Apple sẽ dùng công nghệ "Bluetooth tự chế" cho tai nghe trên iPhone 7

Thứ tư - 07/09/2016 18:29
Apple có thể sẽ loại bỏ Bluetooth và ứng dụng một công nghệ không dây mới do "nhà làm ra" dành cho tai nghe của mẫu iPhone sẽ ra mắt đêm nay.

Apple có thể sẽ loại bỏ Bluetooth và ứng dụng một công nghệ không dây mới do "nhà làm ra" dành cho tai nghe của mẫu iPhone sẽ ra mắt đêm nay.

Thông tin trên được trang AppleInsider đưa lại theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities, một người nổi tiếng đưa ra những tin đồn chính xác về các sản phẩm Apple. Kuo nói rằng Apple sẽ sử dụng "chip giống như Bluetooth" cho tai nghe không dây của hãng. Điều này có nghĩa là Apple sẽ không sử dụng công nghệ Bluetooth.

Ông thêm rằng Apple có "yêu cầu cao hơn đối với các tính năng giải trí, tiết kiệm pin", và rằng chuẩn Bluetooth hiện tại không đáp ứng được các "yêu cầu này của Apple". Công nghệ không dây mới sẽ do "Apple tự thiết kế".

Một tài liệu từng rò rỉ hồi tháng 7 cho biết tai nghe không dây của Apple sẽ có tên gọi là "AirPods".

Tuy nhiên, có vẻ Apple sẽ không đóng gói tai nghe không dây AirPod đi kèm với iPhone 7. Thay vào đó, hãng sẽ thêm một cặp Lightning EarPods kết nối với cổng Lightning của iPhone 7, dự kiến cổng này sẽ thay thế jack tai nghe. Với những ai muốn sử dụng tai nghe có dây của họ, Apple nói sẽ có bộ cắm jack tai nghe 3.5 mm.

Tai nghe không dây của Apple sẽ nhắm đến thị trường cao cấp và tai nghe hiệu Beats không dây sẽ được thiết kế cho thị trường tầm trung.

Vẫn chưa rõ Apple sẽ bán AirPod giá bao nhiêu, nhưng hiện nay hãng đang cung cấp bộ tai nghe EarPod "cao cấp" với giá 79 USD, trong khi bộ tai nghe thông thường có giá 29 USD.

Hiện nay, Bluetooth không phải là giải pháp hoàn hảo khi nghe nhạc không dây. Đồng bộ các thiết bị Bluetooth vẫn khá phức tạp, và nhiều vấn đề đang đặt ra về chất lượng âm thanh của chuẩn Bluetooth. Thông thường, bạn phải trả khá nhiều tiền cho một bộ tai nghe Bluetooth không dây tốt, có thể cạnh tranh với tai nghe có dây về mặt chất lượng âm thanh. Một bộ tai nghe Bluetooth cao cấp thường có giá 200 USD hoặc hơn.

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây