Thụy Điển xúc tiến bán tiêm kích tối tân cho Philippines

Thứ năm - 29/09/2016 20:56

Thụy Điển xúc tiến bán tiêm kích tối tân cho Philippines

Tập đoàn Saab, Thụy Điển sẽ mở văn phòng đại diện ở Manila để xúc tiến hoạt động bán tiêm kích JAS-39 Gripen cho Philippines.

Video

Tiêm kích JAS-39 phô diễn kỹ năng ném bom chính xác

JAS-39 Gripen được trang bị các loại bom thông minh có thể đánh trúng mục tiêu mặt đất với độ chính xác cao.

Jane’s Defence Weekly dẫn nguồn tin quan chức Thụy Điển ngày 28/9 cho biết tập đoàn Saab của Thụy Điển sẽ mở văn phòng đại diện tại Thủ đô Manila, Philippines vào cuối năm 2016. Văn phòng sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại quốc phòng để bán tiêm kích JAS-39 Gripen cho không quân Philippines.

Phát biểu trong lễ khai mạc triển lãm Quốc phòng – An ninh châu Á (ADAS 2016) diễn ra tại Thủ đô Manila, Philippines từ ngày 28 đến 30/9,  Carl-Erik Leek, phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Á của Saab cho biết văn phòng mới sẽ là trung tâm cho các hoạt động marketing của công ty trong khu vực.

Văn phòng được thực hiện theo mô hình phòng đại diện của Saab tại Thái Lan, mặc dù trước đó công ty không có doanh thu quốc phòng  tại thị trường Philippines. Văn phòng đại diện của Saab tại Manila là một phần trong kế hoạch mở đại sứ quán Thụy Điển nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại song phương giữa hai nước.

JAS-39 Gripen, một trong những tiêm kích hạng nhẹ hàng đầu thế giới. Ảnh: Saab

Văn phòng của Saab và tòa đại sứ mới dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 11. Ông Leek cho biết thêm mục tiêu chính của Saab tại Philippines là nhằm đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa không quân nước này. Theo kế hoạch Flight 2028, không quân Philippines (PAF) sẽ mua 12 chiến đấu cơ đa năng.

“Saab có thể đáp ứng yêu cầu của PAF về một máy bay chiến đấu giá cả phải chăng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một ứng viên mạnh mẽ”, ông Leek nói. Vị phó chủ tịch khu vực châu Á cho biết thêm Saab sẽ cung cấp cho Philippines gói phần mềm hỗ trợ tương tự như của Thái Lan.

Trước đó, Saab đã bán 12 tiêm kích JAS-39 Gripen cho không quân Hoàng gia Thái Lan chia thành 2 đợt vào năm 2008 và 2010. Quá trình giao hàng hoàn thành vào năm 2013. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho PAF hệ thống trọn gói bao gồm cơ sở hạ tầng mặt đất, hệ thống chỉ huy và điều khiển tích hợp, cảm biến và liên kết dữ liệu”, ông Leek nói.

Ngoài ra, tập đoàn Saab dự kiến sẽ giới thiệu các hệ thống hải quân, radar phòng không cho lực lượng vũ trang Philippines.

JAS-39 Gripen là tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4 do tập đoàn Saab, Thụy Điển chế tạo. Máy bay có thiết kế khí động học cánh tam giác cùng 2 cánh mũi đem lại khả năng cơ động xuất sắc. Các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá, JAS-39 là một tiêm kích hạng nhẹ xuất sắc xét trên nhiều góc độ khác nhau, từ đặc tính kỹ chiến thuật, chi phí vận hành đến sức mạnh tác chiến.

JAS-39 được trang bị động cơ RM12 (biến thể động cơ  F414 của Mỹ), tốc độ tối đa 2.204 km/h, bán kính chiến đấu 800 km, phạm vi hoạt động tối đa 2.500 km. Máy bay có thể mang theo 6,5 tấn vũ khí theo tiêu chuẩn NATO.

Theo đánh giá độc lập của Jane's Defence Weekly công bố trong năm 2012, JAS-39 là tiêm kích có chi phí hoạt động thấp nhất trong số các tiêm kích hiện đại. Chi phí mỗi giờ bay của Gripen chỉ khoảng 4.700 USD.

Indonesia tăng cường sức mạnh bằng tiêm kích JAS-39

Indonesia đang xem xét mua tiêm kích JAS-39 Gripen của Thụy Điển nhằm nâng cao sức mạnh tác chiến trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây