Những quán ngon không thể bỏ qua dịp 8/3

Thứ tư - 15/02/2017 00:45
Ngoài những lời chúc, những món quà đầy ý nghĩa, bạn muốn dành cho những người phụ nữ mà mình yêu thương, kính trọng nhân ngày 8/3. Bạn còn có thể “ghi thêm điểm” bằng việc mời “người ấy” của bạn thưởng thức những món ăn thật đặc biệt vào ngày này.
  • 1

    Quán đặc sản 3 miền phố Phan Bội Châu

    Những người sành ăn đất Hà Thành khoảng 6 năm nay vẫn truyền tai nhau về địa chỉ ẩm thực độc đáo và duy nhất tại Hà Nội - Quán Ăn Ngon, số 18 Phan Bội Châu. Nơi đây, không chỉ hội tụ những đặc sản khắp 3 miền mà cách trưng bày, phục vụ cũng rất ấn tượng.

    Vì vậy, chỉ cần đến địa chỉ này, thực khách đã có thể nếm trọn các món ăn tiêu biểu khắp cả Bắc – Trung – Nam, từ bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, bánh cốm làng Vòng, bún ốc Phù Đổng Thiên Vương... là đặc sản của Hà Nôi, đến các món bánh Huế, bún bò Huế, bánh xèo, bánh hỏi chạo tôm, bánh hỏi nem nướng…

    Không chỉ có thế, cách bài trí không gian đặc biệt của quán còn khiến thực khách như được trở về với những phiên chợ quê, mang đậm phong cách người Việt, với các món ăn chỉ nhìn đã thấy thèm.

    Có lẽ vì thế mà Quán Ăn Ngon đã trở thành địa chỉ duy nhất tại Hà Nội lọt vào top 5 nhà hàng ngon và đặc sắc nhất tại Việt Nam, do tạp chí The Reuters Life! - ấn phẩm của Singapore giới thiệu, dựa vào kết quả từ cuộc bình chọn các nhà hàng tốt nhất châu Á, do các chuyên gia ẩm thực hàng đầu trong khu vực bình chọn trên trang web www.mieleguide.com

    Địa chỉ: Quán Ăn Ngon 18 Phan Bội Châu, Hà Nội.

  • 2

    Chả cá Lã Vọng

    Đây là món cá tẩm ướp, nướng trên than rồi rán lại trong chảo mỡ, của gia đình họ Đoàn tại số nhà 14 phố Chả Cá (trước là phố Hàng Sơn).

    Cá làm chả thường là cá lăng tươi. Đây là loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm. Không có cá lăng thì có thể dùng đến cá nheo, cá quả, song cá nheo thì thịt bở hơn và cá quả thì nhiều xương dăm hơn nên không ngon bằng cá lăng.

    Thịt cá được lọc theo kiểu lạng từ hai bên sườn, thái mỏng, ướp với nước riềng, nghệ, mẻ, hạt tiêu, nước mắm theo một phương cách bí truyền đặc biệt ít nhất 2 giờ đồng hồ, rồi kẹp vào cặp tre (hoặc vỉ nướng chả có quết một lớp mỡ cho đỡ dính). Người nướng phải quạt lửa, lật giở đều tay sao cho hai mặt đều chín vàng như nhau. Chuẩn bị ăn, người ta mới mang những kẹp chả nướng đã chín trút vào chảo mỡ sôi đặt trên bếp than hoa đặt trên bàn ăn, cùng với rau thì là và hành hoa cắt khúc.

    Chả phải ăn nóng. Khi ăn, gắp từng miếng cá ra bát, rưới nước mỡ đang sôi lên trên, ăn kèm với bánh đa nướng hay bún rối, lạc rang, rau mùi, húng Láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường. Một số khách nước ngoài không ăn được mắm tôm thì thay bằng nước mắm, nhưng nước mắm ít nhiều cũng khiến món chả cá bị giảm hương vị.

    Món này có thể nhắm với rượu mạnh và hợp với tiết trời lạnh. Với trời nóng, để cho đỡ ngán, thực khách có thể uống bia.

    Địa chỉ: Chả cá Lã Vọng 14 phố Chả Cá, Hà Nội.

  • 3

    Miến trộn tôm phố Quang Trung

    Cũng vẫn là những nguyên liệu quen thuộc như miến được trần qua nước, rau cải cộng thêm một ít giá đỗ, hành khô, lạc rang…, nhưng ấn tượng nhất trong món ăn này chính là những con tôm.

    Theo lời chủ quán thì tôm phải được lựa rất kỹ, đó phải là những con tôm to, chắc thịt. Tôm sẽ được luộc chín trước. Nước luộc tôm rắc thêm ít hành hoa, thì là sẽ thành bát nước ăn kèm vì ăn miến trộn thường có cảm giác hơi khô.

    Hoàn chỉnh một tô miến trộn tôm còn cần đến thứ nước gia vị đuợc pha chế tinh tế từ xì dầu. Trộn đều tô miến, chế thêm ít tương ớt, người ăn sẽ thấy được vị ngọt, vị chua và cay cay nơi đầu lưỡi.

    Thường thì mọi người sẽ thấy ngấy khi ăn xong một tô miến trộn, song với miến trộn tôm thì có thể bạn sẽ muốn ăn hơn một tô đấy. Hãy thử và cảm nhận nhé!

  • 4

    Bún tôm nướng phố Lý Thường Kiệt

    Món bún tôm nướng này có lẽ sẽ khiến bạn "yêu" ngay từ cái nhìn đầu tiên: Một tô bún khá lớn, trên đó xếp ngay ngắn 5 con tôm sú thôi, nhưng "khủng" đến nỗi choán gần hết miệng bát. Tôm nướng tất nhiên phải để nguyên con, không được bóc vỏ sẵn.

    Trước khi thưởng thức bạn phải chịu khó vận động chút xíu, nhẩn nha bóc từng con tôm một. Hơi phiền toái nhưng có như thế bạn mới "thẩm định" được chất lượng của nó, con nào con nấy róc vỏ chứng tỏ tôm tươi lắm chứ không phải loại đông lạnh cả tháng.

    Bún tôm nướng thực chất thuộc "họ nhà trộn" nên không có nước canh nóng hổi mà đi kèm là một chén nước mắm sanh sánh. Đổ chén nước mắm vào tô bún, trộn thật đều lên, để ngấm vào từng sợi bún, cọng rau, con tôm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hơi ngòn ngọt, chua chua. Đặc biệt, với thứ bún sợi rất to tròn, "múp míp", món ăn càng trở nên thanh mát, ngon miệng.

    Tuy nhiên với bún tôm nướng, bạn phải bảo đảm là mình thích cái cảm giác cắn tôm ngập răng, bởi đây là món ăn không quá cầu kì, hương vị không mang tính đột biến. Điểm hấp dẫn nhất của nó chỉ là độ "chất" và đôi chút là lạ với người Hà Thành.

    Nơi mang tới "cơn gió lạ" này cho người Hà Thành là một nhà hàng với cái tên rất mộc mạc - Bún Nhà Ta nằm trên phố Lý Thường Kiệt. Tại đây còn có những món khá quen thuộc như: bún riêu, bún ốc, bún măng vịt... và cả những món hoàn toàn mới mẻ như: bún thịt nướng chả giò, bún khô xào tôm thịt, bún gà xào xả ớt...

    Địa chỉ: Bún Nhà Ta, 53 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

  • 5

    Cháo gà phố Thợ Nhuộm

    Hàng cháo này không có tên tuổi cụ thể, mà tên gọi của quán dựa trên vào địa chỉ nơi bà cụ chủ quán thường ngồi, nằm ở vỉa hè số 6B phố Thợ Nhuộm, Hà Nội. Gọi là quán nhưng hàng cháo 6B chỉ có hai chiếc bàn nhỏ, một ngăn tủ kính, bà chủ dùng để đựng gà và vài chiếc ghế cho thực khách tới ăn. Hàng cháo chỉ bán vào chiều tối muộn, khi ánh đèn đường bắt đầu bật sáng.

    Điểm hút khách nhất của quán 6B là thịt gà ở đây là loại gà ta chính hiệu, thịt thơm mà chắc. Bà chủ quán thường để nguyên cả con, khi nào có khách tới ăn mới bắt đầu lọc thịt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt gà thơm ngon hòa với vị cháo trắng được quấy đều tay, hạt gạo mềm, bát cháo sánh mà không quánh như loại cháo vẫn được trộn cùng bột.

    Quán 6B không chỉ có cháo mà còn bán cả lòng mề, trứng non và tiết gà chần. Một “đặc sản” của quán là món chân gà luộc mềm và thơm. Thông thường, khách quen của quán tới đều gọi vài cái chân hay một bát lòng mề ăn chơi trước, rồi mới thưởng thức tới món cháo đùi gà thơm ngậy.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây