Facebook ra mắt nền tảng game đối đầu với Steam

Chủ nhật - 21/08/2016 11:05
Việc hợp tác với nhà phát triển game Unity sẽ giúp Facebook tiến thêm một bước vào thị trường đang rất màu mỡ hiện nay chẳng kém gì mảng di động.

Việc hợp tác với nhà phát triển game Unity sẽ giúp Facebook tiến thêm một bước vào thị trường đang rất màu mỡ hiện nay chẳng kém gì mảng di động.

Tham vọng tiến vào mảng game của Facebook không dừng lại ở Farmville hay thương vụ 2 tỉ USD mua lại Oculus VR cách đây 2 năm. Trang tin công nghệ Engadget cho biết Facebook vừa công bố nền tảng chơi game mới dành cho máy tính do chính hãng hợp tác với Unity (công ty cung cấp các công cụ phát triển game, game engine) thực hiện.

Dự án đầu tiên của sự hợp tác này là cung cấp một công cụ giúp các nhà phát triển, nhà phát hành game trích xuất các tựa game Unity hiện tại của họ lên nền tảng của Facebook mà không cần chỉnh sửa nhiều về các đoạn mã. Điều này giúp người dùng chơi trực tiếp các tựa game mà họ yêu thích ngay trên Facebook một cách đơn giản, mượt mà nhất.

"Công cụ tích hợp giúp chuyển đổi game sang nền tảng của Facebook sẽ là một phần quan trọng giúp các nhà phát triển thành công trên nền tảng mới này.", Phó Chủ tịch mảng Phát triển, Kinh doanh Elliot Solomon của Unity chia sẻ trong thông cáo báo chí của mình.

Unity là công cụ phát triển game cực kỳ phổ biến hiện nay, có khá nhiều tựa game nổi tiếng đang sử dụng engine này như Firewatch, Superhot, Monument Valley,… Nếu sử dụng công cụ này, người dùng hoàn toàn có thể chơi chúng trên nền tảng game của Facebook, các nhà phát triển cũng cảm thấy thoải mái hơn khi không phải chỉnh sửa quá nhiều nếu muốn đưa game lên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngoài tính phổ biến, Unity còn rất linh hoạt với các thể loại game khác nhau, kể cả game thực tế ảo. Với việc mua lại Oculus VR trong quá khứ, chắc chắn sẽ có lúc Facebook cung cấp các tựa game thực tế ảo dành cho nền tảng của mình.

Vào năm ngoái, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết đã chi trả 2,5 tỷ USD cho các nhà phát triển game, và hơn 650 triệu người dùng Facebook chơi game trên nền tảng của hãng. Việc tạo ra nền tảng game mới còn tăng sự cạnh tranh với các nền tảng game phổ biến khác như Steam.

Facebook đang chạy một phiên bản thử nghiệm kín của nền tảng này, và những lập trình viên có thể đăng ký port game sang nền tảng của Facebook đến hết ngày 31/8.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây