Trưởng phòng công chứng giúp sức cho kế toán lừa đảo

Thứ sáu - 26/08/2016 00:13

Trưởng phòng công chứng giúp sức cho kế toán lừa đảo

Biết thủ quỹ của mình có hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền của khách nhưng ông Phụng (nguyên trưởng một phòng công chứng ở Bạc Liêu) vẫn giúp sức.

Chiều 25/8, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên Huỳnh Thanh Mướt (45 tuổi, người địa phương) 10 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tội này, Tào Văn Phụng (62 tuổi) lĩnh 4 năm và Trần Thị Ngọc Xuân (44 tuổi) nhận 3 năm tù.

Theo cáo trạng, Phụng nguyên là trưởng một phòng công chứng, Mướt làm kế toán, Xuân là cựu cán bộ Sở Xây dựng Bạc Liêu. Cả ba bị cáo đều quen biết nhau.

Mướt (phải) và các bị cáo luôn tìm cách tránh ống kính. Ảnh: Nhật Tân.

Tháng 9/2012, ông Thạch Sươl ở huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đến văn phòng công chứng của Tào Văn Phụng, nhờ tư vấn cho con gái thủ tục đi nước ngoài làm việc. Biết Mướt không có khả năng chuyên môn nhưng Phụng vẫn giao việc. Nữ kế toán sau đó chào công tư vấn 8.000 USD.

Sau khi nhờ Phụng viết biên nhận, Mướt ký tên và cầm trước 90 triệu đồng. Nhận tiền xong, Mướt tìm cách tránh mặt ông Sươl. Biết bị người của văn phòng công chứng lừa, tháng 5/2014, nạn nhân đến cơ quan công an tố cáo Mướt.

Mở rộng điều tra vụ án, nhà chức trách phát hiện Mướt và đồng phạm còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người, số tiền hàng trăm triệu đồng. 

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây