Lính hải quân Mỹ nhảy sạp với trẻ em Đà Nẵng

Thứ năm - 29/09/2016 20:59

Lính hải quân Mỹ nhảy sạp với trẻ em Đà Nẵng

Tàu USS John S. McCain thuộc Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cùng 23 sĩ quan và 315 hạ sĩ quan cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) và có nhiều hoạt động giao lưu tại đây.
Sáng 29/9, tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain đã có buổi giao lưu với trẻ em tại một trường học ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Hơn 30 thủy thủ và sĩ quan, hạ sĩ quan đã cùng nhảy sạp cùng học sinh. Trước đó một ngày, hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa và có nhiều hoạt động, hội thảo về các vấn đề trên biển.
Trưởng đoàn hải quân Mỹ đến thăm cảng Đà Nẵng lần này là đại tá gốc Việt Lê Bá Hùng, chỉ huy Biên đội tàu khu trục số 7. Đây là lần thứ 2 tàu USS John S. McCain đến Việt Nam.
Ban nhạc của chiến hạm Mỹ đem lại cho mọi người những ca khúc sôi động.
USS John S. McCain được xem là tàu khu trục hiện đại nhất thế giới với nhiều loại vũ khí tối tân.
Thủy thủ đoàn của chiến hạm Mỹ tham gia nhiều trò chơi cùng học sinh Đà Nẵng, như trò thử thách trí nhớ, khả năng hiểu biết về Việt Nam và Châu Á.
Nhiều thành viên trên tàu USS John S. McCain vẫn nhớ về các địa danh Đà Nẵng, Huế...  Tuy nhiên, trong nhiều câu hỏi về các di tích, địa danh nổi tiếng ở châu Á, các em học sinh Đà Nẵng luôn giành phần thắng.
Những tiếng cười rộn vang khắp nơi trong buổi giao lưu của hải quân Mỹ.
Những trò chơi hay các bài hát do hải quân Mỹ thể hiện được các em học sinh Đà Nẵng cổ vũ nhiệt tình.
Lãnh đạo nhà trường tặng quà cho lãnh đạo tàu khu trục USS John S. McCain.

Trả lời riêng Zing.vn, Đại tá Lê Bá Hùng cho biết năm nay đoàn Hải quân Mỹ sẽ tiến hành các hoạt động trao đổi chuyên môn về kiểm soát thiệt hại, đời sống và sức khỏe trên tàu, điều hướng và tham gia các hoạt động cộng đồng ở những trường học địa phương.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Hải quân Nhân dân Việt Nam để bảo đảm chúng ta tiếp tục xây dựng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau, thông qua các hợp tác chung. Điều này nâng cao năng lực của 2 bên để tự tin hoạt động trên biển", đại tá Lê Bá Hùng nói thêm.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây