Lầu Năm Góc: Triều Tiên phóng tên lửa Musudan thất bại

Chủ nhật - 16/10/2016 11:58

Lầu Năm Góc: Triều Tiên phóng tên lửa Musudan thất bại

Lầu Năm Góc lại vừa phát hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên thất bại - hành động vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đối với nước này.

Hệ thống của Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ phát hiện tên lửa tầm trung Musudan được phóng từ thành phố Kusong (tây bắc Triều Tiên) và vụ phóng đã thất bại, Lầu Năm Góc cho biết ngày 15/10.

Bộ Quốc phòng Mỹ không thông báo chi tiết, chỉ nói vụ phóng tên lửa không đe dọa Bắc Mỹ, Reuters cho biết.

Hệ thống tên lửa Musudan của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Tên lửa Musudan có khả năng bay đến Nhật Bản và đảo Guam, CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS).

Triều Tiên đang có "thành tích" bất ổn với loại tên lửa này. Bốn lần thử tên lửa Musudan vào tháng 4 và 5 năm nay đã thất bại. Đến tháng 6, một tên lửa nổ trên không trong khi tên lửa còn lại bay được 400km và rơi xuống Biển Nhật Bản.

"Chúng tôi cực liệt phản đối hành động này, cũng như các vụ phóng tên lửa khác của Triều Tiên, đã vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc nghiêm cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo", người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross tuyên bố.

Cũng theo người phát ngôn, Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: AFP.

Tháng trước, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Daniel Russel cho biết Washington sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Xét trên tốc độ các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, THAAD sẽ được đưa đến Hàn Quốc "nhanh nhất có thể". Seoul cho biết THAAD sẽ được triển khai hoàn chỉnh vào cuối năm 2017.

Trong một phiên điều trần trước quốc hội, ông Russel cũng cho biết đang thảo luận với các đối tác quốc tế, bao gồm EU, để phong tỏa không cho Triều Tiên tiếp cận các ngân hàng quốc tế.

Bình Nhưỡng hiện đang phải chịu các biện pháp trừng phạt nặng nề sau hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trung Quốc, đồng minh lâu năm của Triều Tiên và là tác nhân quan trọng để các biện pháp trừng phạt với Bình Nhưỡng có tác dụng, kịch liệt lên án kế hoạch đưa hệ thống THAAD đến Hàn Quốc.

Video

Tên lửa Triều Tiên rời mặt nước lao lên trời

Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm trong nỗ lực nâng cao sức mạnh quân sự.

Hàn Quốc đặt hệ thống phòng thủ tên lửa ở sân golf của Lotte

Hàn Quốc muốn chọn sân golf để đặt hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Công bố này khiến cho Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây