Hàng bún bò có giò heo khổng lồ, thuộc “Tứ đại lâu đời quán” trên đường Võ Văn Tần

Thứ tư - 08/08/2018 08:22

Hàng bún bò có giò heo khổng lồ, thuộc “Tứ đại lâu đời quán” trên đường Võ Văn Tần

Chị Hiền chia sẻ, hàng bún bò của gia đình chị cùng với phở Lệ, bột chiên Đạt Thành, hủ tiếu Liến Húa… là những quán ăn đầu tiên trên con phố ẩm thực Võ Văn Tần.

Là một trong những trục đường chính thuộc khu trung tâm quận 1, quận 3… đường Võ Văn Tần luôn tấp nập người qua lại. Trên “bản đồ ẩm thực Sài Gòn”, đây còn là trục đường có rất nhiều món ngon và đặc sắc như hủ tiếu, bún bò, phở chua, bánh canh, bột chiên,… thu hút rất nhiều thực khách là người dân thành phố và cả khách du lịch tứ phương.

Một trong những hàng ăn được nhiều người biết tới tại Võ Văn Tần, chính là hàng bún bò của chị Hiền, nằm ở góc giao Võ Văn Tần – Nguyễn Thượng Hiền. Không chỉ nổi danh bởi thứ nước lèo trong veo đậm đà, những miếng giò heo khổng lồ mà đây còn là một trong “Tứ đại lâu đời quán” trên đường Võ Văn Tần.

Trên “bản đồ ẩm thực Sài Gòn”, Võ Văn Tần là trục đường có rất nhiều món ngon và đặc sắc

Gia đình bắt đầu làm nghề bán bún bò từ trước năm 1975, đến nay trải qua hơn 40 năm, chị Hiền tiếp tục sự nghiệp gia đình quanh nồi nước, sợi bún. Chị chia sẻ: “Hàng bún bò của gia đình chị cùng với phở Lệ, bột chiên Đạt Thành , hủ tiếu Liến Húa… là những quán ăn đầu tiên xuất hiện trên con phố ẩm thực Võ Văn Tần, từ những ngày còn thủa sơ khai.”

Chị Hiền bên xe bún bò gia truyền trên đường Võ Văn Tần.

Tô bún bò có tuổi đời hơn 40 năm.

Quán bún bò của chị Hiền được bài trí đơn giản với bàn ghế inox nhưng luôn dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh. Từng tô bún được chị sắp xếp, đặt sẵn trước ra tô, khách đến chỉ việc thoải mái chọn lựa: giò heo, gân bò, thịt nạm, bò tái, chả cua, chả bò, chả lụa…thích gì xếp nấy. Chan thêm muỗng nước trong và thanh từ cái nồi nước lèo đang sôi sùng sục, tỏa hương sả mắm thơm lừng là được bát bún giải tỏa cơn đói.

Bún được bỏ sẵn vào tô để tiện phục vụ thực khách.

Chả cua, chả lụa của quán rất hấp dẫn, giòn thơm.

Nước lèo của quán trong veo, thơm mùi sả mắm, hơi ngọt kiểu miền Nam.

Điều khiến thực khách thích thú, đó là miếng giò heo ở đây rất to, dày, thịt được ninh mềm nhừ, khi cắn một phát là “ngập chân răng”. Ăn kèm thêm là đĩa rau thơm, tía tô, bắp chuối...tươi rói, hợp khẩu vị người miền Nam.

Giò heo của quán rất to, ăn một bát có thể no nguyên ngày.

Giò heo được ninh nhừ, mềm tơi, lớn da béo ngậy...nhìn đã thích mắt.

Điểm trừ của quán, đó là giá thành khá cao. Khoảng từ 45-75 nghìn đồng/bát. Quán mở cửa bán cả ngày, từ 8 giờ sáng đến tối muộn.

Người Sài Gòn xếp hàng ăn sầu riêng trả hạt, 9x Đắk Lắk một ngày bỏ túi 30 triệu
Theo quan sát, nhiều người đến ăn đều chung cảm nhận là sầu riêng có hương vị khá ngon. Một số bạn trẻ thậm chí đã quay lại quán đến 2-3 lần trong vài...
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây