Bộ Xây dựng: Cấm bán cát ra ngoài tỉnh là trái quy định

Thứ năm - 03/08/2017 15:47

Bộ Xây dựng: Cấm bán cát ra ngoài tỉnh là trái quy định

Thông tin với báo chí, đại diện Bộ Xây dựng khẳng định hiện một số địa phương có chủ trương không cho bán cát xây dựng ra ngoài tỉnh, thành là trái quy định.

Sáng 3-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều chủ doanh nghiệp (DN) kinh doanh cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định cho biết vẫn chưa nhận được thông báo nào kể từ sau khi UBND tỉnh ban hành văn bản về việc không cho xuất bán cát ra ngoài tỉnh.

"Mới đây, sau khi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu nói với báo chí rằng pháp luật hiện hành không có quy định nào cấm DN bán cát ra ngoài tỉnh, chúng tôi liên hệ với một số cảng biển ở TP Quy Nhơn để đăng ký xếp dở cát xuống tàu rồi vận chuyển vào TP HCM nhưng không đơn vị nào chịu ký hợp đồng. Họ bảo văn bản cấm bán cát ra ngoài tỉnh của UBND tỉnh Bình Định vẫn còn hiệu lực, chưa có văn bản nào thay thế thì không thể cho xếp dở cát xuống tàu được. Thực ra, chúng tôi hỏi thử thôi chứ có đơn vị cảng nào ở địa phương mà dám trái lệnh của lãnh đạo UBND tỉnh đâu" - ông Nguyễn Hồng Anh, Phó giám đốc một DN chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP Quy Nhơn, cho biết.

Nhiều doanh nghiệp ở Bình Định đang tồn hàng chục nghìn m3 cát sau lệnh cấm của UBND tỉnh

Trước đó, chiều 2-8, tại cuộc họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết nguồn cung về cát đang khan hiếm trên thị trường là do các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát để tránh xảy ra sạt lở và xuất hiện tình trạng đầu cơ, gom hàng không bán.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương lại có chủ trương không bán cát ra ngoài tỉnh là trái với quy định. "Lưu thông hàng hóa để kích thích thị trường là chuyện bình thường. Bộ Xây dựng đã có ý kiến chỉ đạo nghiêm cấm việc tích trữ cát. Có hàng là phải bán, phải lưu thông", ông Hùng nói.

Lô cát xây của Công ty UV Tech (TP HCM) kẹt tại cảng Thị Nại sau lệnh cấm của UBND tỉnh Bình Định

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, với lý do địa phương đang cần một lượng cát lớn để phục vụ các công trình trọng điểm, ngày 14-7, UBND tỉnh Bình Định bất ngờ ra văn bản gửi các cảng biển ở TP Quy Nhơn và cơ quan chức năng yêu cầu không cho vận chuyển cát xây dựng ra ngoài tỉnh. Quyết định đột ngột này đã khiến nhiều DN kinh doanh vật liệu xây dựng ở địa phương và TP HCM lâm vào cảnh khó khăn vì không thể vận chuyển hàng chục nghìn m3 cát xây dựng tồn ra ngoài tỉnh để đảm bảo các hợp đồng đã ký với các khách hàng trước đó.

Nhiều luật sư khẳng định quyết định cấm bán cát ra ngoài tỉnh của UBND tỉnh Bình Định là trái với Hiến pháp và pháp luật hiện hành.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây