Bất chấp nguy hiểm, nhiều du khách vẫn đứng selfie gần dung nham núi lửa tại Hawaii

Chủ nhật - 20/05/2018 14:05
Cảnh sát bang Hawaii cảnh báo nhiều người dân và du khách không nên đứng gần vị trí nơi dung nham núi lửa Kilauea trào ra để chụp ảnh selfie.

Cảnh sát bang Hawaii cảnh báo nhiều người dân và du khách không nên đứng gần vị trí nơi dung nham núi lửa Kilauea trào ra để chụp ảnh selfie.

Gần hai tuần sau thảm họa phun trào núi lửa Kilauea, đã có hàng triệu m3 dung nham trào xuống mặt đất và hủy hoại những công trình, nhà ở và đường xá nơi chúng đi qua. Tuy nhiên sự nguy hiểm không nằm ở đó khi người dân và du khách thậm chí còn đứng gần nơi có dung nham để chụp ảnh selfie.

Theo Popular Mechanics, chỉ cần lướt qua Instagram và một số mạng xã hội, bạn có thể bắt gặp các bức ảnh selfie ghi lại cảnh một người đứng trước những khối dung nham còn đang hừng hực lửa. Tất nhiên đây đều là những hành động tự phát và chính quyền bang Hawaii cũng đã phát đi cảnh báo về tình trạng chụp ảnh selfie gần dung nham.

Alan Richmond, phát ngôn viên của Sở cảnh sát Hawaii nói: "Các vết nứt rất nguy hiểm và có thể gây chết người. Chúng ta đang phải đối mặt với báo động đỏ vì sự gia tăng của tro bụi trong khu vực". Richmond cũng không quên nhắc nhở tất cả người dân và du khách không nên tới gần các dòng dung nham nếu không muốn gặp tai họa bất ngờ.

Ngoài ra để bảo vệ các cư dân, cảnh sát Hawaii cũng đã mở rào chắn để ngăn cư dân và du khách tới gần khu vực nguy hiểm để chụp ảnh.

"Chúng tôi đang cố gắng bảo vệ con người và tài sản của cư dân. Họ không hay biết liệu họ có thể về nhà được nữa hay không. Cho đến nay, chúng tôi đã mất 36 ngôi nhà", Richmond nói thêm.

Núi lửa Kilauea bắt đầu phun trào dung nham sau hàng trăm trận động đất kể từ hôm 3/5 tới nay. Hơn 1.700 người đã được sơ tán tại khu vực phía đông đảo Hawaii. Dung nham trào ra và chảy xuống khu dân cư đã phá hủy nhiều công trình, hạ tầng cùng hơn 36 ngôi nhà của người dân. Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất kể từ năm 1983 tới nay trên đảo Hawaii.

Không chỉ chịu thiệt hại về cơ sở vật chất, bang Hawaii cũng phải gánh chịu tổn hại do tác động của núi lửa tới ngành du lịch. Theo Ross Birch, giám đốc điều hành của Hội đồng du lịch Hawaii, chỉ tính riêng việc hủy các tour du lịch trong giai đoạn từ tháng 5-7 này đã khiến bang mất đi khoản thu lên tới 5 triệu USD.

Một số hình ảnh về hậu quả thảm khốc của vụ phun trào núi lửa Kilauea tại Hawaii:

Mai Huyền

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây