Galaxy S9 có thể quay video 1000 khung hình/giây

Thứ ba - 19/09/2017 20:40
Với nhu cầu về chụp ảnh đang ngày càng nở rộ, Samsung sẽ tiếp tục nâng tầm công nghệ chụp ảnh trên Galaxy S9 với cảm biến 1000fps, cho khả năng quay chuyển động siêu chậm.

Với nhu cầu về chụp ảnh đang ngày càng nở rộ, Samsung sẽ tiếp tục nâng tầm công nghệ chụp ảnh trên Galaxy S9 với cảm biến 1000fps, cho khả năng quay chuyển động siêu chậm.

Trang ETNews tiết lộ, Samsung đang thử nghiệm camera thế hệ mới có khả năng quay video với tốc độ 1000fps. Với tốc độ đáng nể như vậy, camera trên mẫu Galaxy sắp tới có thể quay video slo-motion rất ấn tượng, đủ sức "soán ngôi" con số 960fps hiện nay của Sony.

Cũng theo nguồn tin, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ cảm biến hình ảnh mới từ ngày 17/11, trước thềm ra mắt Galaxy S9 khoảng 2 tháng. Giới thạo tin cho rằng, Samsung có thể ra mắt Galaxy S9 sớm hơn mọi năm, cụ thể vào tháng 1/2018 và mở bán từ tháng 2. Sự vội vàng này của hãng công nghệ Hàn Quốc được cho là do sức ép từ thế hệ iPhone mới của Apple.

Chưa rõ, Samsung sẽ ứng dụng công nghệ hình ảnh như thế nào trên mẫu cảm biến mới, đồng thời tránh phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ của Sony. Tuy nhiên một điều hãng chắc chắn phải tính đến, đó là việc giảm tác động của cảm biến tới vi xử lý.

Để có thể tạo ra các đoạn video slo-motion 960fps, Sony đã tích hợp cảm biến và mạch điện cùng một mô-đun bộ nhớ chuyên dụng. Cách này giúp lưu trữ một lượng lớn phép tính cần thiết và ít gây áp lực lên vi xử lý của máy, qua đó cho phép tối ưu trải nghiệm khi quay video slo-motion.

Sony mới đây đã nhận bằng sáng chế bộ cảm biến camera xếp chồng ba lớp cho các model Xperia XZ1 và XZ Premium. Trong khi đó, Samsung đi theo một hướng khác với cảm biến xếp chồng hai lớp hoàn toàn khác biệt.

Galaxy S9 dự kiến cũng sẽ hỗ trợ khả năng quay video 4K với tốc độ 60fps như Note 8 và thế hệ iPhone mới.

Mai Huyền

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây