook gần đây, Mark chia sẻ: “Bạn không thể thành công như thế này nếu chỉ làm việc chăm chỉ và có một ý tưởng hay ho. Bạn cần một chút may mắn để thành công, nhất là trong xã hội ngày nay. Và tôi luôn cho rằng, đó là vấn đề vô cùng quan trọng”.

Tỷ phú Mark Zuckerberg

Mark muốn tất cả mọi người đều có cơ hội trở thành doanh nhân. Ông nói: “Một trong những điều tôi cảm thấy tin tưởng nhất, và tôi biết rất nhiều người khác cùng thế hệ tôi đồng tình, đó là họ thật sự muốn tất cả mọi người có cơ hội theo đuổi những điều có ý nghĩa với họ và tạo ra sự khác biệt lớn lao”.

Mark cũng không quên thừa nhận, một trong những yếu tố giúp anh có được thành công như ngày nay đó là anh đã có một nguồn lực tài chính đủ mạnh. Mark nói: “Nếu tôi phải hỗ trợ tài chính cho gia đình thay vì có thời gian ngồi viết code hoặc không thể chắc chắn mình vẫn ổn nếu Facebook không thành công thì tôi sẽ chẳng có ngày hôm nay”.

Hiện tại, ông chủ Facebook đang ủng hộ một mạng lưới an sinh xã hội, ở đó, cho phép mọi người thử những điều mới mẻ mà không phải lo lắng đến chi phí sinh hoạt hằng ngày. Mạng lưới này có tên là UBI, có thể hiểu nôm na là thu nhập cơ bản phổ thông. UBI sẽ cung cấp chi phí sinh hoạt cho những người tham gia để họ có thời gian dành cho việc phát triển sự nghiệp mà không phải chịu bất cứ ràng buộc nào.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây