Google xác nhận khai tử Nexus, ngừng bán Nexus 5X và 6P

Thứ tư - 05/10/2016 14:22
Màn ra mắt của bộ đôi Pixel và Pixel XL cũng là lúc chúng ta nói lời tạm biệt với dòng sản phẩm cực kỳ thành công Nexus sau 6 năm tồn tại.

Màn ra mắt của bộ đôi Pixel và Pixel XL cũng là lúc chúng ta nói lời tạm biệt với dòng sản phẩm cực kỳ thành công Nexus sau 6 năm tồn tại.

Nếu đang hy vọng về một thiết bị Nexus mới được phát triển song song với Pixel, thì xin chia buồn với bạn: hành trình 6 năm của Nexus đã đi đến hồi kết. Theo trang công nghệ Android Authority, dưới đây là thông tin được trang Google+ chính thức của Nexus tuyên bố sau sự kiện ra mắt bộ đôi Google Pixel và Pixel XL đêm qua:

"Là người dùng Nexus, bạn đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc hành trình này của Google. Chúng tôi rất phấn khích với Pixel và muốn bạn biết rằng chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ thiết bị Nexus của bạn (thông qua những bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ khách hàng,…) và trang Google+ của Nexus cũng sẽ là nơi tụ họp của những người yêu thích dòng sản phẩm này."

Pixel và Pixel XL là những thiết bị đầu tiên hoàn toàn xuất hiện dưới thương hiệu Google, khác với Nexus trước đây thường đi kèm với tên nhà sản xuất gia công chiếc Nexus đó.

Cũng tại sự kiện đêm qua, không khó để nhận ra "gã khổng lồ tìm kiếm" đang muốn cái tên của mình xuất hiện nhiều hơn trên các sản phẩm phần cứng "made by Google", nhằm cạnh tranh tốt hơn với những cái tên đình đám khác như Apple hay Samsung.

Sau sự kiện, hãng cũng nhanh chóng loại bỏ một số sản phẩm không mang thương hiệu của mình khỏi cửa hàng Google Store như Nexus 5X, Nexus 6P, NVIDIA Shield,… chỉ còn giữ lại Chromecast và tất nhiên là loạt thiết bị mới vừa ra mắt đêm qua như Google Home, Pixel, Pixel XL hay kính thực tế ảo Daydream View.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây