Tình tiết mới nhất vụ "phòng chat thứ N" rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền vào nhóm 18+

Thứ năm - 14/10/2021 09:49

Tình tiết mới nhất vụ "phòng chat thứ N" rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền vào nhóm 18+

Những bị cáo trong vụ "phòng chat thứ N" gây chấn động truyền thông Hàn Quốc vào năm ngoái đã nhận mức phạt thích đáng.

Liên quan đến vụ "phòng chat thứ N" gây chấn động truyền thông và dư luận Hàn Quốc cũng vào năm 2020, vào hôm 13/10/2021 vừa qua, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã phê chuẩn mức án 42 năm tù giam cho Cho Joo Bin - kẻ cầm đầu đường dây tội phạm tình dục này.

Tòa án Tối cao cũng xác nhận lệnh của tòa án cấp thấp hơn rằng Cho Joo Bin sẽ phải đeo vòng tay điện tử trong vòng 30 năm, nộp phạt 100 triệu won (hơn 1,9 tỷ đồng), sau khi được thả bị cấm làm việc tại các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 10 năm và công khai thông tin chi tiết cá nhân trong 10 năm.

 Cho Joo Bin bị kết án 42 năm tù giam.

Trước đó, Cho Joo Bin bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vào ngày 16/3/2020. Hắn là kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N", một phòng chat trên mạng xã hội Telegram, trong đó những người muốn tham gia sẽ phải bỏ tiền để được vào phòng chat này và xem những clip bạo lực tình dục. Cảnh sát cho biết, có khoảng 100 phòng chat như vậy và mỗi phòng lại có mức giá khác nhau, dao động từ 200.000 won (hơn 3,8 triệu đồng) đến 1,5 triệu won (gần 29 triệu đồng). 

Cảnh sát ước tính khoảng 260.000 người đã bỏ tiền để "mua vé" tham gia những phòng chat này, xem và bình luận về các clip bạo lực tình dục phụ nữ và trẻ em. Cảnh sát tin rằng hầu hết những người xem là đàn ông.

Xem thêm:

Danh tính kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N"": Là sinh viên ưu tú đứng top của trường

Kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" lộ diện: Biểu cảm rùng mình, lời xin lỗi gây phẫn nộ

Cho Joo Bin đã thực hiện hành vi phạm tội từ tháng 3/2019 đến tháng 2/2020 trước khi bị bắt giữ. Hành vi của hắn không chỉ dừng lại ở việc phát tán hình ảnh tình dục trên mạng xã hội mà còn là một đường dây nguy hiểm và kinh hoàng hơn nhiều. Cho Joo Bin cùng các đồng phạm của hắn đã nhắm đến nhiều phụ nữ và trẻ em, sau đó gửi tin nhắn nặc danh để thu thập mọi thông tin của nạn nhân, bao gồm danh tính, số điện thoại, địa chỉ, các mối quan hệ xung quanh. Tiếp đến, chúng sẽ yêu cầu các nạn nhân trở thành "nô lệ tình dục" trong vòng một tuần, nếu không sẽ bị công khai mọi thông tin cá nhân lên mạng xã hội.

"Phòng chat thứ N" trên mạng xã hội Telegram.

Vì sợ lộ thông tin và nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã trở thành nạn nhân, tiếp tay cho hoạt động phạm tội tình dục này. Họ bị ép quay các clip khiêu dâm, thậm chí bị tấn công tình dục mà không biết rằng những hình ảnh đó đã bị buôn bán lấy tiền. Cảnh sát đã xác định được danh tính của ít nhất 1.100 nạn nhân, trong đó thậm chí còn bao gồm cả người nổi tiếng trong giới showbiz.

Tháng 4/2020, Cho Joo Bin đã bị truy tố vì tổ chức một đường dây tội phạm với 38 đồng phạm khác, tống tiền 74 nạn nhân trẻ vị thành niên và người lớn để quay phim có nội dung khiêu dâm, chia sẻ những hình ảnh lạm dụng tình dục này lên phòng trò chuyện của Telegram được trả tiền để xem. Cho Joo Bin đã thu được khoảng 108 triệu won (gần 2,1 tỷ đồng) từ hoạt động phạm tội này.

 Cho Joo Bin đã đe dọa tống tiền nhiều nạn nhân.

Ban đầu, Cho Joo Bin thừa nhận cáo buộc sản xuất và phân phối tài liệu lạm dụng tình dục nhưng cho rằng "phòng chat thứ N" không phải một đường dây phạm tội và một số bằng chứng từ vụ truy tố đã được thu thập bất hợp pháp. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ đơn kháng cáo của hắn.

Mức án 42 năm tù giam dành cho Cho Joo Bin đã phần nào khiến công chúng nguôi ngoai, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho hắn. Cơ quan tư pháp cho rằng án tù của Cho Joo Bin có thể còn tăng thêm nữa khi vào tháng 4/2021, hắn bị truy tố về tội tống tiền 18 nạn nhân nữ khác, trong đó có 7 trẻ vị thành niên, sản xuất tài liệu tình dục để phân phối qua phòng chat trên Telegram, có thể bị kết án với mức án tù 20 năm.

Chưa dừng lại ở đó, Cho Joo Bin còn bị cáo buộc đã đe dọa tống tiền chủ tịch kiêm giám đốc điều hành đài truyền hình cáp nổi tiếng JTBC Sohn Suk-hee, chiếm được 18 triệu won (gần 344 triệu đồng); đe dọa tống tiền cựu thị trưởng thành phố Gwangju Yoon Jang-hyun, chiếm đoạt 20 triệu won (hơn 382 triệu đồng).

Khoảng 1.100 phụ nữ và trẻ em đã trở thành nạn nhân của "phòng chat thứ N".

Ngoài ra, 4 đồng phạm khác của Cho Joo Bin, bao gồm một cựu công chức từng làm việc tại Tòa thị chính thành phố Geoje và một cựu nhân viên phúc lợi cộng đồng, cũng bị kết án 13 năm tù.

Vụ phòng chat 18+ trên Telegram đã khiến cả đất nước Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia khác rúng động, khiến chính phủ nước này phải công bố các biện pháp cứng rắn chống lại tội phạm tình dục kỹ thuật số. Kể từ đó, các cơ quan thực thi pháp luật tuyên bố sẽ trừng phạt ngay cả những người mua, người quảng cáo và người sở hữu tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em và thanh thiếu niên, cũng như nhà sản xuất và người bán cho họ, đồng thời coi bất kỳ hoạt động sản xuất tài liệu tình dục kỹ thuật số nào là một trọng tội, sẽ bị truy tố hình sự .

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tinh-tiet-moi-nhat-vu-phong-chat-thu-n-rung-dong-h...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tinh-tiet-moi-nhat-vu-phong-chat-thu-n-rung-dong-han-quoc-260000-nguoi-bo-tien-vao-nhom-18-d289691.html

Trộm mỹ phẩm trong cửa hàng bị ông chủ phát hiện, cô gái đền bằng "thể xác" và cái kết
Bị bắt tận tay vì ăn cắp mỹ phẩm trong cửa hàng, cô gái này đã đề nghị đền bù bằng chính bản thân mình.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây