Khách sành ăn "giật mình" với bánh canh cua vỉa hè mà có giá 300.000 đồng/bát

Thứ hai - 06/08/2018 18:48

Khách sành ăn "giật mình" với bánh canh cua vỉa hè mà có giá 300.000 đồng/bát

Nhiều thực khách mới lần đầu đến ăn thường không biết có giá cao nên gọi đầy đủ các món ăn kèm, đến khi tính tiền thì "giật mình" vì giá quá cao: 300.000 đồng.

>> Xem thêm cách làm cơm trứng kiểu Nhật bé nào cũng mê (video: Cchanel )

Quán bánh canh cua vỉa hè, không tên, không biển hiệu nằm trong góc hẻm ở đường Phạm Văn Trí, quận 6, TP.HCM nhưng giá bán ở đây cao đến giật mình: 300.000 đồng/tô.

Chủ quán cho biết, thực ra có đủ mọi mức giá từ 25.000 đồng và cao nhất là 300.000 đồng tùy mức mà khách yêu cầu, chủ quán đều đáp ứng. Nhiều thực khách đến đây do không biết gọi một tô đầy đủ, đến khi tính tiền thì "giật mình" khiến bà phải giải thích.

Cua gạch được chủ quán sử dụng để chế biến tô bánh canh. 

Sở dĩ tô bánh có giá cao như vậy bởi tô bánh canh cua gồm 4-5 chiếc càng cua  lớn được gỡ thịt, 1 giò heo lớn, 2 miếng chả thác lác, 2 con tôm sú lớn... và kèm theo bánh quẩy tôm nên mới có giá cao như vậy. Còn bình thường, thực khách yêu thích bánh canh vẫn có thể ăn với mức giá 25.000 đồng.

Quán ăn ở bên hông con hẻm nhỏ này đã có thâm niên gần 30 năm. Hai vợ chồng bà Loan (quận 6) ban đầu bán rất nhiều món để mưu sinh, sau đó do không đủ sức để làm nhiều, bà chỉ chọn một món bánh canh để kinh doanh. Và món ăn đó đã gắn liền với gia đình bà mấy chục năm qua, được nhiều thực khách quen "mê mẩn". 

Mỗi ngày vào khoảng 3-4h chiều, bà lại dọn hàng bên hông con hẻm nhỏ, chỉ đơn giản là một tủ nhỏ để bày hàng chế biến, một vài chiếc ghế nhựa đơn sơ, vậy mà quán lúc nào cũng đông khách. Người ta nhớ đến món bánh canh cua của bà Loan bởi món ăn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trông rất sạch sẽ, tô bánh đầy đặn, nguyên liệu tươi ngon.

Đến Sài Gòn, bạn hãy thử món bánh canh cua “nhà giàu”. Ảnh: Thanh niên

Các thực phẩm chế biến như cua, thịt cá thác lác, giò heo đều được chủ quán tự tay đi chợ, đặt mua ở các mối quen nên được lựa chọn kỹ càng. Tất cả các công đoạn chế biến cũng đều một tay bà và người trong gia đình làm nên cũng có nét đặc trưng riêng. 

Nhiều thực khách cho biết, mặc dù nhiều người nói là mức giá ở đây quá cao, đắt ngang với các nhà hàng sang trọng, tuy nhiên khi thử món ăn rồi mới biết "đáng đồng tiền". Thịt cua ở đây rất ngon, thơm và chắc thịt, tôm sú cả con to, đỏ au, hay cá thác lác được làm đậm vị...và đặc biệt nước dùng chế biến cũng rất đậm đà. 

*Tít bài có chút thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa

Xe nộm bò khô gần 40 năm không một tiếng rao, kiếm 4 triệu mỗi ngày của "giáo sư" HN
"Tách… tách… tách" tiếng kéo rao nộm bò khô của "giáo sư Nộm" Lưu Văn Hào (77 tuổi) đã quá quen thuộc với những người dân phố cổ suốt 38 năm nay.
Bấm xem >>
Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây