Kỳ lạ với món "Pizza bún đậu mắm tôm"

Thứ hai - 11/03/2019 10:55

Kỳ lạ với món "Pizza bún đậu mắm tôm"

Pizza bún đậu mắm tôm là sự kết hợp của đậu rán, thịt luộc, chả cá, rau thơm được đặt trên đế bánh pizza.

Món ăn kỳ quái mang tên "Pizza bún đậu mắm tôm"

Một nhà hàng tại Sài Gòn mới đưa món pizza bún đậu mắm tôm vào thực đơn từ ngày 4/3. Vừa xuất hiện, chiếc bánh khiến nhiều thực khách tò mò về sự kết hợp giữa ẩm thực Việt Nam và Italy.

Đế pizza không khác gì so với thông thường, bánh vẫn được nướng cùng một lớp phô mai mỏng. Điều khác biệt là lớp topping bên trên bao gồm: thịt heo luộc, đậu hũ và chả cá chiên, một ít rau tía tô, ngò và không thể thiếu mắm tôm. Tuy nhiên, pizza không có bún như phiên bản gốc của món Việt Nam.

Chiếc bánh hiện có giá 140.000 đồng và không có size tuỳ chọn như các loại pizza khác. Khách không thể yêu cầu đầu bếp làm đế mỏng hay dày. Khi thưởng thức món này, thực khách thích bún đậu mắm tôm sẽ không được chọn loại nước chấm hay thêm các loại gia vị quất (tắc), ớt hay đường như khi ăn bún đậu mắm tôm.

Tuy nhiên, món ăn này đến nay vẫn nhận nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng mạng. Phần đông mọi người tỏ thái độ phản đối sự kết hợp này. Tài khoản Joanie Kim Ngân bình luận: "Cần xem lại đi chứ, sự kết hợp giữa các nguyên liệu này thật sự rất buồn cười".

Facebook Quỳnh Phan nêu cảm nhận: "Mình thích pizza và cũng thích bún đậu mắm tôm, nhưng mình không nghĩ sẽ ăn món này".

Tài khoản Nguyễn Thị Thảo Trang cũng bày tỏ: "Món này có mắm tôm thì phải phụ thuộc vào độ mặn của nó lắm, bởi đâu phải ai cũng ăn mặn được như nhau. Ý tưởng về món này bất cập quá!".

Dù món ăn bị phản đối khá gay gắt nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng thử món pizza bún đậu này. Vài thực khách đã trải nghiệm qua cho rằng đế bánh rất ngon, mùi vị cũng không quá tệ. Tuy nhiên, bánh lại dễ ngán do có sự kết hợp giữa mỡ lợn và phô mai. Mắm tôm được cho từng chút lên bánh để tăng hương vị chứ không dùng để chấm như nhiều người lầm tưởng. Bởi vậy, mùi mắm không quá đậm.

Một nhân viên tại chi nhánh trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1, TP.HCM cho biết, ngay khi món ăn xuất hiện trong thực đơn đã được rất nhiều thực khách lựa chọn, đặc biệt là người nước ngoài.

Tiệm mì 88.000 đồng một tô, khách vẫn nườm nượp xếp hàng chờ
Món mì vịt tiềm luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng "cháy hàng" dù tiệm mở đến tối muộn.
Bấm xem >>
Theo Hanh Vũ (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây