7 quán bún đầy ắp riêu vừa ngon vừa rẻ khỏi chê ở Hà Nội

Thứ hai - 25/02/2019 22:21

7 quán bún đầy ắp riêu vừa ngon vừa rẻ khỏi chê ở Hà Nội

7 quán bún riêu dưới đây sẽ khiến bạn "quên sầu" trong những ngày lạnh này.

Những ngày Hà Nội trở lạnh như thế này, bún riêu cua là món ăn khiến không ít người phải xuýt xoa nhớ đến. Ngồi xì xụp tô bún nóng hổi vừa thổi vừa ăn tận hưởng vị ngon đậm đà đặc trưng của cua đồng, chút béo ngậy của nước dùng, vị chua thanh dịu nhẹ của giấm bỗng trong thời tiết này thì không còn gì sánh bằng. 

Nếu bạn đang thèm một tô bún riêu tinh tế và quyến rũ như thế thì đây chính là danh sách những quán bún riêu ngon, nổi tiếng và "hạt rẻ" phù hợp với túi tiền của mọi người nhất. 

Bún riêu bưng Bát Đàn

Bún riêu cua Bát Đàn từ xưa đến nay không chỉ nổi tiếng là một trong những quán ăn ngon mà còn nổi tiếng với phong cách ăn bưng có một không hai. Lý do mọi người gọi là bún riêu bưng bởi không gian nơi đây nhỏ chỉ vài m2, khách đến ăn thường ngồi trên những chiếc ghế nhỏ vừa bê bát vừa thưởng thức.

Bún ở đây “ăn điểm” ở nước dùng ngọt thanh rất tròn vị vì vậy, ai ăn xong cũng phải húp trọn cả nước mới thỏa mãn “cái sự sung sướng”. Có lẽ điều mà mọi người thích ăn nhất đó là nước dùng trong, thanh, không hề có mỡ, chua rõ mùi dấm bỗng. Cà chua được bổ múi cau đỏ au bên cạnh những miếng gạch cua vàng thơm, đậm đà được bày đẹp mắt trên bát.

Lý do mọi người gọi là bún riêu bưng bởi không gian nơi đây nhỏ chỉ vài m2, khách đến ăn thường ngồi trên những chiếc ghế nhỏ vừa bê bát vừa thưởng thức.

Quán bún riêu bưng này có tuổi đời hơn 40 năm, mỗi ngày bán được hơn 1 tạ bún. Bát bún riêu không chỉ có 15 nghìn, bún riêu cua đậu, bò có giá 30 nghìn và bún riêu cua đầy đủ là 35 nghìn.

 Bún riêu Khắc sâu căm thù Hàng Bún

Cũng là gánh hàng rong vỉa hè nhưng quán bún riêu Hàng Bún khiến người ta ấn tượng với địa điểm độc đáo khi nằm nép mình dưới gốc đa cổ thụ, bên tấm bia “Khắc sâu căm thù”– một di tích lịch sử của Hà Nội.

Quán nằm ở gần bia Khắc sâu căm thù trên con phố Hàng Bún. 

Bún riêu ở đây có giò tai, chả cá, ốc, thịt bò, đậu rán, hành phi đi kèm với rau thái rối. Nước bún ở đây đậm đà, có chút chua chua vừa miệng. Riêu khá đặc còn thịt bò được thái mỏng chần tái vừa ăn. Đậu được rán già, khi nhúng ngấm nước ăn cực kì đưa miệng. Ốc ở đây không phải là những miếng ốc to được thái nhỏ mà là những con ốc vặn nhỏ xinh được khêu cẩn thận.

Sự kết hợp của tất cả thức nguyên liệu ấy cùng với sự khéo léo của người nấu và lựa chọn nguyên liệu đã khiến cho người ta phải nhớ thương, dù chỉ ăn một lần. Quán có tuổi đời 30 năm, mở hàng từ 6-17h. Mỗi bát đầy đủ có giá 40 nghìn.  

Bún riêu ốc bò Nguyễn Du

Quán bún riêu này ở gần Hội chữ thập đỏ Nguyễn Du. Ngay trước cửa ra vào quán, người ta đặt bếp nấu, và chiếc tủ kính để cất nguyên liệu vô cùng sạch sẽ. Nếu ăn bún ở đây, bạn có thể vừa thưởng thức và có thể “theo dõi” cách làm để không lo quán mất vệ sinh.

Bún riêu ở đây ngon trước hết phải nói đến thứ nước dùng hấp dẫn được chế từ xương ống heo trong vắt, béo thơm với cà chua xào, cùng các loại gia vị. Nước dùng luôn có một màu sóng sánh, ánh vàng rất hút mắt, bốc hơi nghi ngút.

Riêu cua có mùi vị thơm ngon, đầy mời gọi. Những sợi bún nhỏ, trắng ngần cùng giò tai giòn giòn, thú vị. Thịt thăn bò đỏ tươi được thái thành những lát mỏng để khi nhúng nhanh chín nhưng vẫn giữ được độ ngọt của thịt.

Quán phục vụ khá nhanh, chỉ vài phút là đã có bát bún riêu bò ngon mê mẩn với nước bún có vị chua vừa phải quyện lẫn trong vị ngọt của nước dùng, của thịt bò rất hấp dẫn.

Quán mở từ 7-12h. Giá bún ở đây cũng rất bình dân, mỗi bát bún là 35 nghìn đồng. Ngoài ra trà đá là hoàn toàn miễn phí.

Bún riêu ngõ Hồng Phúc

20 năm nay, bún riêu ngõ Hồng Phúc đã trở thành địa chỉ quen của những thực khách khó tính, sành ăn. Vì bắt đầu bán từ buổi chiều đến khuya, quán chỉ đơn giản là gánh hàng nhỏ gồm nồi nước dùng, bún, ít rau sống và vài chiếc ghế nhựa thấp.

Ảnh: Internet.

Không nhiều topping như các quán bún trên, bún riêu ở Hồng Phúc lại đơn giản chỉ có gạch cua, nước riêu và thêm chiếc giò tai đặt riêng từ Phú Thượng. Bù lại, nước dùng ở đây ngon, ngọt, hơi chua, hơi cay, thêm chút nồng nồng của mắm tôm. Gạch cua được phi hành mỡ thật thơm, vàng đều, tạo nên mùi vị và màu sắc rất riêng của bún riêu. Bạn chỉ cần cho thêm chút tương ớt, chút giấm và bát rau muống chẻ, bắp chuối bào, rau quế, ngò gai, rau kinh giới… xanh non là đã có được một bữa tối hoặc bữa ăn khuya ngon miệng.

Được biết quán bán từ 15-24h. Mỗi bát có giá từ 25-50 nghìn.

Bún riêu Thanh Hồng

Mặc dù chuyển nhiều địa điểm từ Thi Sách đến Hòa Mã nhưng quán bún riêu Thanh Hồng vẫn luôn được tín đồ ẩm thực “note” vào trong cuốn sổ ăn ngon của mình. Đây cũng là một trong những quán bún riêu hiếm hoi bán tối, thích hợp cho một tối lành lạnh bạn băn khoăn không biết ăn gì.

Ảnh FB.

Quán tương đối rộng, phục vụ nhanh và rất đông khách với đủ loại topping như chả cá, giò, thịt bò, riêu cua, đậu, cả mọc. Bát bún ở đây rất đầy đặn, có đậu, thịt bò, giò, cua. Nước dùng đậm đà vị cua thật, xứng đáng với giá tiền. Quán mở từ 6h30-22h, giá mỗi bát búng khoảng 25-60 nghìn.

Bún riêu Hàng Bạc

Cứ nhắc đến bún riêu là người ta lại gợi ý ghé qua Hàng Bạc. Nước dùng ở đây có vị chua dịu của giấm bỗng cùng cà chua làm nổi lên. Cua được giã nhỏ, lọc kỹ rồi mới gạn phần nước cua vào nồi, đun lửa liu riu cho đến khi riêu cua nổi lên thành từng mảng còn thịt bò ở đây cực mềm.

Bạn chỉ cần gọi thêm vài chiếc quẩy, gắp một gắp rau sống, hương vị hài hòa của bát bún quyện với mùi hành phi thơm nức sẽ làm bạn nhớ mãi. Đặc biệt, mỗi khi đến quán, nhìn nồi nước dùng đỏ au màu cà chua, lấp lánh những tảng riêu cua vàng nâu, bạn sẽ khó kiềm lòng được trước tiết trời Hà Nội bây giờ.

Ảnh: Internet.

Quán mở từ 6h-18h, giá mỗi bát  từ 25-45 nghìn.

Bún riêu Nguyễn Siêu

Bún riêu Trang ở Nguyễn Siêu cũng là một địa chỉ nức tiếng phố cổ. Tuy nhiên, quán chỉ vỏn vẹn nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt, bún và ít ghế nhựa… nằm gọn trên vỉa hè phố Nguyễn Siêu.

Ảnh: Lương Hằng.

Tô bún ở đây đủ màu sắc trắng, xanh, vàng, đỏ, nâu của bún, đậu, cà chua, giò, gạch cua, hành hòa quyện với nhau. Nước dùng ở đây không quá đậm đà nhưng ăn vào thấy vị béo ngậy xen lẫn với vị thanh đạm của cua, vị ngọt thoang thoảng lẫn trong vị chua dịu của giấm bỗng. Có điều sợi bún ở đây to hơn những nơi khác.

Quán bán từ 6-14h. Mỗi bát có giá từ 25-50 nghìn.

Quán bún cá Hà Nội được lên CNN Mỹ: Ngày đổi giá 3 lần vẫn nườm nượp khách
Nhìn những miếng cá chiên giòn dưới ống kính ghi hình của đài truyền hình danh tiếng CNN của Mỹ có lẽ ai cũng muốn đi và thưởng thức ngay lập tức.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây